Chúng ta

Chàng Á hậu không thích nổi tiếng

Thứ bảy, 24/8/2013 | 11:01 GMT+7

Nói tới Trần Huy Bảo Giang, đồng nghiệp ở FPT Software sẽ nhớ ngay đến chàng trai có nụ cười duyên dáng, khuôn mặt điển trai, ngoại hình sáng sân khấu và đặc biệt rất quyết liệt trong công việc.
> Chàng trai 9x quản lý 5 cửa hàng bán lẻ / 10 năm 'giữ' kho hàng không đi nghỉ mát

Mặc dù không thích “nổi tiếng” nhưng Á hậu 2 FPT Software 2012 Trần Huy Bảo Giang thường được “báo chí” săn đón và lần nào anh cũng có “một tỷ” lý do để không xuất hiện. Anh tâm niệm, FPT có hơn 15.000 nhân viên, còn rất nhiều người khác thành công và đáng để viết hơn anh.

Thế nhưng, sau hơn 6 năm gắn bó với FPT Sofware, hình ảnh về Bảo Giang vẫn được "hé lộ" qua công việc cũng như những tình cảm của đồng nghiệp dành cho anh. "Không khó để nhận ra anh chàng này với các đặc điểm xì tin, ga-lăng, thông minh, tiếng Anh nuột như 'lụa'. Ngần ấy là đủ để không những các em gái mà cả các khách hàng khó tính nhất cũng 'đứ đừ' với Giang Còi", anh Hoàng Việt Anh, GĐ FSU1, FPT Sofware, chia sẻ.

aa

Trần Bảo Huy Giang là Á hậu 2 của FPT Sofware năm 2012. Ảnh: C.T.

Một thành viên GNC từng bộc bạch tại FPT Sofware Wiki: “Anh rất giỏi và thông minh. Nếu để viết về anh thì rất nhiều, để khen anh cũng phải dùng rất nhiều từ, nhưng có một điều rất đặc biệt từ anh. Người ta quen biết nhau về đồng duyên tương ngộ, về đồng chí hướng, về nhiều thứ trên trời dưới biển nhưng tôi biết anh Giang bởi biệt tài chửi của anh ấy. Một buổi chiều thứ Bảy over-time mệt mỏi, tôi nằm ngủ ở góc vườn Nhật Bản, đang say sưa thì giật mình nghe anh chửi. Tôi nhìn lên thấy một anh gầy gò, đeo kính cận đang ra sức chửi mặc trời, mặc đất, mặc cả những người xung quanh như tôi đây. Từ đó tôi bắt đầu ấn tượng và quen anh”.

Gia nhập FPT Sofware từ năm 2006, với tuổi đời còn khá trẻ nhưng Bảo Giang đã ghi được nhiều dấu ấn quan trọng trong công việc. Hơn 6 năm ở FPT Sofware thì từng đó thời gian, anh tham gia các trận đánh lớn và quan trọng bậc nhất của mảng thị trường nói tiếng Anh. Bắt đầu từ NextG/P1 với vị trí Developer và sau đó là Designer, Giang đã trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để chuyển sang các vị trí quan trọng trong các dự án tiếp theo.

Trong 3 năm (2009-2011), anh đảm nhận vị trí Solution Architect (Kiến trúc sư giải pháp) cho các dự án quan trọng tại FPT Sofware. Chính trong giai đoạn này, Giang đã phụ trách nhóm Arsenal phát triển thành công hệ thống công cụ tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu và ứng dụng từ Lotus Notes sang Sharepoint và các nền tảng khác. Hệ thống này đã đóng vai trò quyết định trong các dự án và hiện được đối tác chào bán cho khá nhiều khách hàng tại Nhật Bản.

Ở cương vị Giám đốc Trung tâm FSU1. STU, anh dành nhiều thời gian và tâm huyết cho sự phát triển của đơn vị. Anh đã cùng xây dựng nhóm STU và hỗ trợ các đơn vị sản xuất trong việc xây dựng kiến trúc tổng thể về hệ thống cho các dự án quan trọng.

Anh Hà Minh Tuấn, đồng nghiệp ở FPT Software, chia sẻ: "Giang là người thông minh, hoạt bát, phân tích và nắm bắt vấn đề tốt, có khả năng thuyết phục người nghe và khách hàng. Điểm nổi bật của Giang là tiếng Anh tốt, kỹ thuật giỏi, định hướng tốt và có nhiều đóng góp tích cực cho công ty trong các dự án lớn".

"Giang rất chủ động, nhiệt tình và làm việc hiệu quả. Đặc biệt, cậu ấy đầy sức trẻ, tâm huyết, yêu nghề và cũng rất kiên quyết. Tuy mọi người hay gọi cậu ấy là Giang 'Còi' nhưng bù lại là một trí óc lớn, một trái tim lớn của FPT Sofware", anh Nguyễn Đức Minh, FPT Software, đánh giá.

Chiến công ghi dấu ấn nhất của anh là trực tiếp thuyết phục khách hàng giao hai dự án lớn cho FSU1. Đặc biệt, anh đã tham gia hỗ trợ toàn bộ đội dự án thực hiện sớm hơn thời hạn một tháng với năng suất ước đạt 18.000-19.000 USD mỗi người trong vòng một tháng. Đây là một kỷ lục của FPT Software.

Bên cạnh đó, anh cũng trực tiếp làm Technical Auditor (Kiểm toán viên kỹ thuật), xây dựng quy trình và hỗ trợ rất hiệu quả việc bán hàng trong mảng dịch vụ liên quan tới công nghệ Microsoft.

Trong năm 2012, anh đã tham gia thi và đạt chứng chỉ về Kiến trúc sư Giải pháp của Hiệp hội Kiến trúc sư CNTT toàn cầu - IASA (The Global IT Architect Association). Đây là chứng chỉ đầu tiên mà FPT Software có được.

Là người đã có được những thành công nhất định khi tuổi đời còn rất trẻ, Bảo Giang quan niệm phải luôn nỗ lực để mang lại hạnh phúc cho chính mình, mọi thành công đều do mình tạo ra. Giống như câu anh nói anh tâm đắc: " Lý do mang đến hạnh phúc cho bạn, không ai khác ngoại trừ chính bản thân bạn".

cat-3-860382-1413007954.jpgTrần Huy Bảo Giang

Biệt danh: Giang "Còi"
Năm sinh: 1983
Đơn vị: FPT Software
Vị trí: Giám đốc Trung tâm FSU1. STU (Solution & Technology Unit)
Thời gian vào FPT: Năm 2006
Thành tích: Á hậu 2 cấp FPT Software 2012, Cá nhân xuất sắc tập đoàn năm 2012

Nguyễn Nhàn - Quỳnh Tâm

 

Ý kiến

()