Chúng ta

Chặng 4 'Hành trình kết nối': Sắc cam đổ bộ Thanh Hóa

Thứ tư, 8/8/2018 | 12:17 GMT+7

“Từ khi đoàn chạy tiếp sức còn đang ở Lạng Sơn, cả chi nhánh Ninh Bình đã rất háo hức và hồi hộp. Tôi mong đợi đến mức đêm qua không ngủ được, chỉ mong sao trời sáng thật nhanh để được chạy”, chị Trần Thị Minh Nhung, FPT Telecom Ninh Bình, bộc bạch khi chờ cờ ở chặng 4 .

5h30 ngày 8/8, 35 VĐV nhà “Cáo” Ninh Bình đã có mặt tại cầu Trường Yên (Ninh Bình) rất sớm, sẵn sàng chạy những km đầu tiên tại chặng 4 (Ninh Bình – Thanh Hóa) của giải “Hành trình kết nối” do FPT Telecom tổ chức.

1-JPG-2465-1533703994.jpg

Anh Phạm Trần Phúc Hậu, GĐ FPT Telecom Ninh Bình, là người chạy đầu tiên của chặng 4 (Ninh Bình - Thanh Hóa). Ảnh: Đức Thông.

Sau khi kết thúc đoạn đường 1km, anh Trần Phạm Phúc Hậu, GĐ FPT Telecom Ninh Bình vẫn giữ nét hồ hởi, mong muốn được chạy tiếp. Đồng thời, anh không quên nhắn nhủ tới các VĐV chạy kế tiếp giữ tốc độ ổn định, cố gắng hoàn thành tốt chặng đường của mình.

Trên đoạn đường từ cầu Trường Yên đến Tràng An, có rất đông cổ động viên đứng chờ sẵn, reo hò khi đồng đội cầm lá cờ FPT chạy tới. Anh Nguyễn Trọng Tuấn, FPT Telecom Ninh Bình, người hỗ trợ đoàn VĐV cho hay: "Hôm nay, cả chi nhánh được nghỉ để tham gia giải chạy và cổ vũ cho nhau. Tuy nhiên, mỗi khu vực vẫn phân công 1 người ở lại trực để kịp xử lý các yêu cầu của khách hàng".

Dù đến từ chi nhánh FPT Telecom Hà Nội để hỗ trợ cho đoàn VĐV Ninh Bình nhưng chị Lê Ngọc Linh vô cùng nhiệt huyết khi chạy 800 mét trong chặng 4: “ Dù trời nắng từ rất sớm nhưng anh em chi nhánh Ninh Bình vẫn giữ vững tinh thần, không nản lòng hay bỏ cuộc. Ai cũng đầm đìa mồ hôi, mất sức nhưng đều cố gắng chạy tới đích, đưa cờ tới tay đồng đội”, chị Linh nói.

3-9001-1533703994.jpg

Đoàn VĐV Ninh Bình chạy qua khu danh thắng Tràng An, nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình. Ảnh: Diệu Anh.

Chị Linh bày tỏ, sau khi hoàn thành 800m chạy, bản thân rất vui và tự hào. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội xuống Ninh Bình khá xa, nhưng với sự quyết tâm, tình đoàn kết của người nhà “Cáo”, chị khẳng định sẵn sàng tham gia “Hành trình kết nối” trong nhiều chặng nữa nếu được phân công.

8h45 phút, nhiệt độ tại Dốc Xây (điểm cuối chặng Ninh Bình) đã ở mức rất cao, trời nắng gắt nhưng VĐV cuối cùng của chặng qua Ninh Bình là anh Trần Mai Tú, Giám đốc FPT Telecom Thái Bình, vẫn rất hào hứng như tinh thần người chạy đầu tiên.

“Tôi đang háo hức chờ đến khoảnh khắc nhận cờ vào tay và chạy. Đêm qua, tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, nhưng hôm nay không hề thấy mệt. Tôi sẵn sàng hoàn thành quãng đường cuối cùng để trao lại cờ cho người anh em Thanh Hóa”, anh Phạm Mạnh Tiến, FPT Telecom Ninh Bình, hào hứng.

9h, tại điểm giao chặng Ninh Bình–Thanh Hóa, anh Lê Quang Bá, GĐ FPT Telecom Thanh Hóa nhận cờ FPT từ tay anh Trần Mai Tú, GĐ FPT Thái Bình.

2-JPG-9332-1533703994.jpg

Khoảnh khắc trao lá cờ FPT giữa Giám đốc chi nhánh Thái Bình và Thanh Hóa. Ảnh: Đức Thông.

“Tôi tự hào vì là người đại diện đội VĐV Thanh Hóa nhận cờ từ người anh em Ninh Bình. Chúng tôi sẽ cùng nhau đoàn kết, hoàn thành 150km tại Thanh Hóa, trong ngày hôm nay và ngày mai (9/8)", anh Bá nói.

Tại Thanh Hoá, đoàn sẽ đi qua chợ Bỉm Sơn, thị trấn Hà Trung, qua cầu Đò Lèn, cầu Nguyệt Viên trước khi rẽ vào đường Nam Sông Mã (thị xã Sầm Sơn). Điểm cuối của chặng 4 là đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn), kết thúc 38 km đoạn đầu qua Thanh Hoá. VĐV chạy cuối cùng chặng 4 là anh Chu Quang Hiền, số áo 510, thành viên chi nhánh Nam Định.

Trước đó, ngày 5/8, tại km số 0 – Cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng sơn, lễ ra quân giải chạy “Hành trình kết nối”. Chặng 2, đội quân áo cam lần lượt đi qua Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội ( ngày 6/8); chặng 3 từ Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình (7/8).

>> 'Trao lá cờ FPT cho đồng nghiệp là cảm giác rất thiêng liêng’

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F. 


Thúy Ngân - Diệu Anh

Ý kiến

()