Chúng ta

'Người của Chúa'

Thứ năm, 23/8/2012 | 11:05 GMT+7

Cách đây gần 3 năm, tôi nộp đơn tuyển dụng vào FPT cho vị trí kế toán. Chân ướt chân ráo đi phỏng vấn, người tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn tôi khi ấy là Phó giám đốc một trung tâm của FPT Services. Anh mặc áo phông, quần bò và đi dép tông. Vừa từ giảng đường bước ra, tôi không hề nghĩ công sở là như thế.
> Chị Chủ tịch Công đoàn giỏi giang và xinh đẹp

"Anh giản dị, gần gũi và luôn giúp đỡ đồng nghiệp". Ảnh: C.T.

Tôi chưa hết ngạc nhiên, vị Phó giám đốc này sau khi xem hồ sơ và phỏng vấn một vài câu, đã “phán quyết” định hướng nghề nghiệp của tôi bằng một câu: “Em làm kế toán không hợp”. Vậy mà câu chuyện khéo sắp đặt, tôi đã may mắn trở thành một đồng nghiệp của anh và được anh chỉ bảo đến bây giờ.

Anh là Nguyễn Đình Cường, có biệt danh “Người của Chúa”.

Tương truyền từ thời anh còn làm Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của FPT Services, nơi đâu cần là anh có, việc gì khó đã có anh. Do vậy, biệt danh trên mới ra đời.

Anh hoàn toàn xứng đáng với biệt danh này. Anh giản dị, gần gũi, luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ đồng nghiệp như những người anh em, từ những việc to to cho đến việc nho nhỏ, anh luôn tận tâm và hết mình trong công việc. Các đồng nghiệp gần gũi sẽ chẳng có ai ngạc nhiên nếu thấy anh mời đi ăn chè Tàu và cũng không quá xa lạ với hình ảnh anh “sắn ống quần” lên sân khấu hát STCo.

Vẫn biết, ai cũng có những mặt mạnh, mặt yếu. Đã là sếp, ai cũng có lúc được tung hô, lúc lại bị “ném đá” tơi bời. Nhưng tôi luôn thấy ở anh một con người cầu tiến, mong muốn đổi thay và chấp nhận thử thách.

Những đồng nghiệp của anh, trong đó có tôi, có thể lúc nào đó sẽ thấy anh cầu toàn và đòi hỏi cao trong công việc. Nhưng sau khi ngẫm lại, nhờ thế mà mỗi cá nhân sẽ tự giác và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Ở FPT, tôi vẫn nghe nói về sự bình đẳng và dân chủ. Ở FPT Services, tôi cũng cảm nhận rõ điều này. Có lẽ vì FPT đang có những người sếp như anh.

Bài viết này như một lời cảm ơn tới anh, với tư cách một người anh lớn đã luôn chỉ dạy cho tôi nhiều điều.

Mai Thanh Vân

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.

Ý kiến

()