Chúng ta

Chặng 2 'Hành trình kết nối': Người nhà 'Cáo' chạy xuyên 3 tỉnh về Hà Nội

Thứ hai, 6/8/2018 | 06:36 GMT+7

Sau chặng đầu tiên của “Hành trình kết nối” dài 83 km được hoàn thành sớm hơn so với thời gian dự kiến bởi 96 vận động viên nhà FPT Telecom, sáng nay (ngày 6/8), 143 người sẽ tiếp nối hành trình lịch sử, đưa lá cờ FPT từ thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn) về Duy Tân (Hà Nội). Quãng đường dài 96 km.

Ngày mới bắt đầu với những tín hiệu tốt lành về thời tiết. Trời nhiều mây nhưng không mưa, không khí rất mát mẻ và trong lành sẽ là điều kiện thuận lợi cho chặng 2 của giải chạy xuyên Việt “Hành trình kết nối”. 143 vận động viên (VĐV) đã có mặt từ rất sớm tại Km83, thị trấn Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, để sẵn sàng xuất phát tiến về thủ đô Hà Nội.

5h30, anh Mai Văn Chiều, FPT Telecom Bắc Giang, người chạy đầu tiên của chặng 2 khá hồi hộp trước vạch xuất phát. Anh bộc bạch: “Hưởng ứng tinh thần chạy xuyên Việt của người FPT Telecom, tôi đã rất sẵn sàng để bắt đầu. Tôi đang cảm thấy lâng lâng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình để góp phần vào hành trình ý nghĩa này”.

htkn-2-2138-1533512114.jpg

Trưởng ban tổ chức Phùng Thu Trang trao cờ cho người chạy đầu tiên của chặng 2 - anh Mai Văn Chiều, FPT Telecom Bắc Giang, ở Km83 trên Quốc lộ 1.

Là người theo sát các anh em trong đoàn chạy của chi nhánh Bắc Giang, anh Thân Ngọc Cảnh, GĐ FPT Telecom chi nhánh Bắc Giang, chia sẻ: "Tinh thần của anh em chi nhánh đang vô cùng máu lửa. Chúng tôi đã tập trung nhau từ 3h sáng và rất hào hứng, quyết tâm cho chặng đường hôm nay. Tất cả đều cảm thấy vui sướng và tự hào". Anh liên tục động viên anh em trong đoàn: "Không ai được kêu mệt nhé! Như thế sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người chạy sau".

BTC chương trình sau một ngày dài vất vả theo sát hành trình, chăm lo từng chút một cho đoàn nhưng tinh thần vẫn rất vững chãi và hăng hái. Chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC giải chạy, chia sẻ, lễ ra quân suôn sẻ với thời tiết "đẹp như mơ và kịch bản khớp từng mm". "83 km chỉ toàn những nụ cười, những cái ôm thật chặt và những lời động viên ấm áp", chị Trang bày tỏ.

Để chuẩn bị cho chặng 2, các VĐV đã có quá trình tập luyện một tháng trước đó. Anh Hoàng Văn Minh, nhân viên chi nhánh FPT Telecom Bắc Giang, người hỗ trợ đoàn, cho hay: “Mỗi ngày chúng tôi đều tập chạy từ 500 m đến 1 km để đảm bảo sức khoẻ cho giải chạy ngày hôm nay. Chương trình giúp anh em chi nhánh Bắc Giang gắn kết và gần gũi với nhau hơn”.

Chặng 2 sẽ bắt đầu từ thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn), đi qua địa phận 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh rồi về đến Hà Nội. Tại Bắc Giang, đoàn sẽ chạy qua thành phố Bắc Giang. Đến Cầu Sắt và Cầu Đáp Cầu (ranh giới với tỉnh Bắc Ninh), VĐV sẽ chạy qua Cầu Sắt cũ còn đoàn quay phim, hỗ trợ sẽ chạy phía cầu Đáp Cầu mới.

Trong địa phận tỉnh Bắc Ninh, đoàn VĐV sẽ chạy qua thành phố Bắc Ninh, thị trấn Lim, thị trấn Từ Sơn. Điểm đầu tiên của thủ đô Hà Nội mà đoàn đặt chân tới sẽ là thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm. Từ đây, đoàn sẽ rải quân (đổi VĐV từng điểm) bằng xe máy thay vì bằng ô tô như lúc trước để tránh gây tắc đường trong thành phố và cản trở người tham gia giao thông.

Theo BTC, đoàn 143 VĐV của chặng thứ 2 là các CBNV FPT Telecom đến từ các chi nhánh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Hà Nội. Người chạy cuối cùng của chặng 2 là anh Phạm Văn Nam, nhân viên FPT Telecom Quảng Ninh.

htkn-1-1335-1533512114.jpg

Những bước chân mạnh mẽ của người nhà 'Cáo' lúc bình minh ở đoạn giao Lạng Sơn và Bắc Giang sáng nay (ngày 6/8).

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F. 

Diệu Anh

Ý kiến

()