Chúng ta

'Giải thưởng giúp tôi tự tin và yêu nghề nhân sự hơn'

Thứ tư, 19/9/2012 | 08:00 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, cán bộ Nhân sự Đại học FPT, đã chiến thắng trong cuộc thi Chuyên môn Nhân sự ngày 16/9 tại Hoàng Long Resort, Hà Nội. Chị chia sẻ với Chúng ta về giải thưởng và những kỷ niệm tại kỳ thi này.
> ĐH FPT 'đại thắng' thi Chuyên môn Nhân sự

- Cảm xúc của chị khi trở thành quán quân của kỳ thi Chuyên môn Nhân sự?

- Tôi có chút bất ngờ khi nghe Ban Giám khảo công bố tên và sau đó là thực sự rất vui. Đây là lần thứ hai tôi tham gia thi Chuyên môn Nhân sự và không ngờ năm nay đã giành được giải cao nhất.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền là người giành cú đúp giải thưởng Chuyên môn Nhân sự FPT 2012. Ảnh: Bích Ngọc.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền là người giành cú đúp giải thưởng Chuyên môn Nhân sự FPT 2012. Ảnh: Bích Ngọc.

- Kết quả này có như kỳ vọng của chị?

- Khi dự thi, tôi chỉ nghĩ là thi cho vui và cũng là một cơ hội kiểm tra xem kiến thức của mình đến đâu. Nhưng qua cuộc thi này, tôi làm được điều hơn cả mong đợi và còn được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị em ngành dọc nhân sự của cả tập đoàn.

- Chị đã chuẩn bị như thế nào để tham gia vào Chung kết Chuyên môn Nhân sự?

- Tôi đã xem lại các câu hỏi của các kỳ thi nhân sự hai năm trước, đọc lại một số điều khoản trong Bộ Luật Lao động. Đến khi biết được vào vòng chung kết thì cũng hơi run run, tôi có nói vui với các bạn cùng phòng là giả sử câu hỏi chuyên sâu quá về giải quyết tình huống theo Luật Lao động mà phải trích dẫn điều nào, khoản nào thì chắc là phải xin Ban Giám khảo cho mình chọn phương án “giải thoát” (cười).

- Ở phần thi luận, chị đã thuyết trình vấn đề gì trước BGK?

- Khi BGK công bố luật thi ở vòng chung kết và đọc câu hỏi thì tôi có may mắn khi là thí sinh thi trả lời thứ hai nên đã có 1 phút 30 giây để suy nghĩ, thay vì chỉ có 1 phút như bạn đầu tiên.

Câu hỏi của tôi là: Trong chiến lược OneFPT, từ nay đến 2024, tức là trong vòng 12 năm tới, để đạt được mục tiêu trở thành “The Best Employer Choice” thì theo bạn, chúng ta cần phải làm gì?

Tôi thấy có hai vấn đề, một là cán bộ nhân sự cùng toàn thể CBNV cần cùng nhau tích cực tham gia quảng bá hình ảnh FPT, truyền thông về FPT để tái khẳng định thương hiệu FPT trong lòng tất cả đối tượng lao động, từ lao động phổ thông đến lao động mới tốt nghiệp, lao động đã có kinh nghiệm làm việc và nguồn lao động chất lượng cao.

Hai là khi đã có ứng viên đến với FPT thì từng khâu Tuyển dụng, Đào tạo, Quản lý Cán bộ cần được đầu tư để nâng cao chất lượng hoạt động, từng khâu phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

- Chị nhận định như thế nào về kỳ thi Chuyên môn Nhân sự?

- Tôi thấy đề thi năm nay hay hơn năm trước vì là đề mở, mỗi cán bộ thuộc từng mảng chuyên môn có nhiều cơ hội hơn để đưa ra ý kiến, nhận định của bản thân về từng chủ đề.

BTC cuộc thi cũng rất tuyệt vời, chu đáo trong từng vòng thi và đặc biệt là các cán bộ nhân sự ngành dọc có cơ hội gặp gỡ, tham gia team building với nhau rất ý nghĩa.

Nguyễn Thị Thanh Huyền

Ngày sinh: 3/9/1981.

Ngày vào FPT: 4/4/2011.

Công việc hiện tại: Cán bộ tuyển dụng chuyên trách của Đại học FPT tại Hà Nội.

Sở thích: Nghe nhạc, cùng chị em đi shopping. Cuối tuần thích đi cà phê cùng ông xã và con trai. Có thời gian nhiều thì thích team building trong một vài CLB.

- Chị có đề xuất gì đối với cuộc thi này?

- Tôi thấy tiếc một chút là ở vòng chung kết không được nghe BGK đánh giá phần thi của mỗi thí sinh. Nếu có thì mỗi thí sinh sẽ được bổ sung kiến thức hoặc được biết thêm các ý kiến, nhận định khác nhau về mỗi chủ đề.

Có thể do yếu tố thời gian nên cũng không có phần giao lưu, khán giả đặt câu hỏi trực tiếp cho thí sinh như dự định ban đầu của chương trình. Mong là hai phần này sẽ được thực hiện trong các cuộc thi sau.

- Điều quan trọng nhất mà cuộc thi đem lại cho chị là gì?

- Giải thưởng này đã giúp tôi có thêm tự tin để tiếp tục làm và yêu nghề nhân sự hơn.

- Năm nay, Đại học FPT đại thắng ở kỳ thi này, chị có nhận định thế nào về điều đó?

- Năm nào Đại học FPT cũng tham gia thi một cách đầy đủ nhưng năm nay là vui nhất. Chiến thắng này là sự động viên lớn cho chị em nhân sự Đại học FPT vì trong công việc thường ngày, họ đều cố gắng để tất cả các khâu Tuyển dụng, Đào tạo, Quản lý Cán bộ được thực hiện tốt hơn.

- Kế hoạch công việc của chị trong thời gian tới ra sao?

- Do phần việc chính của tôi là Tuyển dụng nên trước hết cần hoàn thành tốt kế hoạch tuyển dụng năm 2012 của Đại học FPT.

Dự kiến nhà trường sẽ chuyển hết lên Khu CNC Hòa Lạc, tôi nghĩ ít nhiều khâu tuyển dụng sẽ gặp khó khăn hơn nên bản thân tôi sẽ cần có cách thức tuyển người mới cho phù hợp. Hiện tại còn rất nhiều việc về nhân sự tôi muốn làm mà chưa làm được nhưng nhất định sẽ phải thực hiện. Mà việc gì chưa làm được chắc không nên nói trước.

Tô Ngà

Ý kiến

()