Chúng ta

Bị đồn 'đã chết' vì... bia Trạng nguyên

Thứ sáu, 7/10/2011 | 14:35 GMT+7

“Tin đồn này xuất phát từ một anh bạn đến thăm FPT và nhìn thấy bia tưởng niệm khắc tên tôi được đặt khá trang trọng ngoài sảnh công ty”, Trạng FPT 2008 Trần Việt Linh chia sẻ về kỷ niệm gắn liền với danh hiệu Trạng của mình.

a

Trạng Trần Việt Linh từng dính phải tin đồn "đã chết". Ảnh: S.T.

Còn nhớ, năm 2008, Việt Linh đầu quân về FPT Telecom với vị trí cán bộ truyền thông, mới làm được vài tháng, vẫn ‘chân ướt chân ráo” chưa ấm chỗ, chị can đảm lều chõng đi thi sau khi được cấp trên của mình “khích tướng”.

“Vốn bản tình tò mò lại thêm đọc sử ký rất ấn tượng về rùa đá với rước trạng nên tôi muốn thi để biết rõ hơn về một truyền thống rất đặc trưng và thú vị của FPT” chị chia sẻ.

Lần chị thi Trạng, gắn liền với trận lụt kỷ lục của Hà Nội năm 2008. Chị vẫn nhớ như in cuộc hẹn đầu tiên với nguyên TGĐ FPT Nguyễn Thành Nam mà chị được BTC sắp xếp rơi đúng vào thời điểm trời mưa xối xả. Ngồi chờ mãi mưa không dứt mà nước thì ngày một dâng cao nên chị đánh liều gọi điện cho anh Nam, “nghe tiếng “Alô” mà giật bắn cả mình vì không nghĩ anh nghe số máy lạ”, chị hồi tưởng.

Thi xong, bồn chồn chờ kết quả là vậy mà khi biết đã đỗ Trạng thì lại “sợ chết khiếp” vì ngay trước ngày thi cuối, có anh đồng nghiệp "đánh đòn tâm lý” chị bằng cách dọa rước Trạng là có 4 anh cao to vạm vỡ, cờ đèn kèn trống khiêng Trạng đi bộ từ 89 Láng Hạ về công ty Trạng đang làm việc.

Kinh nghiệm thi Trạng của chị rất đơn giản, đó là luôn làm mọi việc với một tâm thế thoải mái và không đặt mục tiêu vào đích đến, bởi niềm vui và hạnh phúc luôn nằm ở ngay con đường mình đi.

Nhận định về cuộc thi Trạng, chị Linh cho rằng Trạng Nguyên là một danh hiệu. Cũng giống như các danh hiệu khác, kết quả có được sau khi đạt danh hiệu tùy thuộc vào người đạt được nó chứ không phải người trao tặng nó. “Có cô hoa hậu sau khi đoạt vương miện lui về phía sau sân khấu và mất tích, có cô nổi đình nổi đám với nhiều scandal hấp dẫn công chúng. Tôi hài lòng với những gì mình đang có từ sự quan tâm của công ty”, chị nói.

Chia sẻ thẳng thắn, chị cho rằng, danh hiệu Trạng Nguyên đã mang lại cho chị những cơ hội mà nếu không có, chắc chắn chị sẽ vất vả hơn trong con đường sự nghiệp của mình. Đổi lại, Việt Linh khẳng định, Trạng FPT là nhân viên FPT, mà đã là nhân viên thì không thể không cống hiến cho công ty.

Dù được nhiều hơn mất, nhưng thi thoảng, danh hiệu này mang lại cho chị những tin đồn thất thiệt, giả dụ như tin đồn "đã chết". “Tin đồn này xuất phát từ một anh bạn đến thăm FPT và nhìn thấy bia tưởng niệm khắc tên tôi được đặt khá trang trọng ngoài sảnh công ty”, chị hóm hỉnh.

Nhắn gửi tới các sỹ tử năm nay, chị mong mọi người sẽ chơi hết mình và có những kỷ niệm đẹp với cuộc thi Trạng của FPT.

Bình Nguyên

Họ tên đầy đủ: Trần Việt Linh

Năm sinh: 1981

Trước đây làm tại Ban Truyền thông của FPT Telecom. Hiện đang là Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị FPT.

Ý kiến

()