Chúng ta

Cú đúp giải thưởng của giọng ca vàng

Thứ tư, 30/5/2012 | 14:43 GMT+7

Không chỉ có được giải thưởng cá nhân cao nhất, Lê Phương Anh còn cùng đồng đội về Nhì ở đại nhạc hội FPT IS 2012 với chủ đề "Ca khúc nhạc phim".
> Đại nhạc hội FPT IS: Đông nhưng không đã / Thành viên Bức tường làm giám khảo đại nhạc hội FPT IS

Chúng ta có cuộc trò chuyện với cô ca sĩ trẻ tài năng đến từ đội Liên quân.

- Khi được xướng tên nhận giải giọng ca Vàng, cảm xúc của Phương Anh như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên mình được đứng trên sân khấu lớn như Đại nhạc hội FPT IS. Mình rất bất ngờ bởi chương trình có rất nhiều tiết mục hay và được đầu tư kỹ lưỡng. Khi đứng trên sân khấu, mình chỉ nghĩ sẽ hát hết mình và truyền tải cảm xúc vào ca khúc.

Giải thưởng này cũng là phần thưởng vô giá cho tân binh mới gia nhập vào ngôi nhà chung FPT IS mới được vài tháng.

Phương Anh đã thả hồn vào từng giai điệu bài hát

Phương Anh thả hồn vào từng giai điệu bài hát "Cho một tình yêu". Ảnh: Minh Hà.

- Cơ duyên nào đưa Phương Anh đến với vai trò ca sĩ chính của đội?

- Thực ra, ở Liên quân có rất nhiều nhân tài nhưng chắc do mình mới vào nên được các anh chị ưu tiên.

- Khi đảm nhiệm vai trò này, Phương Anh đặt mục tiêu như thế nào?

- Cả đội không đặt nặng áp lực thắng thua mà chủ yếu là được vui chơi, ca hát và thể hiện những gì mình thích.

Lê Phương Anh

- Ngày sinh: 7/6/1989.

- Vị trí công tác: Lập trình viên của FPT IS G.

- Ngày vào FPT: 1/12/2011.

- Sở trường: hát, vẽ.

- Châm ngôn sống: Sống bằng đam mê.

- Ca sĩ hâm mộ nhất: Mỹ Tâm.

- Bạn đã chuẩn bị và tập luyện như nào để có phần trình diễn hấp dẫn như vậy?

- Vì thời gian tập khá gấp nên cả đội cũng không tập được nhiều. Chủ yếu, sau giờ đi làm về, mình ngêu ngao tập hát mọi nơi, mọi lúc. Ngoài ra, mình còn nghe lại ca khúc cũng như trích đoạn hay trong phim để hiểu hơn nội dung và ý nghĩa của ca từ bài bát để truyền cảm xúc tốt nhất cho khán giả khi thể hiện.

- Theo bạn, yếu tố thành công nhất của tiết mục "Cho một tình yêu" là gì?

- Có lẽ, vì rất thích bộ phim này nên mình có rất nhiều cảm xúc khi hát và điều đó đủ làm lay động tâm hồn cả Ban giám khảo và khán giả.

- Chủ đề của chương trình đã tạo cảm hứng cho bạn ra sao?

- Đây là một chủ đề rất hay và độc đáo, khuyến thích sự sáng tạo của các đội dự thi. Thời gian gần đây, phim Việt Nam được chiếu trong khung giờ vàng rất hay và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Rất nhiều những ca khúc trong phim Việt cũng đã trở thành hit trên mạng như: Vệt nắng cuối trời, Những giấc mơ dài, Cho một tình yêu...

Là một fan của nhạc Việt, mình muốn đông đảo các bạn trẻ dành nhiều thời gian để nghe những ca khúc đó và dành sự ưu ái hơn cho những bộ phim của nước nhà.

- Để trở thành một giọng ca vàng, theo bạn, cần hội tụ những yếu tố gì?

- Trước hết, ca sĩ cần có giọng hát hay hoặc ít nhất là giọng đặc biệt. Đồng thời, cần có khả năng sáng tạo hoặc tạo hiệu ứng sân khấu vì đây là "bản sắc" của FPT IS trong các kỳ đại nhạc hội.

- Sở hữu một giọng ca thu hút người nghe như vậy, chắc là trước đây bạn cũng đã biểu diễn ở nhiều sân khấu?

Từ khi còn là sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, mình đã tham gia một số cuộc thi và cũng gặt hát được một số thành tích nho nhỏ như đạt giải Nhất tài năng, giải Ba chung cuộc tại cuộc thi Cặp đôi thanh lịch ICouples, giải Ba đơn nữ Liên hoan văn nghệ ở trường...

- Thế mạnh trong giọng hát của bạn là gì?

- Mình có thế mạnh khi hát những quãng trầm. Ở quãng này, mình phô được giọng hát truyền cảm. Và những bản nhạc ballad nhẹ nhàng, du dương và đi vào lòng người tạo "đất" diễn để mình khoe được thế mạnh đó.

- Phong cách trình diễn và giọng hát của bạn có bị ảnh hưởng bởi ca sĩ nào không?

- Mình hâm mộ và thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm. Vì vậy, chất nhạc và cách hát của mình cũng bị ảnh hưởng nhiều từ cô ca sỹ "Tóc nâu môi trầm".

- Dự định của Phương Anh khi tham gia các hoạt động phong trào ở FPT IS và FPT trong thời gian tới?

- Mình mới trúng tuyển vào đoàn văn công FPT. Hy vọng, trong tương lai, mình sẽ có nhiều dịp được đứng trên sân khấu để cống hiến cho phòng trào ở FPT IS nói riêng và FPT nói chung.

Đại nhạc hội FPT IS được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2004 nhằm tôn vinh giọng ca vàng ở đơn vị. Năm nay chương trình có chủ đề: “Các ca khúc trong phim” diễn ra ngày 24/5 tại nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Giải Vàng thuộc về FPT IS INF, Liên quân giành giải Bạc, FPT IS ERP đoạt giải Đồng và 5 đơn vị còn lại giành giải Khuyến khích.

Giải Giọng ca Vàng thuộc về Lê Phương Anh, đội Liên quân với bài hát: “Cho một tình yêu” trong bộ phim truyền hình cùng tên. "Phương Anh là cô gái có chất giọng lạ - một nhân tố mới được phát hiện của nhạc hội năm nay. Cô xứng đáng trở thành giọng ca Vàng khi có đầy đủ những yếu tố: xinh đẹp và giọng hát ngọt ngào", chị Nguyễn Thị Lan Hương, cán bộ văn phòng FPT IS, nhận xét.

Thạch Anh thực hiện

Ý kiến

()