Chúng ta

Quán quân cuộc thi hát tiếng Nhật thích ca khúc hoạt hình

Thứ bảy, 16/11/2013 | 08:15 GMT+7

Xuất hiện với chiếc áo siêu nhân, lựa chọn một ca khúc hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản về chàng Ninja tinh nghịch, Nguyễn Xuân Tài, sinh viên khóa 8, đã trở thành quán quân năm đầu tiên cuộc thi hát tiếng Nhật "Japanese Melody Contest".
> ĐH FPT thi hát tiếng Nhật

Chung khảo cuộc thi hát tiếng Nhật giành cho các sinh viên thuộc khối Giáo dục FPT được tổ chức vào ngày 6/11 vừa qua. 5 thành viên Ban giám khảo đã chấm điểm độc lập cho từng thí sinh theo thang điểm 10. Cơ cấu điểm bao gồm giọng hát, cá tính âm nhạc và cách phát âm.

Chúng ta đã có buổi trò chuyện thú vị với anh chàng giành ngôi quán quân của cuộc thi này:

a

Tài phiêu trong từng ca từ của bài hát Hurricanger tại đêm chung kết. Ảnh: ĐH FPT.

- Nếu chỉ dùng một từ để miêu tả cảm xúc còn lại sau khi chiến thắng thì đó là?

- Đó là lâng lâng. Giải thưởng này đến khá bất ngờ, nhìn lại chặng đường đã qua em không nghĩ mình đã vượt qua được những đối thủ “đáng gờm” như vậy.

- Lý do khiến bạn chọn bài hát khó như Hurricanger trình diễn trong đêm chung kết là gì?

- Từ lúc nhận được thông báo đến ngày sơ khảo khá ngắn để em có thể học thuộc một bài hát mới. Hurricanger trong loạt phim Ninja Cuồng Phong, bài hát này có lẽ khá quen thuộc với em khi còn nhỏ. Với em, không chỉ là nhạc phim hoạt hình, mà em tìm thấy điều gì đó thúc giục, mạnh mẽ với những nốt cao nghe rất thích nên em chọn bài hát này.

- Thậm chí chưa học môn tiếng Nhật, điều gì khiến bạn có thể hát tốt như vậy?

- Ban tổ chức đã sắp xếp để các giảng viên môn tiếng Nhật hỗ trợ cho các thí sinh. Các cô đã giúp em nhận ra những lỗi phát âm cơ bản ở hôm sơ tuyển và chỉnh những từ khó trong lời bài hát. Còn các cán bộ phòng Phát triển cá nhân đã giúp chúng em trong việc luyện thanh, biểu diễn như lấy hơi, hít thở, cách làm chủ sân khấu.

a

Chàng sinh viên khóa 8 trở thành quán quân năm đầu tiên cuộc thi hát tiếng Nhật "Japanese Melody Contest". Ảnh: ĐH FPT.

- Trong suốt quá trình luyện tập chắc sẽ có không ít khó khăn, bạn vượt qua như thế nào?

- Thú thật, trước chung kết vài ngày, em bị cảm, viêm họng nên nghĩ rằng sẽ không xử lý được bài hát. Em phải chuẩn bị rất nhiều kẹo ngậm ho, mật ong, uống thuốc và cả “cầu nguyện” và may mắn đã đến với em. 

Trong quá trình tập luyện, em tập nhiều nhất những nốt cao cuối mỗi đoạn. Khó khăn nhất vẫn là việc ca khúc này quá “mạnh” và rất khó để giữ cổ họng không bị “đuối” sức. Đây cũng là lần đầu tiên em chọn thể loại nhạc sôi động, đòi hỏi nhiều “nhiệt” thế này. Rất vui là khán giả đã cổ vũ nhiệt tình và yêu thích bài hát này.

- Khi được xướng tên một trong hai người lên nhận giải, bạn đã nghĩ gì lúc ấy?

- Em rất vui và có chút căng thẳng nhưng rồi cũng cố gắng tự trấn an và nghĩ về thần may mắn. Khi được công bố là người chiến thắng, quả thật giây phút ấy rất đặc biệt. Vượt qua cả những đối thủ rất xuất sắc, được đứng giữa vòng tay của những người bạn, anh em trong câu lạc bộ, những người làm nên chương trình, cỉ có thể nói: Một cảm giác rất tuyệt vời!

- Đây là năm đầu tiên cuộc thi hát tiếng Nhật được tổ chức, bạn đánh giá như thế nào về chương trình?

- Cuộc thi đã đem đến một sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các thí sinh có cơ hội trải nghiệm và thử sức mình. Tuy là mùa đầu tiên nhưng Ban tổ chức đã làm việc rất nhiệt tình và tâm huyết, nhìn các bạn chạy ngược chạy xuôi để chuẩn bị đầy đủ cho thí sinh, để khán giả có những giây phút thích thú em thực sự cảm kích.

- Cuộc đã đem lại cho bạn điều gì?

- Tham gia cuộc thi, em thực hiện một phần giấc mơ, có thêm tình yêu với âm nhạc và động lực để học tiếng Nhật.

Nguyễn Xuân Tài

Ngày sinh: 13/3/1994

Chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm

Sở thích: Lập trình web, chém gió cùng bạn bè, nghe người khác hát và hát cho người khác nghe.

Câu nói tâm đắc: "Tôi đã thử hết 99 lần và đã thất bại, nhưng ở lần thứ 100, thành công đã đến với tôi".

(Theo Cóc Đọc)

Ý kiến

()