Chúng ta

Nhất FQ 2011 là nhờ... yêu FPT

Thứ tư, 14/9/2011 | 15:11 GMT+7

Sau khi Ban tổ chức FQ 2011 công bố danh sách giải thưởng, Chúng ta đã có cuộc trao đổi với bạn Nguyễn Thị Tuyết Mai (FPT IS Bank HCM), chủ nhân giải Nhất cuộc thi này.

- Chúc mừng Mai đã giành giải Nhất cuộc thi FQ 2011. Cảm xúc của Mai khi nhận được thông báo kết quả từ BTC thế nào?

Mai

Mai là người rất thích tham gia các phong trào của FPT. Ảnh: NVCC.

- Mình rất vui sướng vì đã trở thành người nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi FQ 2011 năm nay. Thực sự mình cũng đã tính toán kết quả qua các ngày thi và dự đoán sẽ nằm trong Top 3 rồi. Nhưng khi nhận được thông báo từ BTC, mình vẫn vô cùng tự hào và cảm xúc thật khó tả.

- Mai có hay tham gia các cuộc thi như FQ?

- Hầu hết các cuộc thi do FPT phát động mình đều tham gia đầy đủ, chắc yêu FPT quá! (Cười). Cuộc thi FQ 2011 cũng thế, mình tham gia ngay từ ngày đầu tiên nên cơ hội giành giải thưởng cao hơn các bạn khác.

- Để có được kết quả cao như vậy, bí quyết khi làm bài thi của Mai là gì?

- Mình được giải nhất cuộc thi FQ là nhờ vào các trang Chungta.vn; www.fpt.com.vn; Google; các tài liệu có được từ các cuộc thi trước đó và cũng nhờ sự trợ giúp của anh chị em đồng nghiệp.

Mình thường hay thi vào buổi tối, đó là thời gian yên tĩnh nhất trong ngày. Vì vậy, kiến thức cũng đọng lại trong đầu lâu hơn, và dĩ nhiên khi thi đạt điểm tuyệt đối thì ngủ cũng ngon giấc hơn.

Nguyễn Thị Tuyết Mai.
Năm sinh: 1984.
Hiện là Cán bộ Chất lượng (QA) thuộc FPT IS Bank HCM.
Sở thích: Đi du lịch tất cả mọi nơi, các trò chơi mạo hiểm và đặc biệt rất thích tham gia các phong trào của FPT.- Mai có cảm nhận gì về cuộc thi FQ năm nay?

- Chủ đề OneFPT năm nay đang là một vấn đề rất nóng hổi, và là một keyword mà bất cứ người FPT nào cũng thường xuyên nhắc tới. Trước đây, mình không hiểu nhiều về OneFPT, không biết hết mặt của lãnh đạo. Tuy nhiên, nhờ cuộc thi này mà mình hiểu rõ hơn như thế nào là OneFPT, chiến lược Toàn cầu hóa…

Đặc biệt là sau cuộc thi, mình đã nhận rõ hình ảnh chân dung các lãnh đạo của Tập đoàn, dù là tranh vẽ hay hình thật; biết thêm về văn hóa, sản phẩm và các sự kiện của FPT… Đây không chỉ là cảm nhận của riêng mình mà chắc chắn những người tham gia cuộc thi từ ngày đầu tiên cũng sẽ có cùng cảm nhận giống như thế, đó là có thêm nhiều kiến thức về tập đoàn.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, kỷ niệm nào đáng nhớ nhất đối với Mai?

- Mình còn nhớ một câu hỏi gây ấn tượng nhất, đó là “Giọng hát vàng của hội diễn ca múa nhạc FPT 2011. Chị là ai? (Kèm theo hình)". Mình nhìn thấy quen quen, nhớ mãi, cuối cùng cũng reo lên : “A, chị Nga đây mà!”.

Thì ra đây là chị Đỗ Thị Thanh Nga - QA FPT IS FSE Hà Nội, người từng làm việc chung với mình trước đó. Nhờ có thi FQ mà mình biết chị Nga có giọng hát xẩm đặc sắc đến như vậy.

Thông tin về chị Nga trả lời phỏng vấn sau khi đoạt giải Giọng hát vàng đã được đăng trên báo Chúng ta, tuy nhiên vì mình bỏ lỡ số báo đó nên không biết, mãi đến khi thi FQ mới vỡ lẽ.

Ngọc Bích thực hiện

Ý kiến

()