Chúng ta

'Chồng tôi là đại gia tình cảm'

Thứ tư, 7/9/2011 | 20:47 GMT+7

Lan Hương - người từng đoạt giải Gương mặt khả ái và lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 - đã dành thời gian chia sẻ với Chungta những điều thú vị về cuộc sống và công việc hiện tại của cô.

d

 Chồng Lan Hương là anh Nguyễn Xuân Việt, TGĐ FPT IS Services. Ảnh: NVCC.

- Sau vai diễn đầu tiên khá thành công trong phim truyền hình “Lập trình cho trái tim”, thấy Hương có vẻ khá “im ắng” trong các hoạt động nghệ thuật. Lý do vì sao vậy?

- Sau khi bộ phim đóng máy cũng là lúc tôi lập gia đình, và sau khi lập gia đình tôi lui về để chăm sóc gia đình và làm mẹ.

- So với bạn bè đồng trang lứa, có thể nói Hương kết hôn khá sớm. Đến bây giờ, cảm giác của Hương thế nào?

- Tôi không bao giờ nuối tiếc về những gì mình đã làm và lựa chọn. Tôi yêu chồng 3 năm trước khi kết hôn. Đó là một quãng thời gian vừa đủ để hiểu nhau.

- Tiết lộ một chút về “hậu phương” của Hương?

- Chúng tôi làm việc cùng Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS). Chồng tôi là một người tình cảm với vợ, chân thành với đồng nghiệp và là một người cha tuyệt vời của con gái tôi.

- Xinh đẹp, tài năng, nhiều người nghĩ Hương phải sánh đôi cùng một “đại gia” nào đó, nhưng lựa chọn của Hương lại là một đồng nghiệp cùng công ty. Hương nghĩ sao về sự lựa chọn này?

- Chồng tôi là đại gia tình cảm dành cho tôi đấy chứ! Cha tôi mất sớm, tôi là người thiếu thốn tình cảm cho đến khi gặp chồng tôi bây giờ, anh ấy đã bù đắp mọi thiếu hụt đó của tôi. Chồng tôi không giàu có nhưng là người độ lượng và tình cảm. Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn về sự lựa chọn này.

-“Ruộng sâu trâu nái, không bằng con gái đầu lòng”, Hương có thể bật mí đôi chút về cô con gái rượu của mình?

- Con gái tên là Nguyễn Khánh An, giống bố như đúc và mẹ chỉ ké có đôi mắt trên khuôn mặt cháu thôi. Cháu giờ được 10 tháng rồi và đã biết tự đứng tênh tênh.

- Cảm giác khi trở thành mẹ thế nào?

- Đó là cảm giác hạnh phúc nhất cuộc đời tôi.

embe-156814-1412964883.jpg

Khánh "bống" con gái yêu của Lan Hương và Xuân Việt. Ảnh: NVCC.

Ông xã chia sẻ công việc nhà với Hương ra sao?

- Vì làm cùng công ty nên chồng tôi rất hiểu và chia sẻ với công việc của vợ, và nếu cần thiết anh ấy không ngần ngại giúp đỡ tôi, kể cả những việc tưởng chừng như nhỏ nhất.

- Hương có vẻ lấy lại vóc dáng khá nhanh sau khi sinh con, bí quyết là gì vậy?

- Tôi ăn theo thực đơn dành cho người ăn kiêng. Thực đơn nhiều rau, nhiều trái cây, ít tinh bột, ít đạm và uống sữa tách béo để cân bằng và nạp đủ Calo cho các hoạt động ngày thường, chẳng hạn như chăm bé cần rất nhiều thời gian và công sức.

L

Lan Hương dùng thực đơn của người ăn kiêng để lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Ảnh: NVCC.

- Nói về công việc, Hương đầu quân cho FPT từ năm nào?

- Tôi vào FIS năm 2005 khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi làm part time trong thời gian đó. Sau khi ra trường tôi chính thức trở thành thành viên của FPT.

- Công việc hiện tại của Hương là những gì?

- Tôi có thời gian làm thư ký cho anh Đỗ Cao Bảo và bây giờ tôi chuyển sang công việc của một cán bộ hành chính, công đoàn. Tôi muốn được làm nhiều công việc khác nhau và hơn hết, tôi muốn cống hiến nhiều cho FPT.

- Hương thấy môi trường làm việc ở FPT ra sao?

- Tôi yêu và gắn bó với FPT ngay từ khi mới vào công ty vì nơi đây không chỉ là nơi làm việc mà còn như một gia đình. Tôi thích vì sự dân chủ, thẳng thắn, không có sự ganh ghét, đố kỵ. Mọi người đối xử với nhau không đơn giản chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người anh, chị em. Và tôi cũng tìm được hạnh phúc của mình tại FPT. Tôi tri ân và cảm ơn công ty nhiều lắm.

- Đã bao giờ sự nổi tiếng ảnh hưởng tới công việc của Hương?

- Chưa bao giờ, vì tôi đi làm phim đơn giản vì để thỏa niềm đam mê. Khi trở về, tôi là một nhân viên của công ty, là em của các anh chị đồng nghiệp của tôi.

lanhuong3-268575-1412964883.jpg

Vai diễn trong "Lập trình cho trái tim" đã đem lại cho Lan Hương sự nổi tiếng. Ảnh: NVCC.

- Môi trường làm việc ở FPT tương đối bận rộn. Vậy Hương dành thời gian cho gia đình thế nào?

- Ở FPT có một điều hay mà không phải công ty nào cũng có (tôi đoán vậy), đó là sự cảm thông của sếp và sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Nếu gia đình ai có việc, tôi sẵn sàng giúp đỡ và ngược lại, họ cũng sẵn sàng giúp tôi để tôi hoàn thành tốt việc của mình.

- Đã bao giờ Hương cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức?

- Chưa bao giờ!

- Hương có các biện pháp nào để giải tỏa những bức xúc nếu có?

- Tôi lúc nào cũng cân bằng cuộc sống và để cân bằng được thì có nhiều cách. Đi xem phim, ngồi “tám” chuyện với bạn bè cũng là một cách hiệu quả để giảm stress.

- Ngoài thời gian chăm con, Hương có những thú vui, sở thích nào?

- Tôi đi dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình chuyên đề về phụ nữ hoặc đi làm đẹp. Nhưng từ khi có con, tôi dành phần lớn thời gian cho bé.

- Phương châm sống ưa thích nhất của Hương?

- Quẳng gánh lo đi mà vui sống!

Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()