Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc: ‘Văn hóa STCo FPT nên được lan tỏa rộng rãi’

Thứ hai, 6/8/2018 | 09:47 GMT+7

“Mỗi đơn vị mang đến những màu sắc riêng, tạo nên sự sáng tạo không bờ bến của người nhà F. Chúng ta nên gìn giữ những văn hóa này trong FPT”, TGĐ tập đoàn khẳng định.

Hai ngày đi quanh Hà Nội, tới 8 đơn vị: FPT Software, Tổ chức Giáo dục FPT, Synnex FPT, FPT Retail (ngày 1/8); FPT IS, FPT Telecom, FPT Online, FPT HO (2/8), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao gần 2.000 áo cam và huy hiệu FPT cho CBNV.

Tại mỗi đơn vị, CEO được chào đón theo phong cách riêng. Nếu như người Phần mềm “lấy thịt đè người” nhảy “FPT tiên phong” thì Tổ chức Giáo dục lại “chơi chữ” trong ca khúc “Ngày đầu tiên đi học”, tặng riêng anh Ngọc.

Mượn lời bài hát, người Giáo dục bày tỏ sự mong ngóng, đợi chờ anh Ngọc xuất hiện mang theo áo cam và huy hiệu FPT 30 năm. Ngôn ngữ hài hước, dí dỏm, khéo léo trong ca khúc “Ngày đầu tiên đi học” khiến TGĐ FPT “đúng ngồi không yên”, lắc lư và hát theo điệu nhạc.

anh-17-8513-1533455938.jpg

CEO Bùi Quang Ngọc trao áo cam, huy hiệu cho gần 2.000 CBNV nhà F tại Hà Nội. 

Vẫn đặc sản STCo, nhà "Cáo" không chỉ mang đến không khí trẻ trung cho buổi nhận áo và huy hiệu mà còn thành công khiến CEO FPT rút ví thưởng cho nhóm tác giả, nhạc công và MC.

Dựa trên bài hát gốc là "Mong đợi ngậm ngùi", anh Nguyễn Minh Thành, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT Telecom, đã phóng tác ca khúc "Mong Ngọc ngậm ngùi".

Lời ca khúc kể về sở thích, tính cách của người điều hành FPT và tình bạn giữa Chủ tịch Trương Gia Bình với CEO Bùi Quang Ngọc khi cùng chung tay lập FPT phát triển như hôm nay. Đặc biệt, tác giả còn khéo léo gợi ý "Anh Ngọc tươi cười, xòe ngay 500 ngàn ra tip cho đội văn nghệ. Bọn em xin cảm ơn anh Ngọc".

Không thua kém Tổ chức Giáo dục, người Viễn thông, CBNV FPT IS, FPT HO… cũng khiến CEO vỡ òa trong hạnh phúc. Mỗi bước chân của anh tới các đơn vị đều ngập tràn trong sắc cam, tiếng hát FPT 30 năm tiên phong, FPT dòng sông lời thề… như một lời cảm ơn tới người anh cả đã dành cả thanh xuân gây dựng, gìn giữ, phát triển công ty.

Kết thúc hành trình trao tặng áo cam, huy hiệu tại Hà Nội, CEO Bùi Quang Ngọc nhận định: “Mỗi đơn vị mang đến những màu sắc riêng, tạo nên sự sáng tạo không bờ bến của người nhà F. Chúng ta nên gìn giữ những văn hóa này trong FPT”.

Trong chuỗi hành trình tặng áo đồng phục và huy hiệu từ Nhật Bản, Đà Nẵng, Hà Nội, anh Ngọc bảy tỏ niềm vui, sự xúc động khi cộng đồng người FPT lớn mạnh, có mặt khắp mọi nơi. "Đi đến đâu, tôi cũng cảm nhận được sự nhiệt huyết, tình cảm của CBNV dành cho tôi và tất cả mọi người", anh nhấn mạnh.

Hiện tại, có tổng cộng 60.000 huy hiệu FPT được anh Ngọc in, tặng CBNV trong 3 đợt FPT 10 năm, 20 năm và 25 năm.

Theo kế hoạch, anh Ngọc sẽ tặng áo đồng phục và huy hiệu FPT tại TP HCM và Cần Thơ trong ngày 9 và 10/8. Sau đó, ngày 14-16/8, CEO tới FPT Telecom, FPT Shop tại Gia Lai và Điện Biên, tiếp tục hành trình trao tặng áo cam, huy hiệu FPT 30 năm.

Trước đó, ngày 13/7, CEO FPT đã thực hiện nghi thức trao áo và huy hiệu 30 năm cho CBNV FPT Japan. Ngày 26/7, 1.000 huy hiệu và đồng phục đã được người đứng đầu nhà F trao tận tay CBNV ở thủ phủ miền Trung.

Thúy Ngân - Thanh Tùng

Ý kiến

()