Chúng ta

Chào cờ là 'đặc sản' của nhà 'Cáo' Huế, Hưng Yên

Thứ ba, 16/5/2017 | 11:18 GMT+7

FPT Telecom Huế và Hưng Yên là hai chi nhánh nổi bật trong việc tổ chức và duy trì nghi lễ chào cờ đều đặn và đưa nó trở thành nét đẹp của đơn vị.

Đi tiên phong trong hoạt động chào cờ sáng thứ Hai là FPT Telecom Huế với buổi lễ đầu tiên được tổ chức vào ngày 10/1/2012. Đây là ý tưởng do anh Nguyễn Thế Quang, GĐ Vùng 4, đưa ra trong một buổi họp giao ban cuối năm 2011 tại chi nhánh. Ngày ấy, anh Quang muốn FPT Telecom Huế có một nét gì đó khác biệt với các doanh nghiệp khác trên thành phố. Vì vậy, anh đã gợi ý đơn vị thực hiện lễ chào cờ. Ngay sau đó, anh Phan Hữu Hùng, GĐ chi nhánh, ra quyết định toàn thể CBNV thực hiện buổi lễ vào sáng thứ Hai hằng tuần và duy trì đều đặn từ đó đến nay. 

Với anh Hùng, đây không những là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà còn là một "đặc sản" của nhà "Cáo" xứ mộng mơ. Bên cạnh sự trang trọng thể hiện lòng yêu nước, anh muốn CBNV có được khí thế tốt nhất để khởi đầu tuần làm việc mới.

"Ngày xưa đi học tôi rất thích các buổi chào cờ vì đây là dịp để được nói chuyện với các bạn lớp khác, được khen nếu có thành tích. Mà thú vị ở chỗ, lễ chào cờ ở trường không có phê bình trước cờ nên tâm lý học sinh nào cũng háo hức vì biết đâu mình được tuyên dương. Do vậy, với tôi, lễ chào cờ ở chi nhánh chính là cơ hội để động viên nhân viên, tiếp thêm năng lượng cho các bạn trong công việc bằng những điều đơn giản và gần gũi nhất", anh Hùng bày tỏ.

chao-co-Hue-8230-1494849102.jpg

CBNV FPT Telecom Huế luôn nghiêm túc thực hiện lễ chào cờ gần 7 năm nay. Ảnh: FB.

Thông thường, trong lễ chào cờ trang trọng, chi nhánh còn kết hợp vinh danh những cá nhân xuất sắc của các bộ phận, trao giải thưởng về các hoạt động phong trào hoặc truyền thông những sự kiện sẽ diễn ra trong tháng. Hoạt động này luôn nhận được sự tham gia đầy đủ và tích cực của tất cả nhân viên.

"Lễ chào cờ đầu tuần là dịp tập trung toàn bộ CBNV chi nhánh, trao đổi, gặp gỡ và truyền thông của các bộ phận, cũng là dịp để gắn kết, tuyên dương nhân viên trong một tuần làm việc. Gần đây, sau lễ chào cờ đầu tháng, chi nhánh kết hợp tổ chức sinh nhật cho các cán bộ nhân viên nên mọi người càng thêm hào hứng tham gia. Ai cũng cảm thấy đây là niềm tự hào nên luôn góp mặt đầy đủ và đều có ý thức gìn giữ, duy trì nét đẹp này cho công ty", chị Trần Thị Ánh Tuyết, phòng Hành chính nhân sự tổng hợp, chia sẻ.

Thực hiện đều đặn nghi thức này hơn 5 năm nay, lễ chào cờ của chi nhánh không chỉ để lại nhiều cảm xúc, kỷ niệm cho nhân viên mà còn gây ấn tượng mạnh với cả truyền thông địa phương. Năm 2013, Đài Truyền hình Huế cũng đã đưa tin về hoạt động này của đơn vị, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.

"Đến bây giờ, dù đã nhiều năm trôi qua, tôi vẫn rất xúc động mỗi khi tham dự buổi lễ. Không khí thiêng liêng lắm, khi mọi người cất tiếng hát là tôi lại cảm thấy trong người tràn đầy sinh khí rồi. Từ ngày chi nhánh tổ chức lễ chào cờ, các doanh nghiệp khác cũng học tập theo khiến anh em rất tự hào. Vì vậy, chi nhánh quyết tâm duy trì hoạt động này như một nét đẹp tiên phong", chị Trần Thị Lan Hương, phòng Hành chính tổng hợp, bày tỏ.

Cách đây 4 năm, FPT Telecom Hưng Yên cũng đã bắt đầu thực hiện chào cờ hằng tuần. Cùng với Huế, đây là một trong những chi nhánh hiếm hoi duy trì hoạt động này đều đặn và đưa nó trở thành một truyền thống văn hóa của đơn vị. Là người đưa ra quyết định này, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GĐ chi nhánh, mong muốn mang đến cho anh em một khởi đầu tuần mới tràn đầy năng lượng.

Dù lễ chào cờ chỉ diễn ra 5-10 phút mỗi tuần nhưng là khoảng thời gian cả chi nhánh tập trung để tổng kết công việc tuần qua, chia sẻ kế hoạch tuần mới, động viên khích lệ CBNV cũng như khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích trước đó. Việc khen ngợi công khai trước sự tập trung đông đủ của mọi người sẽ giúp các bạn cảm thấy vinh dự và tự hào hơn. "Điều đó chắc chắn sẽ tạo động lực cho tất cả nhân viên nỗ lực hơn vì công việc", chị Tuyết cho hay.

hyn-chao-co-5818-1494849102.jpg

Cùng với Huế, chi nhánh Hưng Yên là một trong số ít những chi nhánh duy trì nghi lễ chào cờ đều đặn và đưa nó trở thành nét đẹp truyền thống.

Trong buổi lễ, chị cũng thường chia sẻ với anh em các mục tiêu ngắn hạn, kế hoạch tuần, tháng. Điều này sẽ giúp mọi người thấy mình là một phần của công ty khi luôn được biết những kế hoạch, mục tiêu... để cố gắng có mục đích hơn. Việc chào cờ được duy trì suốt 4 năm nay và gần như chưa bỏ một buổi nào, tạo thành một thói quen đẹp cho người FPT Hưng Yên.

Không chỉ vậy, nghi lễ này còn giúp tạo thương hiệu cho đơn vị. Chi nhánh Hưng Yên nằm ngay ngã tư lớn nhất khu vực, có nhiều người dân qua lại. Do đó, mỗi sáng thứ Hai, khi anh em chi nhánh cùng mặc đồng phục và làm lễ chào cờ một cách trang trọng khiến ai cũng phải ngước nhìn. Việc này góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu công ty tại địa phương, từ đó giúp cho công tác tuyển dụng dễ dàng hơn.

"Sau này có nhiều nhân viên chia sẻ lại, họ biết FPT và ứng tuyển vì có lần đi qua trụ sở và bắt gặp hình ảnh những nhân viên áo cam nghiêm trang làm lễ chào cờ. Điều đó đã để lại ấn tượng sâu sắc và giúp họ nuôi dưỡng ước mơ sau này ra trường được đứng trong hàng ngũ đó", chị Tuyết cho hay.

Để thời gian chào cờ không ảnh hưởng đến công việc, mỗi sáng thứ Hai, CBNV chi nhánh phải đi sớm hơn ngày thường 10 phút. Tuy phải đi làm gấp gáp hơn nhưng không ai phàn nàn mà đều ủng hộ và tham gia đầy đủ.

"Hằng tuần được là người cầm cờ đứng làm lễ, tôi thấy rất vinh dự và tự hào. Mỗi khi hát vang bài Quốc ca, bản thân tôi lại có thêm niềm hứng khởi với công việc. Không chỉ riêng tôi mà tất cả anh em đều rất háo hức tham gia, coi đó là một phần quan trọng trong hoạt động văn hóa tinh thần của người FPT Hưng Yên", Vũ Tài Tuệ, phòng Kinh doanh phố Nối, chia sẻ.

Chào cờ hằng tuần là một nét đẹp văn hóa của nhiều đơn vị trong FPT. Ngoài FPT Telecom Huế và Hưng Yên, hầu hết chi nhánh khác của Viễn thông FPT trên mọi miền đất nước cũng thực hiện chào cờ hằng tuần. Bên cạnh đó, toàn thể CBNV của tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) cũng đã thực hiện lễ chào cờ đều đặn mỗi sáng thứ Hai tuần đầu tiên của tháng, từ năm 2015 đến nay. 

Tử Quyên

Ý kiến

()