Chúng ta

Chặng 6 'Hành trình kết nối': Cung đường ngắn dưỡng sức

Thứ sáu, 10/8/2018 | 19:40 GMT+7

Hôm nay, chặng 6 của giải chạy tiếp sức xuyên Việt “Hành trình kết nối” đã khởi hành tại ngã tư Hoàng Mai, Nghệ An tới đích đến là quảng trường Hồ Chí Minh, tại thị xã Cửa Lò. Anh Hoàng Nam Tiến và con trai Hoàng Nam Hải đã cùng hoàn thành quãng đường 1,2km trên đường Hoàng Đan, con đường mang tên thân phụ anh Tiến.

6h30 sáng, anh Lê Minh Thông đã nhận lá cờ từ thay anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ chi nhánh Nghệ An để bắt đầu quãng đường dài 64km từ ngã tư Hoàng Mai tới quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò. Trong buổi sáng, thời tiết có mưa, đường ướt và nhiều xe lớn di chuyển nên đã gây khó khăn tới các vận động viên (VĐV) nhà Cáo. Tuy nhiên, trong cả chặng chạy không ghi nhận bất cứ sự cố nào đáng kể, ngoài việc VĐV Trần Xuân Cường do chậm trễ nên đã xỏ nhầm giày của vợ, khiến cho BTC “bất đắc dĩ” phải cho mượn giày để hoàn thành chặng đường còn lại.

DSC01926-JPG-2196-1533901992.jpg

Hình ảnh các đồng đội ra đón vận động viên và cùng chạy về đích là hình ảnh thường thấy ở nhà Cáo Nghệ An.

Sau khi nghỉ trưa tại địa phận Cầu Cuống, anh Lê Văn An của ban kinh doanh quốc tế FTI đã tiếp tục nhận cờ từ tay chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Tổ chức. Buổi chiều thời tiết ủng hộ các VĐV khi thời tiết ngừng mưa, trời mát và không có nhiều xe lớn di chuyển.

DSC01863-JPG-8916-1533902587.jpg

Lá cờ FPT đã có một vài vết bẩn có thể nhìn thấy. "Những vết bẩn này mới thực sự có giá trị", Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, nhận định.

Đến khoảng 14h40 chiều, đoàn chạy tới đường Sào Nam cắt với Hoàng Đan. Đoạn đường này có sự góp mặt của hai vị khách đặc biệt - Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và anh Hoàng Nam Hải (con trai anh Tiến).

Anh Trần Thanh Hải, GĐ Công nghệ FPT Telecom đã trao lá cờ cho anh Tiến ngay sau khi hoàn thành quãng đường 1,6km của mình. 

Chạy trên con đường Hoàng Đan (thân phụ anh Tiến), người đứng đầu FPT Software cho biết cả đêm qua mình không ngủ để chờ đợi thời khắc này. Mất hơn 7 phút, anh Tiến và Hải đã hoàn thành xong thử thách 1,2 km, với nhiều cảm xúc.

Anh Tiến cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện chi nhánh FPT Telecom Nghệ An - anh Nguyễn Khắc Hiếu. Anh Hiếu cho biết sẽ sử dụng số tiền này cho việc thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.

DSC010888-3307-1533902587.jpg

Anh Tiến thú nhận "đêm qua không ngủ được do hồi hộp" khi sẽ chạy trên con đường mang tên cha mình. Ảnh: Đức Thông

“Thời tiết ngày hôm nay rất ủng hộ cho các vận động viên. Ngoài ra, ý thức cổ động của các thành viên của chi nhánh cũng rất tốt khi luôn chủ động nép sát vào lề đường, tránh nguy hiểm trước các xe lớn đi qua. Mong rằng thời tiết sẽ tiếp tục tốt để không ảnh hưởng tới sức khoẻ của các vận động viên”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng BTC giải, đánh giá.

Ngày mai, 11/8, đoàn sẽ khởi động tại quảng trường Hồ Chí Minh, thị xã Cửa Lò và tiến về huyện Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Chặng 7 sẽ có chiều dài 88km với sự tham gia của 104 VĐV tham dự. Đến cuối chặng 6, giải chạy Hành trình kết nối đã đi quãng đường 600km.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()