Chúng ta

CEO nhà Phần mềm: 'FPT Software sẽ đạt World Class như tuyển Việt Nam'

Thứ bảy, 26/1/2019 | 09:01 GMT+7

Chia sẻ tại Sum-up nhà Phần mềm phía Nam, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhắc lại trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup vừa diễn ra và nhấn mạnh FPT Software sẽ sớm vươn đến đẳng cấp thế giới như các cầu thủ nước nhà.

Trước khi trở thành CEO nhà Phần mềm, anh Phạm Minh Tuấn từng là Giám đốc FPT Software HCM năm 2004-2011 và là PTGĐ FPT Software trong khoảng 2006-2010.

Ở vị trí đầu tàu của mình, anh Tuấn đã tạo cho người FPT Software HCM một bước ngoặt lịch sử khi từ trung tâm (Etown Cộng Hoà) dịch chuyển văn phòng về cơ ngơi mới tại F-Town ở quận 9 vào năm 2010 và cũng giúp cho nhiều người FPT Software HCM bấy giờ có cơ hội mua căn hộ gần công ty với giá thấp hơn 20% so thị trường. Hiện nhà Phần mềm phía Nam đã có 2 campus và đang xây tổ hợp thứ 3 rộng 5ha.

897335b98d1f6e41370e-4745-1548468118.jpg

Anh Phạm Minh Tuấn khẳng định yếu tố tận lực có thể giúp hoàn thành mục tiêu tỷ đô (1 tỷ USD doanh thu) và tiến đến World Class (đẳng cấp thế giới). Ảnh: Hoài Vũ.

"Cũng chính vì yêu thích thể thao mà anh Tuấn tạo điều kiện để F-Town có 1 sân bóng tươm tất cho anh em tập luyện và nhiều năm nay chúng ta có thể tổ chức Sum-up ở nhà", người dẫn chương trình Trần Minh Trí bật mí. "Ngày đó, anh Tuấn từng chia sẻ những giấc mơ mà ít người nghĩ rằng sẽ thành hiện thực. Nhưng với niềm tin và nhiều nỗ lực, những điều ấy đều trở thành thực tế. Hy vọng hôm nay anh Tuấn chia sẻ giấc mơ mới và FPT Software sớm đạt được".

Tại sự kiện, anh Tuấn nhớ lại 20 năm trước, việc thành lập FPT Software với ước mơ đưa trí tuệ VN ra nước ngoài đã gặp nhiều khó khăn. Ngày đó, anh cùng anh Nguyễn Đức Quỳnh (hiện là Chủ tịch FPT Software HCM kiêm GĐ EBS) sang Ấn Độ tuyển lập trình viên Ấn Độ làm dự án, anh nhận ra hầu hết mọi người còn chưa biết đến Việt Nam.

Dần dần, nhờ sự nỗ lực chung, một phần giấc mơ đã trở thành hiện thực. Hiện nay, FPT Software có 15.000 nhân viên, 35 văn phòng trên thế giới với hơn 2.000 CBNV có giấy phép lao động (Working Permit) ở các quốc gia hàng đầu thế giới. FPT Software đã góp phần quan trọng để thế giới biết Việt Nam như một điểm đến của xuất khẩu phần mềm.

IMG-3830-9017-1548516804.jpg

"Nhân dịp 20 năm, chúng ta hướng tới một giấc mơ và hy vọng tất cả cùng chia sẻ. Đó là giấc mơ đưa FPT Software trở thành công ty tỷ đô có đẳng cấp thế giới", CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, nói và cho biết giấc mơ đó được thể hiện qua ba yếu tố chính: năng suất; những  tài năng nhất phải hội tụ và gắn bó lâu dài; những khách hàng và hợp đồng đẳng cấp thế giới... Ảnh: Trung Hiền.

Anh Tuấn tự hào, khi bước FPT Software đã vào tuổi 20 với thành tích đặc biệt, 4 thị trường lớn nhất đều hoàn thành tất cả các chỉ số kinh doanh về doanh thu, lợi nhuận; là công ty Việt Nam đầu tiên bỏ ra gần 50 triệu USD để mua 1 công ty tư vấn của Mỹ.

Với mục tiêu “World Class" (đẳng cấp thế giới) vào năm 2024, nhà Phần mềm FPT sẽ phải cạnh tranh ở những đấu trường khốc liệt nhất, đặt mục tiêu tăng năng suất lên gấp đôi; tăng sự gắn kết lâu dài giữa nhân viên và công ty, mỗi năm bổ sung danh sách khách hàng 30 khách hàng “triệu đô”.

Để cổ vũ tinh thần “World Class", CEO Phạm Minh Tuấn cũng đã thông báo 2 chương trình đặc biệt về thu nhập và nhà ở. Theo đó, nhân sự nhà Phần mềm sẽ được gỡ trần thu nhập trước Tết nguyên đán trong khi chính sách hỗ trợ nhà ở sẽ thực hiện tại TP HCM và Đà Nẵng trong quý 1. Trước đó, trong buổi lễ tương tự tại Hà Nội ngày 18/1, đơn vị đã trao 20 căn nhà đầu tiên cho các lập trình viên trẻ có đóng góp tích cực.

Trước hàng nghìn CBNV tham gia Sum-up, anh Tuấn hy vọng toàn công ty sẽ cùng chinh phục những đỉnh cao mới như đã đề ra.

Video anh Phạm Minh Tuấn phát biểu tại Sum-up FPT Software HCM:

Sum-up FPT Software HCM 2018 diễn ra chiều tối 25/1 tại F-Town, quận 9, TP HCM. Chương trình gồm những phần chính: Tổng kết hoạt động 2018 của FPT Software/FPT Software HCM; Chào đón sinh nhật Phần mềm FPT 20 tuổi (13/1/1999 - 13/1/2019) và Lễ hội bia cùng âm nhạc với cuộc thi STCo Great Again.

Chương trình tổng kết và kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm diễn ra trên cả nước với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng trong nhiều tháng của Ban tổ chức. Hà Nội là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 18/1 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình. Ở miền Trung, chương trình diễn ra ngày 21/1 tại tòa nhà F Complex.

FPT Software thành lập ngày 13/1/1999. 20 năm qua, nhà Phần mềm đã có những bước phát triển thần kỳ, cả về nhân sự, thị trường lẫn công nghệ. 5 năm liên tiếp, FPT Software nằm trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ ủy thác hàng đầu thế giới (The 100 Global Outsourcing). Bên cạnh đó, Phần mềm FPT còn có hợp đồng 115 triệu USD cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE.

Hà An

Ý kiến

()