Chúng ta

Làm tổng hội cần máu 'điên'

Thứ năm, 13/10/2011 | 14:52 GMT+7

Ấn tượng đầu tiên với Nguyễn Duy Tường, cán bộ tổng hội công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) HCM là khuôn mặt tròn, mắt híp và giọng nói khàn khàn, đậm chất rock.

“Muốn làm tổng hội tốt cần 3 loại máu: Máu “điên” (sự nhiệt huyết), máu nghệ sĩ, và máu liều. Trong đó, máu “điên” là quan trọng nhất vì nó sẽ là chất dẫn đến hai cái “máu” còn lại”, Tường chia sẻ.

“Cuồng điên” với rock

Tường được mọi người gọi bằng nick name “Kuly trưởng” vì ai nhờ gì cũng thoải mái làm và làm cả những việc không ai nhờ với khuôn mặt luôn cười "không thấy tổ quốc".

a

Duy Tường (trái) chụp ảnh cùng đồng nghiệp. Ảnh: C.T.

Vốn là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa TP HCM nhưng học được 4 năm thì chuyển sang thi vào khoa Đạo diễn Điện ảnh sân khấu, ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Hiện, Tường đang là sinh viên năm thứ 2 của trường.

Anh bảo: “STCo đối với FPT là một nghệ thuật đặc trưng, mà đã là nghệ thuật thì luôn có điểm chung. Người yêu nghệ thuật luôn máu lửa trong hoạt động tinh thần. Khi được lĩnh hội các kiến thức nền về nghệ thuật từ trường ĐH, Tường có “chất liệu máu lửa” trong người để thổi hồn vào từng hoạt động phong trào của FPT IS”.

a

Tường là một tín đồ của Rock. Ảnh: C.T.

Nguyễn Duy Tường

Năm sinh: 1986

Sở thích: Nghệ thuật

Sở đoản: Nuông chiều cảm xúc

Ngày vào FPT: 15/8/2010

Có lẽ, chất “điên” thể hiện mạnh mẽ nhất khi Tường “sắm vai” một tín đồ cuồng tín của Rock. Tường đã có một thời gian dài gắn bó với chương trình RockStorm của Mobifone suốt 2 năm 2007 và 2008.

Nói đến Rock là nói đến sự khát khao thể hiện mình, khá tương đồng với văn hóa STCo của FPT. Điều đó đã giúp Tường bắt nhịp nhanh và thể hiện đúng tinh thần FPT qua các hoạt động.

Trước đây, Tường làm nhân viên truyền thông cho một công ty tổ chức sự kiện khá lớn. Sau đó, Tường nghỉ và nộp đơn ứng tuyển vào FPT IS ở vị trí Tổng hội. Một chút máu nổi loạn, một chút nghệ sĩ, và tài làm nghệ thuật đã giúp Tường thích nghi khá nhanh và ngày càng yêu những gì thuộc về phần "hồn" của FPT IS.

Tường nhận thấy ưu thế của tổng hội là được mọi người yêu quý. Vì bất cứ ai cũng có thể bày tỏ bức xúc, bình luận, thậm chí hằm hè mà không bao giờ bị trừ lương. Người làm Tổng hội tiếp nhận điều đó thường xuyên, dần dà sẽ miễn nhiễm với áp lực, nhờ đó luôn yêu đời và tràn đầy nhiệt huyết.

Tường tâm sự: “Công việc nào cũng có lúc thăng trầm mà, đặc biệt là những công việc không thể cân đo đong đếm bằng những con số mà chỉ có thể đánh giá bằng… cảm nhận. Đã là cảm nhận thì người khen, người chê, Tường luôn tiếp nhận thiện chí và tự nhủ… làm dâu trăm họ mà”.

“Thổi lửa” cho phong trào FPT IS

Công việc tổng hội trên “giấy tờ” của Tường là tổ chức các phong trào, hoạt động đoàn thể cho cán bộ nhân viên FPT IS HCM. Còn xét theo trách nhiệm “truyền thống”, tổng hội là chỗ hội họp để anh em xả stress, cầu nối hữu hiệu nhất gắn kết người FPT IS và cũng là nơi “truyền lửa” để người FPT IS ngày càng thêm yêu công ty.  

a

Tường là người thổi lửa tinh thần cho hoạt động phong trào tại FPT IS HCM. Ảnh: C.T.

Tại FPT, hễ cái gì dính đến 2 cụm từ Thể thao và STCo là y như rằng anh em tổng hội tha hồ chạy. Nhưng cũng chính lúc đó, người FPT IS HCM tập trung đông vui, nhộn nhịp nhất. Vai trò của Tổng hội cũng từ đó mà phát huy mạnh mẽ vì công tác tinh thần chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim, mọi con số đều chỉ là tương đối.

Tường cho biết, tại FPT IS HCM, tổng hội và maketing nằm cùng một phòng gồm 3 người với 3 mảng việc riêng. Nhưng khi hoạt động toàn FPT IS được triển khai, các anh chị em tổng hội tại các công ty thành viên và phòng ban hỗ trợ rất nhiệt tình. Lúc này, ekip làm việc lên đến 10 người nên công việc được giải quyết nhanh gọn.

a

Tường luôn sát cánh cùng anh em trong các hoạt động. Ảnh: C.T.

Tuy nhiên, việc duy trì phần "hồn" của FPT IS, “thổi lửa” cho các hoạt động sôi nổi trở lại như trước là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với cán bộ tổng hội như Tường, nhất là trong thời kỳ người FPT bị áp lực “số đè” như hiện nay.

Trước mỗi sự kiện, Tường lên kế hoạch, đưa đầu mục công việc rất cụ thể. Với anh, việc khó khăn nhất chính là năn nỉ được đội ngũ phong trào nòng cốt giúp mình và lôi kéo được quần chúng cùng tham gia.

Tường tếu táo: “Do không được đẹp trai và cũng không "hot" lắm nên ít tạo được sức hút với những mọi người xung quang đặc biệt là các "hot girl", dẫn đến việc kêu gọi anh chị em FPT IS hưởng ứng phong trào chung tương đối khó khăn”.

a

Để phong trào đi lên, các anh em làm tổng hội phải liên kết với nhau. Ảnh: C.T.

Muốn phong trào đi lên, bên cạnh “cái máu” cuả người làm tổng hội thì trước hết các anh em Tổng hội tại đơn vị thật sự phải có mối liên kết với nhau. Việc đi chơi định kỳ cùng nhau để tạo sự gắn bó là điều vô cùng cần thiết. Rất may mắn, tổng hội FPT IS HCM tháng nào cũng được đi xem hòa nhạc, thưởng thức nghệ thuật do được VTV, HTV tặng vé định kỳ. Mọi người cùng ngồi xem ca nhạc, "chém gió" để hiểu nhau hơn. Qua đó, việc kêu gọi hưởng ứng phong trào chung không phải là chuyện quá khó.

a

FIS's celebrity dancing là một chương trình thành công do tổng hội FPT IS tổ chức. Ảnh: C.T.

Niềm hạnh phúc nhất Tường cũng như các anh chị em tổng hội FPT IS là đã bổ sung vào phòng truyền thống của FPT IS 7 chiếc huy chương chỉ sau 2 mùa Lễ hội 13/9. Năm vừa qua, FPT IS HCM đạt rất nhiều giải thưởng, trong đó có giải Nhì toàn đoàn (giải cao nhất từ 6 năm trở lại đây của FPT IS dịp 13/9).

Tường chia sẻ: “Năm sau, Tường dự tính sẽ lập gia đình. Và quyết tâm bổ sung một giải Nhất của FPT vào phòng truyền thống FPT IS. Tường rất mong muốn được gắn bó công việc trong một thời gian dài. Một khi Tổng hội còn tồn tại thì Tường vẫn sẽ làm việc tại ngôi nhà này”.

Thành tích của Tường cũng là của đại gia đình tổng hội FPT IS là giải Nhì Carnaval, giải Nhì Kéo Co, giải Ba Game Tiếp Nguồn Sinh Khí tại 13/9/2010 và giải Nhì Kéo co, giải Nhì diễu hành, giải Nhì nhảy dây tập thể, giải Nhì toàn đoàn 13/9/2011.

 Lưu Vân