Chúng ta

Cậu bé 11 tuổi 'bắt' đúng từ khóa của FPT Telecom

Thứ hai, 26/6/2017 | 16:45 GMT+7

Theo PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, câu đắt giá nhất trong bài thu hoạch sau chương trình Đi làm cùng bố mẹ đã giúp cậu bé Vũ Xuân Tùng vượt các anh chị chỉ gói gọn trong: ‘Công việc của mẹ là chăm sóc khách hàng của FPT được tốt nhất’.

“Mẹ em đang làm việc ở Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc FPT Telecom. Trước đây, em chỉ biết mẹ làm việc tại công ty cung cấp dịch vụ Internet và Truyền hình mà gia đình em vẫn dùng hằng ngày”, Vũ Xuân Tùng, con chị Trần Hạnh Dung, mở bài thu hoạch trong chương trình Ngày đi làm cùng bố mẹ do FPT Telecom lần đầu tổ chức. “Nhiều khi em băn khoăn tự hỏi công việc của mẹ như thế nào mà luôn làm rất nhiều việc, đôi khi về nhà rất muộn”.

fpt-small-5485-1498468724.jpg

Xuân Tùng và mẹ trong văn phòng tại Bình Thạnh. Sau một giờ trải nghiệm, hai mẹ con di chuyển về tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, để cùng hội quân trong "Ngày đi làm cùng bố mẹ".

Tùng kể, lần đầu được theo mẹ đi làm nên cậu rất háo hức và dậy từ rất sớm. Từ Thủ Đức, hai mẹ con đến văn phòng tại quận Bình Thạnh, nơi chị Dung đang là Trưởng phòng giao dịch số 2, phụ trách quầy Giao dịch phía Nam của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. Ấn tượng đầu tiên của chàng trai 11 tuổi là “các cô chú đồng nghiệp của mẹ mặc đồng phục cam, luôn tươi cười chào đón khách hàng”.

Trong mắt Tùng, phòng làm việc của mẹ tuy nhỏ nhắn nhưng rất gọn gàng, ngăn nắp. “Mẹ trao đổi công việc với các cô chú đồng nghiệp qua điện thoại và email liên tục. Có nhiều việc các cô chú phải trao đổi và xin ý kiến mẹ. Mẹ cũng luôn tận tình giải đáp và hướng dẫn mọi người. Lúc làm việc mẹ rất tập trung và nghiêm túc”, Tùng viết. 

Cậu bé vừa qua cấp tiểu học thừa nhận chưa hiểu nhiều về công việc của mẹ, “tuy bận rộn nhưng cũng rất thú vị. Mẹ làm trên những phương tiện hiện đại và được tiếp xúc với rất nhiều người, qua đây, em cũng biết mẹ đang làm quản lý các quầy giao dịch. Công việc chính của mẹ là hỗ trợ cô chú giao dịch viên chăm sóc khách hàng của FPT được tốt nhất”.

DSC-5332-JPG-9145-1498468724.jpg

"Con rất vui vì được đi thăm quan các văn phòng của công ty, tham gia các trò chơi và giao lưu với các bạn", Xuân Tùng chia sẻ.

Kết bài, Vũ Xuân Tùng viết, dù chỉ hơn 1 giờ trải nghiệm nhưng cậu bé cảm thấy thú vị và hiểu hơn về công việc của mẹ, hiểu nỗi vất vả và tình yêu dành cho công việc của phụ huynh. “Em tự hào về mẹ. Em hứa sẽ thật ngoan, học thật giỏi để mẹ luôn được vui và yên tâm công tác. Em ước mơ sau này trở thành thành viên của FPT”, Tùng kết luận.

Bài viết của Tùng được bộ ba giám khảo gồm PTGĐ Telecom - anh Chu Hùng Thắng; PGĐ Trung tâm Đào tạo - anh Trần Quốc Đại và PGĐ FPT Telecom TP HCM - chị Nguyễn Thị Hữu Quyên chấm 93 điểm, giành giải Nhất trị giá 2 triệu đồng một cách thuyết phục. “Bài viết rất tình cảm. Quan trọng là Xuân Tùng đã nêu được từ khóa của FPT Telecom về việc hướng đến chăm sóc khách hàng tốt nhất”, anh Chu Hùng Thắng chia sẻ. 

Cùng với Tùng, Ban tổ chức chương trình Ngày đi làm cùng bố mẹ của FPT Telecom phía Nam còn trao hai giải Nhì và ba giải Ba.

>> FTEL Small trực hệ thống cùng phụ huynh

Nguyên Văn

Ý kiến

()