Chúng ta

'Á hậu' lang thang

Thứ bảy, 22/2/2014 | 08:35 GMT+7

Nếu hình dung dự án Chính quyền điện tử Quảng Ninh là một hành trình thì có thể lấy hình ảnh người rải đá, lót đường cho hành trình đó để miêu tả về Nguyễn Duy Phước, Á hậu 3 FPT 2013.
> Hoa hậu FPT 2013: 'Tôi may mắn được làm việc mình thích'

Cuối năm 2013, FPT IS nhận tin thắng các gói thầu và ký hợp đồng dự án chính quyền điện tử với tỉnh Quảng Ninh, trong đó hợp đồng cung cấp và triển khai phần mềm eGov. Sau khi triển khai hoàn thiện, Quảng Ninh sẽ có hệ thống chính quyền điện tử hiện đại và đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. FPT có một dự án tham chiếu tuyệt vời đối với cả trong và ngoài nước.

Á Hậu FPT 2013 Nguyễn Duy Phước cũng chính là Hoa Hậu của FPT IS 2013. Ảnh: C.T.

Á hậu 3 FPT 2013 Nguyễn Duy Phước cũng chính là Hoa hậu của FPT IS 2013. Ảnh: C.T.

Khoảng năm 2011, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo yêu cầu FPT IS Soft cử một người ra Bắc nhận nhiệm vụ. Được sự nhất trí của lãnh đạo FPT IS Soft, Nguyễn Duy Phước, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh, đảm nhận trọng trách này. Từ tháng 11 năm ấy, anh bắt đầu đi Quảng Ninh nằm vùng, mở đầu cho chuỗi ngày lăn lộn ở đất mỏ của một người Sài Thành.

Theo thống kê công tác phí, năm 2011, anh ở Quảng Ninh 35 ngày trong 2 tháng. Năm 2012 ở khoảng 210 trên 365 ngày. Năm 2013 là 270 trên 365 ngày.

Với vai trò thường trực của dự án, tìm hiểu thông tin, đầu mối giao tiếp và kết nối các nhóm của FPT IS tham gia, anh quản trị 45 đầu mối bên ngoài ở nhiều vai trò khác nhau, cộng thêm các đầu mối trong nội bộ FPT IS.

Vào những đợt cao điểm, nhiều cán bộ của FPT IS INF, FPT IS Soft, FPT IS TES và FPT IS HO đi Quảng Ninh liên tục. Nhiều người cũng ở lại nhiều ngày trên đất mỏ, nhưng thường trực từ đầu đến cuối luôn có Phước. Trong quá trình ở Quảng Ninh, anh vẫn phải chịu trách nhiệm làm AM (Account Manager) cho một dự án khác đang triển khai ở Đà Nẵng. Thế nên việc sáng ở Quảng Ninh, chiều ở Đà Nẵng là chuyện thường.

Anh Phước (giữa) trong thời gian đầu triển khai dự án Chính quyền điện tử tại Quảng Ninh. Ảnh: Lâm Thao.

Anh Phước (giữa) trong thời gian đầu triển khai dự án Chính quyền điện tử tại Quảng Ninh. Ảnh: Lâm Thao.

Anh bảo quá khứ "lang thang" đã giúp anh có kinh nghiệm thích nghi với sự xê dịch liên tục ấy. Trước khi về FPT IS, anh được giao kinh doanh phân phối sản phẩm IBM cho các đại lý từ Ninh Thuận đến tận Cà Mau. Sau khi về FPT IS, có dạo anh cũng được giao phụ trách các dự án thuộc khối chính phủ có địa bàn cũng trải dài tới Cà Mau, nhưng lần này là từ Đà Nẵng.

Tưởng "lụt" trong hai dự án to đã kiệt sức, nhưng Phước vẫn không ngồi yên khi thấy có cơ hội khác. Đang ở Quảng Ninh, anh vẫn điện thoại, e-mail tới tấp để sắp xếp hội thảo về giao thông ở Đà Nẵng, không liên quan gì đến dự án đang triển khai ở đó.

Đến thời điểm này, dự án Chính quyền điện tử Quảng Ninh đã chuyển sang giai đoạn triển khai. Công tác khen thưởng cán bộ đã xong. Để đạt được thành tích này, có công lao của nhiều người. Nếu hình dung dự án Chính quyền điện tử Quảng Ninh la một hành trình thì có thể lấy hình ảnh người rải đá, lót đường cho hành trình đó để miêu tả về Nguyễn Duy Phước.

Ngoài công việc, anh còn là mẫu người sống trọng tình cảm. Tại FPT IS HCM ngày trước có một nhóm anh em hay đi nhậu. Sau này một người đã rời công ty chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, suốt quá trình điều trị Phước luôn quan tâm. Đến khi biết bạn mình không qua khỏi, anh lặn lội từ nơi công tác về Sài Gòn thức với bạn một đêm cuối.

Thuộc kiểu người quảng giao, biết cách quan tâm và không phân biệt trong các mối quan hệ, Phước cũng chơi tốt với anh em công ty cả hai miền.

Mang đặc trưng của người phương Nam vốn mê nhậu, anh có một ước mơ là sau này khi về già sẽ mở một quán nhậu nho nhỏ. "Dăm ba cái bàn và vài bộ chén bát, tự tay tôi sẽ nấu các món cho khách. Bạn bè anh em đến thì có luôn cái quán đó, rất tiện lợi và sung sướng", anh nói.

Á hậu 3 FPT 2013 Nguyễn Duy Phước

Ngày vào FPT: 2003

Thành tích đạt được: Á hậu FPT 2013, Hoa hậu FPT IS 2013, Sao vàng của FPT IS Soft trao tặng năm 2009.

Sở thích: Ăn nhậu, tìm hiểu về máy bay, thích chơi xe ôtô, thích chơi âm thanh...

Câu nói yêu thích nhất: "Mọi vấn đề đều có cách giải quyết". 

Tuệ Lâm

Ý kiến

()