Chúng ta

'Cáo' Kiên Giang xử lý nhanh sự cố cháy cáp ảnh hưởng đến 3 chi nhánh

Thứ ba, 7/2/2017 | 15:28 GMT+7

Trụ điện cháy khiến tuyến cáp trục đến 3 tỉnh giáp ranh bị thiêu rụi. Nhóm kỹ thuật viên chi nhánh Kiên Giang đã nhanh chóng khắc phục sự cố.

Lúc 9h53 phút ngày 5/2, sau tiếng nổ, lửa bùng cháy dữ dội từ trụ điện tại ngã ba Minh Lương, huyện Châu Thành, Kiên Giang, khiến người đi đường một phen hoảng sợ. Trụ điện này có nhiều dây điện, cáp viễn thông, trong đó có tuyến cáp của FPT Telecom… 

Phải mất hơn nửa tiếng đồng hồ đám cháy mời được người dân dùng bình chữa cháy cơ động khống chế và dập tắt hoàn toàn. Bước đầu nhận định nguyên nhân có thể do chập điện. Vị trí cháy cách chi nhánh Kiên Giang hơn 17 km.

KGG-1-8490-1486440953.jpg

Trên đường về quê, anh Phạm Tuấn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Kiên Giang, vô tình ghi lại được khoảnh khắc cháy trụ điện tại ngã ba Minh Lương, Châu Thành.

Nhận được thông tin, xử lý sự cố. Theo anh Nguyễn Thanh Long, Trưởng phòng Kỹ thuật, đoạn này có hai sợi cáp đi trùng tuyến: Kiên Giang - Cà Mau và Kiên Giang - Hậu Giang nên khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng đến đường truyền của ba chi nhánh là Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng. 

Cùng thời điểm, tại Cần Thơ cũng gặp sự cố cháy cáp ở tuyến Ngã Bảy khiến ba tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau bị cô lập. “Riêng chi nhánh Kiên Giang dùng tuyến dự phòng từ hướng An Giang để đảm bảo đường truyền thông suốt cho các khách hàng”, anh Long cho hay. “Sau 30 phút thì phía Cần Thơ xử lý xong sự cố để thông đường truyền về ba tỉnh cực Nam”.

Do sự cố cháy cáp nghiêm trọng nên Điện lực Kiên Giang phong tỏa hiện trường để căng lại cáp điện trung thế. Đến hơn 13h mới bắt đầu cho các đơn vị như truyền hình cáp, mạng viễn thông cùng thao tác, xử lý. nhóm quản lý và kỹ thuật viên FPT Telecom Kiên Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để

KGG-2-7759-1486440953.jpg

FPT Telecom là đơn vị có mặt sớm và xử lý sự cố nhanh nhất. Nỗ lực trong quãng thời gian dài, ai cũng đói và mệt nhưng tinh thần lại rất phấn chấn bởi xự cố được xử lý nhanh để đảm bảo đường truyền cho khách hàng.

Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang Nguyễn Thanh Long cho hay, xác định tầm quan trọng của tuyến nên đơn vị đã huy động tối đa nhân lực kỹ thuật về hạ tầng, triển khai - bảo trì để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Nhóm nhân viên FPT Telecom túc trực tại hiện trường để khẩn trương phối hợp đối tác xử lý gồm: Hứa Hậu Giang, Lê Văn Nho, Bùi Thế Phi, Trần Phúc Hậu và Phan Vũ Hải.

Nỗ lực tối đa trong cái nắng mùa khô phương Nam, đến 15h11, đường truyền tuyến Kiên Giang - Cà Mau được thông suốt. Sau đó, tuyến Kiên Giang - Hậu Giang cũng hoàn tất lúc 19h11.

Ưu tiên các core đang dùng, sau khi up kênh, nhóm kỹ thuật viên FPT Telecom Kiên Giang mới tiến hành hàn các core dự phòng. Đến 23h, công tác xử lý sự cố mới hoàn tất. Anh em tiếp tục thu dọn hiện trường, chuyển cáp dư và cáp thu hồi về kho chi nhánh. “FPT là đơn vị hoàn thành nhanh nhất trong các nhà mạng bị ảnh hưởng”,  anh Long cho hay. “Nhóm kỹ thuật ‘đuối như trái chuối’ nhưng sự cố được khắc phục nhanh khiến anh em cũng vui”.

>> FPT Telecom bổ nhiệm Giám đốc Bình Dương và Tây Ninh

Nguyên Văn

Ý kiến

()