Chúng ta

Cô gái 'vàng' cá tính

Thứ ba, 13/9/2011 | 17:56 GMT+7

Lãnh đạo FPT IS TES không ngần ngại để Trần Thanh Loan thử sức ở vị trí trưởng nhóm ngay trong dự án đầu tiên cô tham gia. Cô tester trẻ trung, xinh xắn, tài năng của Phòng Triển khai phần mềm N2 này đã không phụ sự tin tưởng đó.

Trong dự án của Công ty TNHH Hệ thống thông tin viễn thông và dịch vụ công FPT (FPT IS TES) mà cô tham gia đầu tiên - “Triển khai các hệ thống phần mềm viễn thông cho Viettel”, Loan đã hoàn toàn chủ động giải quyết công việc, không những đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn tư vấn cho đội lập trình, khách hàng những lỗi có thể xảy ra của hệ thống.

“Cực kì chủ động trong công việc, có khả năng giao tiếp và làm việc với khách hàng rất tốt”, chị Phạm Thị Phương Anh, Phó phòng Triển khai phần mềm N2, cán bộ quản lý trực tiếp của Loan khen ngợi.

a

Loan đã làm bố mẹ không ít lần kêu trời và ước ao “Giá cô đổi phận làm trai được”. Ảnh: C.T.

Loan kể, hồi nhỏ, nếu không nhờ mái tóc dài, chẳng ai nhận ra cô là một bé gái. Là "đại ca" đầu trò nghịch ngợm của lũ con trai trong xóm, cô đã làm bố mẹ không ít lần kêu trời và ước ao “giá cô đổi phận làm trai”. Sau này, cô cũng chẳng ngần ngại khi đăng ký thi vào Học viện Quân sự, ngôi trường chỉ có khoảng 5% phái yếu, rồi lặn lội một mình từ Yên Bái lên Hà Nội trọ học. Có lẽ những điều đó đã góp phần tạo nên tính cách độc lập và chủ động trong mọi tình huống của Loan. Từ những việc bê vác nặng nhọc, sửa chữa điện nước thuộc phạm trù của cánh đàn ông hay những công việc đầy nữ tính như nấu ăn, cắm hoa, may vá… Loan đều làm tốt.

Trần Thanh Loan

Năm sinh: 1984

Gia nhập FPT: 8/2007

Sở trường: dance sport, nấu ăn…

Sở thích: phim hành động, phim ma, âm nhạc…

Trong công việc, cô cũng luôn tự "bơi", mày mò, học hỏi về nghiệp vụ, học thêm tiếng Anh... Nhờ vậy, mà chỉ sau hơn một năm, từ một tester mới, cô đã có thể phụ trách riêng một hệ thống lớn của FPT IS TES, đó là hệ thống quản lý bán hàng (ePos).

Vào FPT được gần 4 năm, đến nay, hầu như các dự án triển khai cho khách hàng trong khu vực Đông Nam Á đều do Loan phụ trách công việc test.

Nhắc đến những chuyến công tác xa, Loan không sao quên được lần đầu tiên đi nước ngoài để triển khai hệ thống FPT.Bccs cho khách hàng Viettel Cambodia. Lần đó, dịch cúm H1N1 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới. Tòa nhà Viettel, số 1 Giang Văn Minh nơi Loan onsite hỗ trợ khách hàng có một người nhiễm cúm, bản thân cô cũng có triệu chứng sốt vào đúng ngày đội dự án phải sang Campuchia. Gồng mình đi để đảm bảo tiến độ, ai ngờ cô bị từ chối lên máy bay nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách khác. Đội dự án đành đi trước. Hai ngày sau, Loan một mình sang Campuchia, anh em trong đội lại ra đón muộn, một mình giữa sân bay, điện thoại không dùng được, "đại ca" của lũ con trai ngày nào không tránh khỏi sợ hãi. Thấy bóng đồng nghiệp, cô chạy như bay, vừa khóc vừa cười, ôm chầm lấy các anh, làm nhiều hành khách hiếu kỳ không khỏi ngỡ ngàng, đứng lại chỉ trỏ. Giờ ngẫm lại mới hiểu, mỗi chuyến đi xa như vậy, dù vất vả, nhưng lại làm cho anh em đồng nghiệp gắn bó với nhau hơn, như người thân trong gia đình.

a

Loan trong chuyến đi triển khai dự án ở Lào. Ảnh: C.T.

Trải qua nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, Loan được khách hàng đặc biệt đánh giá cao về khả năng chuyên môn nghiệp vụ và tính cách cương trực, thẳng thắn. Loan chia sẻ: “Mình không coi đó là khách hàng mà coi họ như đồng nghiệp và luôn cố gắng làm việc hết lòng”. Chẳng thế mà đã có lần đi triển khai dự án “Nâng cấp các hệ thống phần mềm” cho mạng viễn thông Metfone đúng vào dịp giao thừa của Campuchia, Loan đã không ngần ngại tham gia học múa, chuẩn bị đón tết và sẵn sàng hòa chung vào niềm vui đón năm mới của khách hàng.

Không chỉ dành được thiện cảm của khách hàng, anh em trong công ty cũng dành sự yêu mến cho Loan. Các anh chỉ có một nỗi lo: “Không hiểu sao con bé như thế mà đến giờ vẫn chưa chịu lấy chồng, đem đủ chiêu thức khuyến mại mà mãi chưa “xuất” được lứa này”.

Anh Phạm Công Ước, Trưởng phòng Triển khai phần mềm N2, tếu táo: “Một năm, đi triển khai tới 6 tháng, thời gian yêu không có, biết lúc nào phòng mình mới giải quyết được chỗ “hàng tồn” này đây?".

Phương Liên

Ý kiến

()