Chúng ta

Thủy ‘Tóp’

Thứ hai, 25/3/2013 | 09:59 GMT+7

Đinh Thu Thủy, FPT IS, đặc biệt như chính biệt danh của mình - Thủy “Tóp”.
> ‘Thế mạnh là tinh thần FPT luôn cháy bỏng’

Thủy không tròn trịa như cô nàng hot girl cùng tên Thủy “Top”. Sở hữu chiều cao của người mẫu - 1m68 và có khuôn mặt xương gầy, nếu theo nghiệp diễn, cô có thể sẽ sớm nổi tiếng. Nhưng showbiz không phải là con đường thích hợp với người có cá tính mạnh mẽ như Thủy.

Thời thiếu nữ, Thủy được gia đình khuyến khích tập võ vì cơ thể khá yếu. Cô tập karatedo trong 3 năm và giành huy chương Bạc giải Học sinh Sinh viên thành phố, được gọi vào đội tuyển nhờ lợi thế chân dài chuyên ghi điểm bằng đòn chân. Tuy nhiên do không chịu được đau đớn, Thủy giải nghệ và chuyển sang các môn khác ít "bạo lực" hơn như tập Gym.

Cô từng thỏ thẻ với mẹ “Tại sao không cho con gái đi nghĩa vụ quân sự mà chỉ có con trai mới được?”. Sau khi bị mắng té tát và vùi dập ước mơ, Thủy đã chuyển sở thích của mình sang bắn súng sơn, chơi game Half life và Đế chế.

Đinh Thu Thủy (trái) với môn bắn súng sơn yêu thích. Ảnh: NVCC.

Đinh Thu Thủy (trái) với môn bắn súng sơn yêu thích. Ảnh: NVCC.

Mang đậm cá tính ấy, Thủy đầu quân vào FPT IS năm 2008. Ở môi trường ủng hộ sự sáng tạo và chấp nhận sự khác biệt như FPT, Thủy như cây được ươm trong đất tốt, vươn mình phát triển.

Ban Kế hoạch Kinh doanh, nơi cô làm việc, có hai người cùng tên Thủy. Cô được gọi là Thủy “Tóp” để phân biệt với đồng nghiệp tên Đỗ Ngọc Thủy. Từ đó Thủy “chết” với biệt danh này.

Nhưng cô không chỉ có một tên gọi. Bình thường đồng nghiệp gọi cô là “Tóp”, nhưng đụng vào việc, Thủy được gọi là “Bà la sát” hoặc “Sát thủ” vì khả năng vạch lá tìm sâu và đàn áp bằng vũ lực của mình.

Dù vậy, không ai có thể phủ nhận tài năng của cô gái cao gầy, với giọng nói có âm lượng lên đến 300dB (từ 140dB, tai người một người bình thường đã không thể chịu đựng được).

Thủy nhanh nhẹn, tháo vát nên các sếp hoàn toàn yên tâm khi giao việc cho cô. “Không ngại việc là điểm nổi bật của Thủy, nhất là những việc liên quan đến đặt hàng, vốn yêu cầu rất cao về sự nhanh nhẹn, tháo vát”, Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh, FPT IS, Lê Vũ Long bày tỏ sự hài lòng về cô nhân viên của mình.

Với khả năng “vạch lá tìm sâu”, cô đã thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ quy trình đặt mua hàng và quản lý các nhà cung cấp của toàn FPT IS.

Thủy

Thủy "Tóp" là một nhân viên đặc biệt của FPT IS. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, cô đã thực hiện việc đặt hàng và hỗ trợ đặt hàng toàn FPT IS, thúc đẩy tiến độ hàng hóa, góp phần hoàn thành doanh số các dự án lớn của các khách hàng Tổng Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tòa án nhân dân, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc với tổng giá trị khoảng 300 tỷ đồng.

Đinh Thu Thủy

Năm sinh: 1984

Vào FPT năm 2008 với vị trí Quản lý đối tác, Ban Kế hoạch Kinh doanh FPT IS.

Thành tích: Cán bộ đặc biệt xuất sắc cấp FPT IS 2010, Cá nhân xuất sắc tập đoàn 2012.

Sở thích: Ăn hải sản, xem phim hành động, nghe nhạc, đạp xe, yoga.

Cô cũng gây ấn tượng mạnh về khối lượng công việc mà mình xử lý trong năm 2012. Cứ đều đặn vào ngày thứ Sáu, Thủy thực hiện báo cáo dự án và doanh số toàn FPT IS hai miền cho Ban TGĐ FPT IS. Cô theo dõi, quản lý và dự báo doanh số hằng tuần, giúp cho việc đốc thúc tiến độ dự án ở FPT IS trở nên hiệu quả hơn.

Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang đã hết lời khen ngợi Thủy vì sự hiệu quả trong các công việc mà cô thực hiện.

Những ngày cuối năm, sau nỗ lực chạy doanh số cùng các đơn vị kinh doanh, Thủy lại bận rộn với dự án Văn phòng FPT IS tại Keangnam. Trong dự án này, cô phụ trách việc đặt hàng với khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi tiến độ nhanh và chính xác, giúp công ty kịp chuyển nhà đúng lịch đã đề ra.

Dù không phải hot girl nhưng Thủy “Tóp” nổi tiếng không kém gì cô ca sĩ cùng tên với mình. Ở FPT IS có nhiều câu chuyện về Thủy mà trong lúc trà dư tửu hậu, chị em vẫn mang ra để trêu cô.

Nói đến Thủy, Trưởng Ban Truyền thông FPT IS Nguyễn Minh Trung vẫn còn nhớ mãi dịp nghỉ hè năm 2009. Lần nghỉ mát ở Quảng Bình ấy, Thủy chỉ có một khát khao là được phóng xe máy nước trên biển. Sau khi nghe thổ lộ, vị trưởng ban đã đồng ý thỏa nguyện ước mơ bằng việc đồng ý ngồi sau xe Thủy. Kết quả là Thủy “Tóp” vô cùng sung sướng khi được phóng tẹt ga còn anh trưởng ban thì dựng hết lông mũi vì sợ.

Mùa đông năm 2010, Thủy lấy chồng. Cô bẽn lẽn khoe ảnh cưới với các chị em ở tầng 3 (101 Láng Hạ). Đám cưới của nàng khiến dân tình bất ngờ. Cô thú nhận “nhiều người ngạc nhiên không hiểu vì sao em lấy được chồng”. Bất ngờ hơn, hôn phu của Thủy có khuôn mặt và nụ cười y hệt TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều.

Sự tích Thủy lấy chồng được đồn là nhờ “bao xi măng”. Trong một lần sửa nhà giúp bố mẹ, Thủy “Tóp” phụ trách mọi việc từ mua vật tư cho đến quản lý thợ. Chồng Thủy lúc bấy giờ đi ngang qua, chứng kiến cô phăm phăm vác cả bao xi măng từ vỉa hè lên tầng đã tỏ lòng ngưỡng mộ rồi quyết định làm quen từ đó.

Lấy chồng rồi, Thủy vẫn vậy, năng nổ với công việc và nhiệt tình với các môn thể thao. Bởi theo cô “cuộc sống giống như đi xe đạp. Để giữ thăng bằng, bạn phải tiếp tục di chuyển”.

Ngư Nhi

Ý kiến

()