Chúng ta

‘Thế mạnh là tinh thần FPT luôn cháy bỏng’

Thứ sáu, 15/3/2013 | 15:40 GMT+7

“Các hoạt động phong trào cần được làm mới, hay hơn và có định hướng", chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ về những thách thức ở vị trí mới cũng như tận dụng điểm mạnh của bản thân để thúc đẩy các hoạt động phong trào tại FPT HCM.
> ‘Tôi thích nhìn thấy mọi người hài lòng'

Từ ngày 1/3, chị Vũ Thị Vân Hải chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) theo quyết định của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. Đây là lần đầu tiên FPT HCM có phó ban chuyên trách mảng văn hóa. 

Tân Phó Ban FUN chia sẻ về những ngày đầu đảm nhận vị trí mới.

Chị Vũ Thị Vân Hải, Tân Phó Ban FUN. Ảnh: C.T.

Chị Vũ Thị Vân Hải, tân Phó Ban FUN. Ảnh: C.T.

- Trở thành Phó Ban đầu tiên của FUN tại miền Nam, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi hào hứng và cảm thấy thật sự thoải mái như vừa thực hiện một chuyến công tác xa trở về nhà.

- Với vị trí mới, công việc chính của chị là gì?

- Theo phân công của lãnh đạo, tôi sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch tổ chức các sự kiện cấp tập đoàn tại FPT HCM. Bên cạnh đó, tôi cũng chịu trách nhiệm điều hành các dự án do FUN triển khai ở TP HCM.

Chị Vân Hải gia nhập FPT từ năm 2005. Chị đã trải qua các vị trí: Cán bộ văn hóa - đoàn thể FPT Telecom, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng (QA) và Phó Phòng Nhân sự FPT Online trước khi được bổ nhiệm làm Phó ban FUN..

- Trước khi chuyển sang làm cán bộ phụ trách hành chính và nhân sự, chị từng là cán bộ Văn hóa - Đoàn thể. Vậy khi trở lại với công việc này, chị cảm nhận được những khó khăn, thách thức nào trước mắt?

- Có thể nói, tôi trở lại với nghề cũ nên có điểm thuận lợi là chỉ cần làm được như những gì trước đây đã làm cho phong trào ở FPT HCM. Tuy nhiên, đó cũng là khó khăn khi tại mỗi thời điểm, lãnh đạo và CBNV FPT có những mong muốn khác nhau.

Vì thế, các hoạt động phải được làm mới, không lặp lại, tránh nhàm chán, thậm chí là phải hay hơn, có định hướng hơn. Đối với CBNV, họ mong muốn cảm nhận được tinh thần FPT. Với vị trí công việc mới, tôi sẽ cố gắng để làm tốt cả hai yêu cầu nhỏ mà không nhỏ này.

- Ở cương vị mới, đâu là thế mạnh của chị?

- Thế mạnh của tôi là có được sự ủng hộ của các anh chị lãnh đạo tập đoàn vì phần lớn lãnh đạo các công ty thành viên đã quen phong cách làm việc và biết được khả năng của tôi. Hơn thế, có một thế mạnh mà tôi rất tự hào, đó là tinh thần FPT luôn cháy bỏng.

- Năm nay tập đoàn chào mừng sinh nhật lần thứ 25 với rất nhiều sự kiện cấp tập đoàn và công ty thành viên. Chị có thể chia sẻ kế hoạch để hỗ trợ hoạt động Văn hóa - Đoàn thể tại các công ty thành viên?

- Trước tiên là cần sự hỗ trợ của lãnh đạo các công ty thành viên. Nếu không bố trí được một người làm công tác chuyên trách thì mong rằng, các đơn vị sắp xếp một cán bộ kiêm nhiệm để triển khai hoạt động cấp công ty thành viên.

Tiếp đến, tôi sẽ kiện toàn bộ máy nhân sự của Ban tại FPT HCM để có đủ lực lượng hỗ trợ các đơn vị.

- Cũng là phụ nữ và đang nuôi con nhỏ, vậy chị sẽ sắp xếp thời gian thế nào để có thể dung hòa giữa công việc và gia đình?

- Tôi đã huy động lực lượng gồm bà nội, bà ngoại, chồng, chị chồng, kể cả bạn bè và thậm chí các chị có con nhỏ trong công ty để hỏi thăm kinh nghiệm. Và rất có thể tôi sẽ bất thình lình gọi điện thoại nhờ trông bé trong trường hợp khẩn cấp.

- Nhận công tác và "lao" vào chuẩn bị tổ chức sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 ngay, chị cảm thấy tuần làm việc đầu tiên của mình ở vị trí mới thế nào?

- Tổ chức họp mặt ngày 12/3, phối hợp tổ chức ngày 13/3, phát động ngày FPT Vì cộng đồng, phát động Đại lễ “Niềm tin FPT - ¼ thế kỷ”, tuyển dụng cán bộ cho hoạt động Văn hóa - Đoàn thể ở FPT HCM, tuần làm việc đầu tiên của tôi thực sự rất sôi động.

- Ở vị trí là CBNV, chị cảm nhận phong trào của FPT HCM trong những năm gần đây như thế nào?

 - Cá nhân tôi cảm nhận hoạt động phong trào của FPT HCM trong những năm gần đây thiếu tính chất tập đoàn nên thiếu gắn kết và đồng nhất. Tuy nhiên, tại mỗi công ty thành viên, tôi thấy hoạt động vẫn rất sôi nổi, thậm chí còn trẻ trung và năng động hơn.

- Vậy, chị có kế hoạch gì để nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động phong trào cũng như kêu gọi mọi người hưởng ứng sâu rộng cho các hoạt động đó ở phía Nam?

- Nhiệm vụ của tôi là kết nối các chuỗi hoạt động, tôi nghĩ rằng sẽ không phải là công việc chông gai. Còn vệc nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động phong trào để văn hóa FPT đi vào mọi ngõ ngách của đời sống thì đây là vấn đề dài hơn nên trước mắt chưa thể có thay đổi ngay lập tức được.

Tuy nhiên, với những hoạt động của FUN trong thời gian tới, tôi hy vọng rằng, từng CBNV sẽ sớm cảm nhận được tinh thần FPT qua mỗi hoạt động tham gia.

Na Vy thực hiện

Ý kiến

()