Chúng ta

CBNV FPT IS được tạm ứng 5 triệu đồng tiền nghỉ mát

Thứ sáu, 30/5/2014 | 13:01 GMT+7

Số tiền tạm ứng cho CBNV Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đi nghỉ mát có giá trị cao nhất trong tập đoàn.
> 10 năm 'giữ' kho hàng không đi nghỉ mát

Trưởng Ban Nhân sự FPT IS Tạ Bảo Lưu cho biết, khác với những năm trước, quyết định nghỉ mát năm nay khẳng định rõ, chi phí nghỉ mát là do CBNV tự chịu, nhưng công ty có thể tạm ứng thu nhập để đi nghỉ mát.

Cụ thể, CBNV có hợp đồng lao động chính thức, làm việc liên tục từ ngày 1/1 đến 31/5 được tạm ứng 5 triệu đồng mỗi người. Những người không làm việc liên tục trong thời gian này được tạm ứng 2,5 triệu đồng. Năm nay, FPT IS không tính số tiền tạm ứng theo tỷ lệ tháng làm việc như các năm trước. CBNV không đi nghỉ mát vẫn được nghỉ theo quy định.

Trong nhiều năm, tiêu chuẩn nghỉ mát của FPT đối với mọi người là như nhau,

Trong nhiều năm, tiêu chuẩn nghỉ mát của FPT đối với mọi người là như nhau. Ảnh: S.T.

"Chính sách nghỉ mát ở FPT IS sẽ thống nhất về nội dung, việc ban hành là độc lập vì FPT IS và các công ty thành viên là pháp nhân độc lập, nhưng không được trái quy định chung của FPT IS và FPT", anh Lưu nói.

Trong số các công ty thành viên của tập đoàn đã ban hành chế độ nghỉ mát, FPT IS hiện là đơn vị tạm ứng cho CBNV định mức nghỉ mát cao nhất - 5 triệu đồng. FPT Trading, FPT Telecom, FPT Online, FPT Software vẫn giữ mức 4 triệu đồng mỗi người.

Đại học FPT là đơn vị duy nhất có định mức dành cho CBNV kèm người thân. Theo đó, ngoài 3,5 triệu đồng dành cho cán bộ của nhà trường, người thân đi kèm cũng được hưởng chế độ 1,2-3 triệu đồng tùy theo độ tuổi.

Đến nay, chỉ duy nhất FPT Retail chưa ban hành quyết định nghỉ mát và dự kiến sẽ có trong tháng 7 tới.

Thời gian nghỉ mát của các đơn vị trong FPT không giống nhau, nhưng đều đảm bảo tiêu chí không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty.

Anh Trần Xuân Hải, Ban Nhân sự FPT, cho biết, từ năm 2013, FPT đã không ban hành quyết định nghỉ mát chung trong toàn tập đoàn, mà các đơn vị thành viên sẽ ban hành quyết định nghỉ mát riêng. Theo đó, chế độ và hạn mức sẽ do đơn vị quyết định dựa trên tình hình sản xuất kinh doanh và phần này được tính vào tổng thu nhập của CBNV.

Thanh Nga

Ý kiến

()