Chúng ta

CEO Sen Đỏ đứng 'chung sân' cùng các ông lớn ngành thương mại điện tử

Thứ năm, 22/12/2016 | 09:02 GMT+7

Danh sách Spark 40 tôn vinh những cá nhân giúp định hình thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á năm 2016 vừa xướng tên TGĐ Sàn thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn) Trần Hải Linh cùng với những tên tuổi khác như nhà sáng lập, điều hành Grab, Tokopedia, Go-Jek...

Linh-5866-1482322148.jpg

Spark 40 trích dẫn phát biểu của TGĐ Sendo Trần Hải Linh. Ảnh: Kim Ngân.

Đây là lần đầu tiên trang xếp hạng, đánh giá ecommerce IQ đưa ra danh sách Spark 40, xác định những cá nhân tiêu biểu của ngành thương mại điện tử Đông Nam Á trong năm 2016. Danh sách này không chỉ định danh những nhà điều hành xuất sắc của các sàn thương mại điện tử (chợ online) mà còn có những cá nhân tiên phong mở lối cho nhiều phương thức thanh toán, vận chuyển mới và những nhà khởi nghiệp nỗ lực để tạo ra những sản phẩm đa kênh sáng tạo, thông minh, liên kết giữa nhiều ứng dụng. 

Theo đó, anh Trần Hải Linh được lựa chọn vinh danh bởi liên tục tạo ra những dấu ấn khi điều hành sàn thương mại điện tử Sendo.vn và một trong số đó là thúc đẩy sự ra đời của nền tảng ví điện tử V-FPT. 

Phần giới thiệu viết: "Trong năm nay, FPT - công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và đơn vị thành viên Sendo.vn đã ra mắt V- FPT, một nền tảng (platform) ví điện tử hướng đến việc cung cấp cách thanh toán dễ dàng cho các giao dịch điện tử và hóa đơn dịch vụ hằng tháng. Với việc thêm vào tính năng thanh toán đảm bảo (excrow) cho dịch vụ này, nhà điều hành của V-FPT dự đoán giao dịch thanh toán online của Sendo.vn sẽ tăng 30 - 40% mỗi năm, so với chỉ 5% trong năm 2015. Sendo.vn đã đạt mốc 8 triệu lượt xem và luôn đứng trong top 5 ứng dụng mua sắm dành cho Android và iOS được tải nhiều nhất".

sendo-hai-linh-7351-1482322148.jpg

Phần giới thiệu về anh Trần Hải Linh trong danh sách Spark 40. Xem toàn bộ danh sách tại đây.

Thanh toán đảm bảo hay thanh toán ký quỹ là tính năng giúp Sendo.vn bảo vệ tiền của người mua bằng cách đóng vai trò là bên thứ ba an toàn và trung lập. Tiền của người mua sẽ chỉ được chuyển cho chủ shop trên sàn Sendo.vn sau khi khách hàng xác nhận hoàn tất giao dịch, đảm bảo được hoàn lại tiền nếu không nhận hàng và được quyền khiếu nại khi không hài lòng. 

EcommerceIQ cũng trích dẫn phát biểu của anh Linh trên báo chí: "Các đơn vị nước ngoài có thế mạnh về kinh nghiệm, vốn và công nghệ. Chúng tôi có sức mạnh của văn hóa, sự hiểu biết về thị trường và khả năng linh hoạt".

Ngoài anh Linh, ba người Việt khác có tên trong bảng xếp hạng bao gồm CEO OnonPay Bùi Sỹ Phong, CEO M-services (Momo) Phạm Thành Đức và nhà sáng lập Tiki Trần Sơn. Anh Phạm Thành Đức từng là TGĐ FPT Retail. 

Sendo.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử được thành lập năm 2012. Năm 2014, ngay sau khi trở thành đơn vị thành viên của FPT, Sendo.vn gọi vốn thành công từ ba doanh nghiệp Nhật Bản và trở thành một trong những "chợ online" lớn và sầm uất nhất Việt Nam. Sendo.vn hiện có hơn 3 triệu sản phẩm được bày bán và hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày. 

Trang đánh giá, xếp hạng ecommerceIQ là sáng kiến của Hội nghị Thương mại điện tử quốc tế tại Thái Lan hồi tháng 2/2016. EcommerceIQ tập trung vào việc phân tích các số liệu nghiên cứu thị trường tại châu Á, qua đó giúp các chuyên gia trên thế giới có thể nắm bắt cơ hội to lớn của khu vực này. Trang web giữ tăng trưởng trung bình 43% kể từ khi thành lập và là nơi cung cấp những thông tin giá trị cho người đọc về các doanh nghiệp có ảnh hưởng hàng đầu trong khu vực.

Ngọc Dung

Ý kiến

()