Chúng ta

Cao đẳng FPT đẩy mạnh hỗ trợ việc làm cho sinh viên

Thứ ba, 26/4/2016 | 14:58 GMT+7

Chỉ cần theo dõi Fanpage của Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic hoặc gửi email nhờ hỗ trợ thông tin, sinh viên có thể kết nối với doanh nghiệp ở mọi miền. Đây được xem là cầu nối hữu hiệu dành cho sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, thực hiện ước mơ lập nghiệp.

12472557-556865077825929-745158681731063

Sinh viên được Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic hỗ trợ việc làm xuyên suốt từ khi đặt chân theo học cho đến lúc ra trường.

Nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm, Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic đã tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy việc này. Đơn vị đã xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu của doanh nghiệp, sử dụng phương pháp đào tạo thiên về thực hành và truyền nghề. Đồng thời với mô hình đào tạo 3 học kỳ trong một năm và tổng thời lượng học chỉ trong vòng 28 tháng, trường rút ngắn thời gian đào tạo, tập trung sâu vào các kỹ năng thực tiễn, giúp sinh viên đi làm được ngay, đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Phòng Quan hệ doanh nghiệp còn chịu trách nhiệm hợp tác với nhà tuyển dụng, tìm kiếm thông tin việc làm để hỗ trợ sinh viên.

Là một trong những sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên nhưng lại mong muốn được làm việc tại TP HCM, Cù Văn Duy, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp, Marketing & Sales đã tìm đến Phòng Quan hệ doanh nghiệp nhờ hỗ trợ. Sau khi được tư vấn, Duy mạnh dạn xin đăng ký vào vị trí thực tập sinh của FPT Shop tại số 202, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM.

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ Phòng Quan hệ doanh nghiệp Tây Nguyên, cho biết, Duy không phải là trường hợp duy nhất học tại một cơ sở nhưng lại mong muốn làm việc ở một nơi khác. Với hệ thống hỗ trợ việc làm cho sinh viên thống nhất cả ba miền, FPT Polytechnic luôn cố gắng hỗ trợ cho tất cả sinh viên.

ANH-9-1459500634-660x0.jpg

Nhà trường hợp tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp hàng đầu trên địa phương để tổ chức các buổi tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên.

"Các em chỉ cần theo dõi địa chỉ Fanpage của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, cảm thấy thích hợp với công việc ở địa phương nào có thể gửi e-mail nhờ cán bộ hỗ trợ thông tin cụ thể để kết nối với doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những cầu nối hữu hiệu giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp, thực hiện được ước mơ lập nghiệp", chị Vi chia sẻ.

Sinh viên FPT Polytechnic có nhu cầu tìm kiếm việc làm có thể truy cập vào trang Quan hệ doanh nghiệp ở các miền Hà NộiĐà NẵngTây NguyênTP HCM.

Đầu tháng 4 vừa qua, FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội việc làm, thu hút hơn 100 sinh viên và 10 nhà tuyển dụng tham gia như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, ĐH FPT, Viettel, Công ty Phi Long, Công ty cổ phần Truyền thông TechCube... Doanh nghiệp còn lấy thông tin và phỏng vấn trực tiếp sinh viên ở trường.

Theo số liệu, trên 90% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm sau hơn 6 tháng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên dù chưa nhận bằng tốt nghiệp chính thức nhưng được các doanh nghiệp chào đón. Đây là tín hiệu khẳng định chất lượng đào tạo của trường hiện nay.

Ra đời năm 2010 với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, FPT Polytechnic hiện đào tạo 3 khối ngành: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn với hơn 6.500 sinh viên đang học tập và rèn luyện.

Trong gần 6 năm qua, 2.400 sinh viên FPT Polytechnic đã tốt nghiệp. Gần 98% sinh viên có việc làm với mức lương cạnh tranh, sau một năm tốt nghiệp như Samsung, FPT, VNP, Thế giới di động...

Việt Nguyễn

Ý kiến

()