Chúng ta

Cao đẳng FPT chính thức ra mắt 'Tủ sách chuyên nghề'

Thứ sáu, 24/4/2015 | 09:24 GMT+7

Với tủ sách chuyên nghề vừa được phòng Xuất bản FPT Polytechnic trực thuộc ĐH FPT giới thiệu, sinh viên có thể nắm được hệ thống kiến thức của 5 bộ môn: Designer, Marketing, Lập trình viên web và mobile, Ứng dụng CNTT. 

Sáng ngày 18/4, talkshow chủ đề “Xây dựng tủ sách chuyên nghề và câu chuyện ở trường ĐH FPT” đã giới thiệu đến sinh viên nói riêng cùng những người yêu sách nói chung một tủ sách kỹ năng nghề được dày công biên soạn. Tham dự chương trình có chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Xuất bản FPT Polytechnic, anh Quách Ngọc Xuân - Quản lý dự án Cyber University, đại diện nhóm biên soạn tủ sách có chị Lê Thị Ngọc và anh Chu Đình Phú.

Poly1-JPG-7375-1429786178.jpg

Vấn đề các khách mời trao đổi đã chỉ ra thực trạng giáo trình hiện nay: Không hệ thống, thiếu chiều sâu và cập nhật chậm so với tình hình phát triển chung của xã hội. Chính những điều này khiến cho sinh viên nói riêng và những người quan tâm nói chung khó có thể tiếp thu được kiến thức về chuyên ngành học.

Nắm bắt được nhu cầu ngày một gia tăng, phòng Xuất bản FPT Polytechnic đã tổ chức biên soạn và dịch thuật công phu tủ sách giới thiệu kỹ năng dành cho bạn đọc. Năm tủ sách về nghề là thành quả của sự đầu tư, tuyển chọn công phu của các biên tập viên.

Các cuốn sách đều giới thiệu những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, dựa theo chương trình đào tạo mà chuyên gia của ĐH FPT tuyển chọn từ những nhà xuất bản uy tín trên thế giới. Với một người không chuyên, chưa có kiến thức gì cũng có thể hiểu được nội dung và thực hành ngay. Một điểm hấp dẫn là người đọc có thể thực hành thông qua tài nguyên đi kèm trong sách. Bên cạnh đó, nhóm biên soạn đã lập một Fanpage để người quan tâm có thể trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Những cuốn sách trong tủ sách chuyên nghề giới thiệu trong talkshow đã được đưa vào giảng dạy tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

Những cuốn sách trong "Tủ sách chuyên nghề" giới thiệu trong talkshow đã được đưa vào giảng dạy tại FPT Polytechnic.

“Với một designer thì kiến thức phải nắm bắt rất rộng, từ triết học đến văn học, tư duy thị giác. Nhưng một số sách bỏ qua tư duy thị giác để học thực hành ngay. Điều này sẽ tạo nên những lỗ hổng về kiến thức nền cho người đọc. Đây là tình hình chung của các cuốn sách giáo trình hiện nay”, chị Nguyễn Thị Thu Hiền nhận định.

Chính vì tính thiết thực có thể nhìn thấy được của tủ sách chuyên nghề, rất nhiều câu hỏi của sinh viên đã được gửi đến khách mời như “Dân kinh tế liệu có học được kiến thức về đồ họa qua tủ sách này không”, “Chỉ đọc sách về designer và thực hành. Nhưng không có bằng cấp liệu có kiếm được việc”... Anh Trần Viết Thuần, Cán bộ thiết kế của FPT Polytechnic, đã chia sẻ thẳng thắn: “Để trở thành một designer chuyên nghiệp chỉ cần bạn có kiến thức nền chắc chắn, nuôi dưỡng đam mê và trau dồi học hỏi bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm đến portfolio (bản giới thiệu sản phẩm đã làm) của bạn chứ không quan tâm bạn đã có những bằng gì”.

Anh Trần Viết Thuần, Cán bộ thiết kế của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chia sẻ trong buổi talkshow.

Anh Trần Viết Thuần, Cán bộ thiết kế của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, chia sẻ trong buổi talkshow.

Lê Thùy Lâm, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - ĐH Hà Nội, rất hứng thú với tủ sách nghề Marketer: “Em nhận thấy hệ thống kiến thức trong giáo trình tại trường khá dàn trải, thiếu tính hệ thống nên bản thân khó nắm bắt hết được. Vì vậy, em cho rằng tủ sách chuyên nghề rất hữu ích và thực tế, định hình cho sinh viên các vấn đề cần nghiên cứu”.

Tủ sách chuyên nghề sẽ tiếp tục tuyển chọn các đầu sách hay để giới thiệu với bạn đọc trong thời gian tới. Đặc biệt, những tủ sách về Công nghệ thông tin sẽ được phát hành dạng ebook để dễ dàng cập nhật kiến thức cho người đọc. Nhóm biên soạn cũng mong muốn có thêm nhiều đối tác cùng ý tưởng để chung tay phát triển nội dung tủ sách không chỉ gói gọn ở chuyên ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế.

Bạn đọc có thể cập nhật thông tin về tủ sách qua địa chỉ: http://fptbooks.vn.

Theo FPT Polytechnic

Ý kiến

()