Chúng ta

'Ong vàng là danh hiệu lớn lao và ý nghĩa nhất'

Thứ năm, 31/7/2014 | 18:53 GMT+7

Là sinh viên xuất sắc 4 học kỳ liên tiếp ở FPT Polytechnic Hà Nội, Phan Hải Nam tiếp tục đạt danh hiệu cao quý “Ong vàng Poly” học kỳ Spring 2014 với điểm tổng học kỳ 9,17.
> Cú đúp ấn tượng của cô 'Ong vàng' Tây Nguyên

a

Phan Hải Nam là “Ong vàng Poly” học kỳ Spring 2014 với điểm tổng học kỳ 9,17.

Cùng Hải Nam chia sẻ bí quyết để có bảng thành tích học tập đáng mơ ước:

- Lần thứ 5 trở thành "Cóc vàng", cảm xúc của em như thế nào khi nhận được tin vui này?

- "Ong vàng Poly" là một vinh dự lớn lao với mỗi sinh viên FPT Polytechnic. Chính vì vậy, khi biết tiếp tục được danh hiệu này, cảm xúc trong em thật khó tả, hãnh diện, thích thú và tự hào vì những nỗ lực, cố gắng đã được đền đáp.

Để đạt được danh hiệu này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của những thành viên trong nhóm Project của từng môn ở học kỳ Spring 2014.

- “Ong vàng Poly” là danh hiệu mà sinh viên FPT Polytechnic nào cũng mơ ước. Theo em, điều gì là khó nhất trên con đường chinh phục vinh quang này?

- Em vừa đi học vừa đi làm nên quỹ thời gian khá eo hẹp. Không chỉ em, sinh viên ĐH FPT rất giỏi và chăm chỉ. Được học tập trong một môi trường như vậy đã tạo động lực, giúp em luôn nhắc nhở bản thân phải nỗ lực không ngừng để phát triển.

a

Nam nhận danh hiệu “Ong vàng Poly” học kỳ Spring 2014 từ ThS. Vũ Chí Thành, Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

- Năm lần được vinh danh, chắc hẳn em có những bí quyết riêng trong học tập?

- Em luôn quan niệm: Học là không chơi, chơi là không học nên khi làm việc gì, em đều tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí cho công việc đó. Một giờ học với 100% sự tập trung sẽ đạt hiệu quả hơn hai giờ nhưng chỉ với 50% sự tập trung. Chính vì vậy, khi đang học, em không bị những tác động bên ngoài cắt đứt mạch suy nghĩ và hiệu quả trong học tập tăng lên khá rõ rệt.

- Với những trải nghiệm và thành công nhất định đã có, em muốn gửi gắm lời khuyên nào tới các sinh viên?

- Thành tích học tập tốt là kết quả từ những nỗ lực của bản thân và ai cũng có thể đạt được. Tự tin đối đầu với thử thách để biết năng lực của bản thân là yếu tố đầu tiên để thành công. Ngoài ra, các bạn cũng cần suy nghĩ, học tập, làm việc một cách chủ động và tập trung cao độ với việc học.

Phan Hải Nam

Ngày sinh: 28/4/1983.

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh - Marketing & Sales, ĐH FPT.

Sở thích: Nhạc rock, xe vespa cổ, sửa chữa xe máy và mua sắm đồ công nghệ.

Thành tích: Sinh viên xuất sắc học kỳ Fall 2012, Spring 2013, Summer 2013 và Fall 2013.

(Theo FPT Polytechnic)

Ý kiến

()