Chúng ta

'Chặng nước rút' thành hướng dẫn viên chuyên nghiệp của sinh viên FPT

Chủ nhật, 4/3/2018 | 17:14 GMT+7

Sinh viên ngành du lịch FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ khám phá các điểm tham quan hấp dẫn trong tuyến Đà Nẵng - Kon Tum - Buôn Mê Thuột - Nha Trang - Đà Lạt - Quy Nhơn.

Từ ngày 2 đến 8/3, FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tổ chức chuyến tham gia tour dài ngày dành cho sinh viên chuyên ngành du lịch. Hoạt động khám phá miền Nam để chuẩn bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức cho sinh viên trở thành những hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Tuyến đi theo lịch trình: Đà Nẵng - Kon Tum - Buôn Mê Thuột - Nha Trang - Đà Lạt - Quy Nhơn. Dẫn đoàn là giảng viên Trương Thị Minh Thảo, Trưởng bộ môn Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, và giảng viên Võ Văn Anh, đồng thời là hướng dẫn viên.

Langbiang-dalat-vietnam-519197-6217-7100

Đà Lạt là một trong những điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình khám phát miền Nam 7 ngày 6 đêm của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Thông qua chuyến đi, sinh viên thực hành kỹ năng hướng dẫn, giúp tiếp cận thực tế tại các điểm tham quan, vận dụng kỹ năng thuyết minh, tổ chức các hoạt động hoạt náo, tổ chức Gala dinner. Sinh viên còn học cách sắp xếp, bố trí dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, tính toán chi phí trong suốt chuyến đi, thực hành và định hình các công việc của một hướng dẫn viên.

Cuối năm 2017, nhóm sinh viên khối ngành Du lịch - Khách sạn FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng đã bước vào hành trình trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tuyến Đà Nẵng - Quảng Trị - Lao Bảo - Savannakhet. Cũng nằm trong khuôn khổ đi thực tế, sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn cơ sở Hà Nội và TP HCM cũng đã có chuyến đi đến Trung Quốc và Campuchia. Những chuyến hành trình để lại cho sinh viên nhiều ấn tượng cùng kinh nghiệm.

Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có hơn 100 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Năm học mới 2017-2018, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức buổi ký kết hợp tác với 6 doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vào ngày 8/9. Khách sạn Seven Sea, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn One Opera, Khách sạn Sunny Beach, Công ty TNHH Co well Châu Á chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH Minaworks - IT, đều là những tên tuổi trong lĩnh vực Khách sạn - Du lịch và CNTT.

Nhà trường và doanh nghiệp cam kết hỗ trợ sinh viên FPT Polytechnic được các chuyên gia hướng dẫn, trao đổi, có cơ thực tập và làm việc tại các đơn vị trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

>> Doanh nghiệp hỗ trợ FPT cập nhật chương trình đào tạo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()