Chúng ta

Cây cầu Hy Vọng đầu tiên nối liền đôi bờ Cần Thơ

Thứ ba, 20/11/2018 | 16:15 GMT+7

Dự án của quỹ Hy vọng (Hope Foundation) hướng đến mục tiêu bê tông hóa 100 cây cầu tạm trong 2 năm tới tại thành phố Cần Thơ. 

Sáng ngày 12/11, lễ khánh thành cầu Hy Vọng 1 do Ủy ban nhân dân xã Đông Hiệp phối hợp Liên hiệp thanh niên huyện Cờ Đỏ tổ chức. Đại diện Hope Foundation bày tỏ mong muốn Cờ Đỏ sẽ là khởi đầu may mắn để quỹ hoàn thành dự án 100 cây cầu tại Cần Thơ. 

Video khánh thành cầu Hy Vọng 1: 

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và báo VnExpress, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh.

Xuân Phương

Ý kiến

()