Chúng ta

Chặng 7 'Hành trình kết nối': 'Cáo' Nghệ An - Hà Tĩnh thêm gần nhau hơn

Thứ bảy, 11/8/2018 | 07:01 GMT+7

Sáng nay, anh em FPT Telecom Nghệ An sẽ hoàn tất đoạn chạy cuối cùng trên mảnh đất quê hương trước khi trao cờ cho những đồng nghiệp Hà Tĩnh ở cầu Bến Thuỷ - danh giới giữa hai tỉnh.

5h30 sáng nay (ngày 11/8), khá đông VĐV và CBNV FPT Telecom Nghệ An đã có mặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh cạnh biển Cửa Lò để sẵng sàng bước vào chặng thứ 7 của giải chạy tiếp sức xuyên Việt Hành trình kết nối. Do có sơ suất về thời gian giữa BTC và chi nhánh khiến VĐV xuất phát chậm hơn lịch khoảng 15 phút.

DSC01290-JPG-6991-1533945662.jpg

Người nhà Cáo Nghệ An tung mũ trước giờ xuất phát tại Cửa Lò.

Tiết trời sáng nay mát mẻ, không có mưa và gió khá mạnh. “Thời tiết này khá thuận lợi cho các VĐV, tuy nhiên các VĐV cần khởi động kỹ trước khi chạy”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban tổ chức, nhận định.

Anh Hoàng Nhật Trình, VĐV đầu tiên của chặng 7 bật mí tối qua anh vừa 'hộ đê' bà xã sinh con trai đầu lòng. Hoàn thành nhiệm vụ lớn, sáng nay anh Trình đã có mặt tại điểm xuất phát từ 5h. “Đây là sự kiện lớn và tôi cảm thấy rất vui khi được góp mặt”, anh Trình chia sẻ cảm nghĩ trước khi bước vào phần chạy của mình.

Ở chặng 7, các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Chặng sáng nay, các vận động viên nhà Cáo sẽ hướng về đoạn đê Vinh, xuôi theo khu vực Cửa Hội xuôi vào sông Lam và hướng về địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn sẽ làm lễ bàn giao cờ tại khu vực tượng đài Công nông Xô viết Trường Thi - Bến Thuỷ.

Lúc 8h, đoàn sắp kết thúc phần chạy trên đất Nghệ An. FPT Telecom Hà Tĩnh và Công an giao thông địa phương cũng đã có mặt tại khu vực giao cờ. Hiện mặt trời đã lên cao, nhiệt độ trên 30 độ C, dự báo hôm nay khá khắc nghiệt với các vận động viên.

trinh-2701-1533945662.jpg

Dù gần trắng đêm đón con trai đầu lòng nhưng anh Hoàng Nhật Trình vẫn có mặt ở điểm xuất phát chặng 7 từ rất sớm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()