Chúng ta

'Biết tận dụng sức mạnh tập thể khi làm thiện nguyện'

Thứ ba, 13/8/2013 | 11:35 GMT+7

Chàng trai có tên khá lạ Ngô Hạnh Chinh, ngành Marketing và Bán hàng tại FPT Polytechnic, tạo thiện cảm với mọi người bằng mái tóc xoăn lãng tử, nụ cười tít mắt và trái tim ấm áp yêu thương.
> FPT Polytechnic Tây Nguyên được vinh danh tiếp sức mùa thi

Từ khép kín, Ngô Hạnh Chinh trở nên gần gũi, hoạt bát hơn nhờ tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Ảnh: NVCC.

Từ khép kín, Ngô Hạnh Chinh trở nên gần gũi, hoạt bát hơn nhờ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ảnh: NVCC.

Mặc dù ở cách trường gần 20 km, Ngô Hạnh Chinh rất năng nổ tham gia hầu hết các hoạt động tình nguyện của trường.

Ngô Hạnh Chinh
Ngày sinh: 2/2/1994
Sở thích: Phượt, tham gia hoạt động xã hội.

Như bao lứa học sinh tốt nghiệp THPT, Chinh chọn đại học làm con đường “tiến thân duy nhất”. Cậu lên đường vào TP HCM để tham gia kỳ thi quốc gia nhưng kết quả không được như mong đợi. 

Sau đó, Chinh chọn học hệ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic nhưng cảm giác có chút tự ti bởi đa số bạn bè đều đỗ đại học. Vì vậy, cậu tự thu mình và tỏ ra thờ ơ với những hoạt động trong thời gian đầu đi học.

Cậu bắt đầu có hứng thú với việc đến trường khi tham gia tuần lễ định hướng dành cho khóa mới. Để "lấp chỗ trống" cho khâu tổ chức, cậu đã đăng ký hát liền hai bài. Từ đây, Chinh bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội của trường. Ngoài ra, cậu còn hô hào bạn bè ủng hộ và cùng đồng hành ở hầu hết các chương trình do trường phát động. Điển hình như việc phát sách, hỗ trợ Festival Cà phê cùng với Tỉnh đoàn Đăk Lăk, Tiếp sức mùa thi, dọn vệ sinh và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đăk Lăk, tham gia chương trình Chủ nhật xanh.

"Em rất thích hoạt động Tiếp sức mùa thi vì chương trình để lại nhiều kỷ niệm đẹp bên các đồng đội và nhất là cái cảm giác như mình đang đi thi", Hạnh Chinh chia sẻ.

Trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi vào tháng 7 qua, Chinh là một trong chiến sĩ được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Đăk Lăk vì những đóng góp vào chương trình. Ảnh: NVCC.

Trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi vào tháng 7 vừa qua, Chinh là một trong các chiến sĩ được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Đăk Lăk vì những đóng góp cho chương trình. Ảnh: NVCC.

Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi 2013” do Tỉnh Đoàn Đăk Lăk tổ chức, cậu đảm nhận vai trò đội trưởng phụ trách điểm thi tại trường THPT Buôn Ma Thuột. Cậu đã có mặt tại điểm trực đúng giờ, hướng dẫn tình nguyện các kỹ năng cần thiết tận tình. Ngoài ra, dù ở vị trí đội trưởng nhưng cậu vẫn  dầm mưa, dãi nắng hỗ trợ sĩ tử và đồng hành với đồng đội.

Nhận trách nhiệm khá lớn, dù mới là chàng sinh viên năm nhất nhưng Chinh đã cố gắng hết mình để giúp sức cho các thí sinh, mang lại thành công cho chiến dịch. Chính từ hiệu quả đạt được mà Chinh là một trong những gương mặt sinh viên tình nguyện được nhận bằng khen từ ban tổ chức chương trình. 

"Tham gia thiện nguyện được gặp nhiều bạn mới, được giúp đỡ mọi người và sau những hoạt động đó, em biết cách tận dụng sức mạnh của sự đoàn kết và rút ra được nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân", Chinh chia sẻ.

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình xã hội nhằm hỗ trợ các thí sinh thi vào các trường đại học, cao đẳng. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1996 bởi Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP HCM (nay là Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP HCM, SAC).

Tại Tây Nguyên, đây là lần đầu tiên 40 sinh viên FPT Polytechnic tham gia chiến dịch, túc trực tại các điểm tập trung đông phụ huynh và thí sinh. Các sinh viên cung cấp thông tin về đường sá, điểm trọ, hỗ trợ giao thông và phát cơm miễn phí cho thí sinh.

Dy Khoa

Ý kiến

()