Chúng ta

Chàng trai sở hữu gia tài ‘khủng’ từ giới thiệu ứng viên

Thứ sáu, 30/3/2018 | 09:50 GMT+7

Là quán quân chương trình giới thiệu ứng viên RUF OFFLINE của FPT Software, với phần thưởng là chiếc xe máy SH 2018 125i ABS, tổng giá trị giải thưởng anh Bùi Quang Hiếu (FHO.PMO) nhận được trong năm 2017 lên đến hơn 200 triệu đồng.

Công việc giới thiệu ứng viên giống như “nghề tay trái” của Bùi Quang Hiếu. Không thể phủ nhận thời gian và công sức anh đã bỏ ra nhưng bù lại, Bùi Quang Hiếu đã mở rộng được thêm nhiều mối quan hệ, có thêm thu nhập “khổng lồ” từ RUF và mang lại niềm vui có việc làm cho anh em, bạn bè.

Anh Bùi Quang Hiếu, FPT Software, là người sẽ nhận phần quà lớn nhất năm 2017 trị giá 50 triệu đồng từ chương trình giới thiệu ứng viên RUF.

Anh Bùi Quang Hiếu, FPT Software, là người nhận phần quà lớn nhất năm 2017 trị giá 87 triệu đồng từ chương trình giới thiệu ứng viên RUF.

Tham gia RUF từ những ngày đầu năm 2015, anh Bùi Quang Hiếu đã dần trở thành “người bạn thân” của RUF với hơn 250 lượt giới thiệu CV. Năm 2017, anh Hiếu giới thiệu cho phòng Tuyển dụng CV của 138 ứng viên, trong đó có 100 trường hợp được xác nhận phỏng vấn.

RUF là chương trình giới thiệu ứng viên của FPT Software được “nhen nhóm” từ năm 2006 và bắt đầu triển khai thực hiện từ 1/1/2007 với “nickname” đầu tiên là ERP. Tuy nhiên, đến năm 2014, chương trình mới thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong phạm vi công ty tại mọi miền tổ quốc, với tên gọi mới là RUF, viết tắt của “REFER YOUR FRIEND - RAISE THEIR CAREER – RAISE”.

Chương trình được bảo trợ bởi Ban lãnh đạo FPT Software và do Phòng Tuyển dụng triển khai. RUF là nơi để mỗi CBNV FPT Software giới thiệu cho bạn bè người quen những cơ hội làm việc tuyệt vời tại Phần mềm FPT, đồng thời nhận được những khoản hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần từ công ty.

Tham gia giới thiệu ứng viên cùng RUF được coi là quyền lợi đặc biệt của các CBNV nhà Phần mềm, khi mỗi ứng viên được giới thiệu thành công đều mang lại một khoản thưởng từ chương trình. Mức thưởng cao nhất trong chương trình chung 2018 lên đến 15 triệu đồng, mức thưởng trong các chiến dịch đặc biệt lên đến 50 triệu đồng.

Chương trình RUF OFFLINE quý 3 năm 2017.

Trao thưởng chương trình RUF OFFLINE quý 3 năm 2017.

Sau hơn 10 năm hoạt động, RUF đã tạo ra một môi trường để người nhà Phần mềm cùng xây dựng và phát triển công ty. "Bên cạnh đem lại lợi ích trực tiếp đến CBNV như: khoản thưởng tiền mặt, hiện vật, RUF cũng khuyến khích nhân viên mở rộng mối quan hệ trong ngành IT vừa để cập nhật kiến thức công nghệ, vừa để tìm kiếm cộng sự tiềm năng trở về ngôi nhà chung FPT Software. Đặc biệt, RUF sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu nhân sự trong 1B2020 của FPT Software", chị Phạm Thị Nhung Anh, phụ trách chương trình RUF, cho hay.

RUF OFFLine là chương trình được tổ chức hàng quý, bắt đầu từ năm 2015, để vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong quý đó đóng góp vào hoạt động tuyển dụng ứng viên. Ngoài hoạt động vinh danh, RUF OFFLine còn có các phần quà và bốc thăm trúng thưởng giá trị cho các thành viên tham dự.

Chương trình RUF OFFLine cuối cùng của năm 2017 được tổ chức vào 4/4 tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình sẽ lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất năm 2017 và trao thưởng các phần quà của năm cho nhân vật đứng đầu là anh Bùi Quang Hiếu (FHO.PMO). Phần quà của RUF OFFLine cuối năm 2017 là chiếc xe máy SH 2018 125 ABS trị giá 87 triệu đồng.

“Tôi có một trung tâm lập trình riêng có tên gọi là Học với Chuyên gia với số lượng hiện tại là 150 học viên. Học viên học xong chủ yếu cung cấp cho FPT Software. Tôi tâm niệm, chỉ cần bạn bè hay bất cứ ai có nhu cầu là tôi sẽ giới thiệu. Điều quan trọng tôi hướng tới là mang đến cho họ một môi trường làm việc tốt chứ không chỉ là phần thưởng từ RUF”, anh Hiếu chia sẻ.

Diệu Anh

Ảnh: RUF

Ý kiến

()