Chúng ta

'Cánh cửa công ty chưa bao giờ đóng'

Thứ sáu, 24/3/2017 | 23:07 GMT+7

Cách đây 4 năm, quyết định rời FPT Software của Phạm Đức Mạnh, FGA.BU2, bất thành đã giúp anh có cơ hội nhìn nhận bản thân và tìm ra được định hướng phát triển khi quay lại công ty làm việc. Anh là một trong nhiều CBNV của đơn vị có thâm niên 10-15 năm được tri ân trong buổi lễ đặc biệt diễn ra chiều nay (ngày 24/3) tại F-Ville 2, Hòa Lạc (Hà Nội).

Sự kiện nội bộ mở đầu cho chuỗi hoạt động tri ân của Phần mềm FPT được diễn ra thân mật, ấm cúng. TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đến sớm, vui vẻ chào đón những đồng nghiệp cùng sát cánh với mình trong hơn một thập kỷ qua và trân trọng lắng nghe chia sẻ của mọi người. 

Phạm Đức Mạnh, FGA.BU2, cho biết, quá trình 10 năm làm việc không thể tránh được những lúc chán nản. Anh đã xác định nghỉ FPT để tìm hướng đi mới, nhưng ban lãnh đạo khi ấy nhất quyết giữ lại. Để cho mình cơ hội thứ hai, anh Mạnh nghỉ không lương gần 12 tháng.

Anh Phạm Đức Mạnh cho hay, điều tự hào nhất của anh khi ở FPT Software là được dẫn dắt các bạn trẻ trưởng thành.

Anh Phạm Đức Mạnh cho hay, điều tự hào nhất của anh khi ở FPT Software là được dẫn dắt các bạn trẻ trưởng thành.

"Chính thời gian đó đã giúp tôi tìm ra câu trả lời cho bài toán hóc búa của đời mình: Tôi là ai? Tôi muốn gì?. Học hỏi và tìm hiểu bên ngoài, cuối cùng, tôi trở lại vì nhận ra FPT Software là môi trường đáp ứng đúng mong muốn của bản thân. Và may mắn là công ty vẫn tạo điều kiện để tôi có cửa quay về", Giám đốc FGA.BU2 nhớ lại.

Đối với anh, điều tự hào nhất khi nhắc tới FPT Software chính là việc tạo điều kiện phát triển cá nhân cho các bạn trẻ. FPT Software nhận nhiều sinh viên, dù am hiểu hay không rành về IT thì khi vào công ty sẽ được đào tạo. Đặc biệt những người chuyển ngành, chuyển nghề gia nhập đơn vị là cơ hội tốt để họ khởi nghiệp. 

Mở mang kiến thức và kỹ năng cho lớp trẻ là một những mục tiêu khiến anh Mạnh gắn bó FPT Software cho đến bây giờ. "Tôi được dẫn dắt các bạn trẻ tham gia sân chơi lớn. Nhìn họ khôn lớn, trưởng thành, bản thân tôi cũng cảm thấy mình thành công", anh nói.

Ảnh tôn vinh CBNV có thâm niên 10-15 năm tại Hòa Lạc

Hiện, ngoài vị trí "then chốt" tại đơn vị tăng trưởng mạnh của FPT Software, đây cũng là nơi giúp anh tìm được hạnh phúc riêng của mình. Điều thú vị là cả hai vợ chồng anh đều có khoảng thời gian gắn bó với FPT Software là 10 năm. 

Chia sẻ của anh Mạnh đã gợi nhắc TGĐ FPT Software tới câu chuyện cách đây 2 tháng, khi anh cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đi công tác ở Mỹ, gặp gỡ các đối tác lớn. Nói về sứ mệnh của Phần mềm FPT, anh Việt Anh cho rằng, thôi thúc mạnh nhất của anh cũng như Ban lãnh đạo đơn vị chính là tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các bạn trẻ tiếp cận xu hướng công nghệ mới, có cơ hội ra nước ngoài - những nước phát triển nhất thế giới và làm việc với những khách hàng lớn nhất về công nghệ.

TGĐ FPT Software ghi nhận đóng góp của các cá nhân. Anh nhận định, CBNV lâu năm chính là tài sản quý báu của công ty.

TGĐ FPT Software ghi nhận đóng góp của các cá nhân. Anh nhận định, CBNV lâu năm chính là tài sản quý báu của công ty.

Anh Việt Anh kỳ vọng, hướng đi này không chỉ mang lại niềm tự hào cho FPT mà cần được truyền tới mỗi cá nhân để tạo thành mục tiêu chung của tập thể, hiện thực hóa con số 30.000 người vào năm 2020.

Trước đó, chia sẻ trong phần mở màn, TGĐ FPT Software ghi nhận những cống hiến của các CBNV. Theo anh, trong cuộc đời mỗi người, khoảng thời gian 10, 12 hay 15 năm không nhiều. Những cán bộ thâm niên chắc chắn là những người đã dành một phần tuổi trẻ đẹp nhất để gắn bó với FPT Software. Bởi vậy, để tri ân họ, hoạt động tôn vinh sẽ được tổ chức thường xuyên và định kỳ mỗi năm. "Nhìn rộng ra, không nhiều công ty IT có đội ngũ 10 năm kinh nghiệm như FPT Software. Các bạn chính là tài sản quý báu của công ty. Không ai có thể nói trước được tương lai, nhưng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục đồng hành với mọi người, càng dài càng tốt", anh kỳ vọng.

"Niềm tự hào nhất của tôi trong 18 năm làm ở FPT Software là đây là công ty duy nhất thuần túy kiếm tiền từ nước ngoài mang về Việt Nam. Ngoài ra, công ty tạo ra văn hóa đồng đội, hỗ trợ lẫn nhau. Ngày hôm nay, gặp lại nhữngđồng nghiệp cũ, chúng tôi vẫn có thể vỗ vai và uống vài cốc bia", TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều câu chuyện thú vị cũng được giãi bày. Từ chú bảo vệ gắn bó khi công ty chỉ vài trăm người, chuyên gia công nghệ xuất thân ngoài ngành IT đã chấp nhận bỏ việc làm 600 USD bên trời tây để nhận mức lương 3 triệu đồng tại FPT Software, tới những kỷ niệm của cựu AM đi lên từ tester (kiểm thử)...

Trước khi gia nhập công ty, anh Đặng Khải Hoàn, Trưởng Ban truyền thông toàn cầu FPT Software (FGC), từng làm việc tại 5 công ty của Nhật. Nhưng anh chọn FPT Software để gắn bó suốt 12 năm qua bởi công ty cho anh những thách thức mở mẻ để được học hỏi và được là chính mình. Theo anh,  việc tôn vinh CBNV thâm niên của công ty "có phần hơi muộn". Anh hy vọng, sự kiện sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

Phần lớn những CBNV có thâm niên đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty.

Phần lớn CBNV có thâm niên đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty.

Buổi lễ trao quà được thực hiện theo quyết định của TGĐ Hoàng Việt Anh hồi tháng 12/2016. Theo đó, khoảng 200 CBNV có thâm niên làm việc từ 10 đến 15 năm. Tại Hà Nội, những CBNV được tôn vinh ở hai điểm cầu F-Ville 2(Hoà Lạc) và tòa nhà FPT Cầu Giấy. Trong đó, tại F-Ville có 37 CBNV tham dự. Số còn lại sẽ được tôn vinh ở toà nhà FPT Cầu Giấy vào ngày 27/3.

400 CBNV thâm niên 5-10 năm sẽ được nhận quà tại các Đơn vị chiến lược (FSU) trong thời gian từ ngày 27/3 tới 5/4.

Riêng những CBNV có thâm niên trên 15 năm đã được công ty vinh danh và trao kỷ niệm chương trong buổi lễ Sum-up diễn ra cuối tháng 1 tại Hà Nội.

Sau Hà Nội, lễ tôn vinh dành cho CBNV làm việc tại TP HCM sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật chi nhánh - 13/4. Một chương trình tương tự sẽ diễn ra tại Đà Nẵng cũng đúng ngày sinh nhật chi nhánh tại đây - 13/8.

Đối tượng được nhận quà tri ân là CBNV có thời gian làm việc liên tục, không có sự gián đoạn để chuyển sang ký hợp đồng dịch vụ, hợp đồng đào tạo, hợp đồng làm việc với công việc có tính chất tạm thời hoặc chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong FPT. 

Thâm niên được xác định theo từng vùng. Cụ thể, tại Hà Nội, thời gian làm việc được tính đến ngày 1/1 của năm. Tại Đà Nẵng tính đến ngày 13/8 (ngày thành lập chi nhánh) và TP HCM tính từ ngày 13/4 (ngày thành lập chi nhánh). Cách tính này áp dụng kể từ năm 2018 trở đi. Riêng với năm 2017, những người có thời gian làm việc qua các mốc 5 năm, 10 năm, 15 năm liên tục và chưa nhận quà tặng thâm niên tại các chi nhánh ở những năm trước sẽ được nhận quà tặng lần lượt là ba lô, vali và mặt dây chuyền vàng có logo FPT. 

Thanh Nga

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()