Chúng ta

'Ở đâu có Tú, ở đó có lửa'

Thứ hai, 23/4/2012 | 08:37 GMT+7

Không chỉ đặc biệt với thân hình khá mập, Lê Nguyễn Ngọc Anh Tú, Đơn vị phần mềm chiến lược số 1 - FSU1, FPT Software HCM, gây ấn tượng bởi tinh thần luôn sống hết mình.

Gia nhập FPT Software HCM từ năm 2007, môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ, thân thiện, đồng nghiệp thân thiết như gia đình… là những lý do khiến Tú quyết định gắn bó lâu dài với công ty. Trong 5 năm qua, Tú đã từng đảm nhận rất nhiều công việc như Web Dev, Tester và kiêm nhiệm vị trí cán bộ Tổng hội và Truyền thông nội bộ.

Anh em đồng nghiệp ở FPT Software HCM nhận xét: "Ở đâu có Tú, ở đó có lửa - lửa này còn hơn cả lửa Hỏa Diệm Sơn”.

Có thể nói cô chính là mồi "lửa" và chim đầu đàn cho các hoạt động Tổng hội tại đơn vị. Trải qua các lần thay đổi cơ cấu tổ chức từ G9, G39, G36, F2W, FSU1.HCM, phong trào Tổng hội tại các bộ phận này vẫn luôn đình đám, sôi nổi và mang bản sắc riêng, tất cả đều có sự đóng góp rất lớn của Tú ở trong đó.

a

Lê Nguyễn Ngọc Anh Tú (ngoài cùng bên phải) trong teambuilding F2W năm 2011.

Lê Nguyễn Ngọc Anh Tú

- Năm sinh: 1984

- Quê quán: TP HCM

- Tốt nghiệp: FPT - Aptech

- Sở trường: Ăn ngủ và chơi game

- Tình trạng hôn nhân: "Lính phòng không"

Để hoàn thành cả công việc chính và hoạt động Tổng hội một cách tốt nhất, Tú đã rất linh hoạt trong việc sắp xếp quỹ thời gian của mình. Cô tự nhận mình là người may mắn khi được làm việc với các “đại boss” rất tâm lý, thoải mái, sếp không chăm chăm nhìn vào: “Tại sao giờ làm việc không có mặt” hay “Tại sao vắng mặt quá 30 phút” nên việc cân đối thời gian của Tú cũng “dễ thở” hơn.

Nhiệm vụ trong dự án và công việc tổng hội, việc nào gấp hơn thì cô sẽ ưu tiên việc đó trước. Với Tú, làm việc ngoài giờ là điều tất nhiên, nhưng cô coi đó là hết sức bình thường bởi “Ở FPT Software, mấy ai không phải làm thêm ngoài giờ khi làm dự án cơ chứ!”.

Là một trong những người đồng hành cùng Tú trong các hoạt động Tổng hội, Văn Công Lành - FBI.FDS chia sẻ: “Dù công việc căng thẳng, bị 'dí deadline' đến thế nào, Tú vẫn có đủ lửa cho các hoạt động ăn chơi. Với các event Tú chăm lo từ những việc to đến những việc nhỏ để chương trình đạt được thành công cao nhất. Ngoài ra Tú còn rất giỏi lôi kéo mọi người tham gia vì tiếng nói quá “nặng ký và đầy lửa của mình”.

Trong vai trò Tester, Tú được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Nguyễn Tấn Lộc – Project Manager (FMIS.BU2) nhận xét: “Trong công việc, Tú là một người cầu tiến, rất chỉn chu và luôn cố gắng để đạt được sự hoàn hảo”.

a

Niềm đam mê của Tú dành cho hoạt động tổng hội không kém tình yêu dành cho nghiệp Tester.

Dù bận rộn và liên tục làm thêm ngoài giờ, nhưng Tú vẫn say mê với hoạt động Tổng hội. Niềm đam mê dành cho Tổng hội của chị cũng không kém gì tình yêu mà chị dành cho nghiệp Tester của mình. Hai vai trò: Tester và cán bộ Tổng hội nghe có vẻ chẳng ăn nhập với nhau, nhưng ở trong cô gái này, những công việc đó bổ trợ nhau rất tốt.

Sự mạnh dạn, linh hoạt và nhanh nhạy trong giao tiếp mà Tú tích luỹ được từ các hoạt động Tổng hội đã giúp cô tự tin và có thêm nhiều kỹ năng làm việc nhóm hơn khi làm dự án. Bên cạnh đó, là một Tester, Tú nắm được những khoảng thời gian “hot” nhất, áp lực nhất của các team khi làm dự án, để sắp xếp hoạt động tổng hội vào thời điểm khác.

Hoạt động diễn ra đúng thời điểm sẽ có tác dụng như những cơn mưa rào tưới mát "cái đầu rất nóng" của các anh chị em sau mỗi dự án. Khi đó, hoạt động tổng hội sẽ thực sự có ý nghĩa trong việc chăm sóc đời sống tinh thần cho CBNV, lại được mọi người quan tâm và hào hứng tham gia.

Thêm vào đó, có lẽ do “bệnh nghề nghiệp” nên Tú luôn tìm ra các rủi ro có thể xảy ra trước khi lên kế hoạch cho sự kiện, đồng thời cô có thể rút kinh nghiệm rất nhanh trong quá trình triển khai event.

Đối với Tú, Tổng hội là người bạn vô cùng thân thiết đã mang đến những niềm vui và bài học kinh nghiệm hữu ích. Tổng hội đã giúp Tú thêm tự tin và mạnh dạn hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Tú đã đúc rút ra một kinh nghiệm lớn nhất cho mình là “dám làm” bởi cô quan niệm: “Không ai sinh ra đã biết làm mọi thứ, cứ làm, sai thì sửa, xung quanh luôn có nhiều người sẵn sàng giúp mình”.

Từ năm 2008 đến nay, Tú luôn là gương mặt tiêu biểu cho các đợt bình chọn khen thưởng của Tổng hội FPT Software HCM, toàn FPT Software cũng như ở Tập đoàn FPT. Những thành tích mà Tú đã đạt được như: Đoàn viên tiêu biểu của FPT Software HCM các năm 2008, 2009, 2010; Cán bộ Công đoàn - Tổng hội xuất sắc FPT Software 2011; Công đoàn viên tiêu biểu được Bộ Khoa học Công Nghệ tặng bằng khen 2011.

Ngoài ra, Tú còn đạt nhiều thành tích tốt trong công việc chuyên môn, hai năm liên tục đạt danh hiệu “Best performance dự án”, năm 2010 giành danh hiệu Cá nhân tiên tiến cấp G...

Đến với Tổng hội như một mối nhân duyên đã định trước, Tú ngày càng gắn bó hơn với sự lựa chọn này của mình. Cô cũng mong muốn bên cạnh những cán bộ gạo cội, FPT Software sẽ ngày càng có nhiều hơn những người quan tâm đến hoạt động Tổng hội: “Hãy tự tạo các hoạt động làm cho chính bản thân bạn vui, kế tiếp là người xung quanh vui, từ từ lan rộng ra, đây chính là các công việc của cán bộ Tổng hội đấy”.

Trang Nhung

Ý kiến

()