Chúng ta

Chàng trai của những dự án triệu đô ngoài biên giới

Thứ hai, 3/3/2014 | 11:56 GMT+7

Là cán bộ kinh doanh FPT IS TES, phụ trách quan hệ khách hàng, anh Hoàng Bảo Nam đã tham gia đấu thầu thành công hai dự án triệu đô của Lao Telecom, góp phần mở rộng kinh doanh tại thị trường Lào nói riêng và công cuộc toàn cầu hóa của FPT IS nói chung.
> ‘Thị trường Campuchia thách thức nhưng đầy cảm hứng’

a

Anh Nam trong một chuyến du lịch cùng gia đình. Ảnh: NVCC.

Anh tham gia hỗ trợ Trung tâm Toàn cầu hóa của FPT IS kinh doanh ở mảng viễn thông thị trường Lào từ năm 2012. Thời điểm đó, đơn vị mới triển khai giải pháp cho Unitel và Beeline Lao, 2 nhà mạng còn lại phải tiếp cận là Lao Telecommunications và ETL Public.

Anh Nam nhớ lại: “Lúc nhận nhiệm vụ, thâm tâm biết là “khoai” rồi! Nhưng chả nhẽ khó quá lại thôi, anh em vẫn quyết tâm cao độ”. Cuối cùng, nhiệm vụ đã hoàn thành bằng 3 hợp đồng liên tiếp trong năm nay.

Ngày 22/2/2013, FPT IS ký hợp đồng đầu tiên với khách hàng ETL Public Lào - công ty thuộc 100% sở hữu của Chính phủ Lào và là một trong 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại quốc gia này. Theo đó, FPT IS triển khai hệ thống Payment Gateway cho phép các đối tác thanh toán có thể dễ dàng kết nối tới hệ thống core của ETL Public, qua đó mở rộng kênh thanh toán cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng của ETL Public.

Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất FPT 2013. Ảnh: Minh Hà.

Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất FPT 2013. Ảnh: Minh Hà.

Sau ETL Public, ngày 26/4, mục tiêu đã đạt khi FPT IS tiếp tục tiếp cận được Lao Telecommunications với hợp đồng trị giá hơn 1 triệu USD, triển khai hệ thống Quản lý mạng tập trung. Đến ngày 12/9, FPT IS tiếp tục ký kết với Lao Telecom hợp đồng phần mềm “Cung cấp hệ thống tính cước, quản lý khách hàng và bán hàng đa dịch vụ" trị giá hơn 2,5 triệu USD.

Họ tên: Hoàng Bảo Nam

Năm sinh: 1980

Vị trí: Nhân viên Kinh doanh, FPT IS TES, thuộc FPT IS

Thời gian vào FPT: 2006

Thành tích: Á hậu FPT IS 2013, Cá nhân xuất sắc FPT 2013

Sở trường: Thích làm kinh doanh

Châm ngôn yêu thích: Hãy tham lam khi người khác sợ hãi và sợ hãi khi người khác tham lam.

Tại những dự án này, cùng với nỗ lực của đội kỹ thuật, không thể không nhắc đến nỗ lực của anh Nam. Trong đó, dự án hơn 2,5 triệu USD với Lao Telecom lại là dự án kéo dài lâu nhất mà anh từng tham gia, từ ngày mở thầu đến khi có kết quả khoảng 1,5 năm. “Dự án này có lúc FPT IS đã bị loại, nhưng cuối cùng lại thắng thầu”, anh Nam cho biết.

Trong 7 năm gắn bó với FPT IS, tham gia vô số dự án, đáng nhớ nhất với anh là dự án triển khai Hệ thống Quản lý mạng tập trung cho Lao Telecom. Đây là dự án lần đầu tiên làm với khách hàng Lào, lần đầu tiên đối đầu trực tiếp với cả Huawei và ZTE - những công ty sừng sỏ trên thị trường viễn thông quốc tế lại kinh doanh ở Lào lâu năm và cũng là lần đầu tiên bán sản phẩm Hệ thống Quản lý mạng tập trung hoàn chỉnh.

FPT IS lần lượt vượt qua 3 vòng: Trình bày giải pháp, Demo chương trình trên môi trường thật và Mở giá. “Lúc đội dự án gặp anh Nam già trên đất Lào, anh còn bảo: “Các chú đánh nhau với Huawei thì chắc là thua rồi!” làm mấy anh em vừa có phần chột dạ lại thêm phần quyết tâm. Vượt qua chính mình, trong những điều kiện khó khăn nhất có lẽ là vẫn là cách làm truyền thống ở FPT”, anh Nam tâm sự.

Huyền Linh

Ý kiến

()