Chúng ta

Cán bộ văn hóa lên kế hoạch ‘tác chiến’ 20 năm FPT Software

Thứ năm, 1/11/2018 | 16:01 GMT+7

Training camp No.6 do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software tổ chức sẽ diễn ra từ 2-4/11 tại Na Hang, Tuyên Quang, nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software.

Chương trình Traning camp No.6 sẽ được tổ chức trên cả ba miền với hình thức và nội dung đặc biệt. Theo đó, tại Hà Nội, chương trình có tên gọi “Rẽ trái” cùng slogan ấn tượng “Mọi người rẽ phải - riêng bạn rẽ trái và chứng minh là mình đúng”.

Chia sẻ về tên gọi, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Hòa Lạc Bùi Bình Minh cho hay: “Tại Training Camp lần này, FUN mong muốn các cán bộ tổng hội sẽ mang đến những luồng gió mới, những đột phá về ý tưởng, mạnh dạn đề xuất những ý tưởng mới mẻ, thậm chí là điên rồ. Rẽ trái không phải vì không còn sự lựa chọn nào khác, rẽ trái để tư duy không đi theo lối mòn”.

Theo đó, cán bộ văn hóa được tự do sáng tạo, đưa ra ý tưởng tổ chức sự kiện, tự lên lịch trình, kế hoạch, dự trù kinh phí để thực hiện sự kiện lớn này của nhà Phần mềm. Các ý tưởng hay, khả thi sẽ được triển khai trong năm 2019. 

32260704-835739926614520-85623-1246-9446

Traning camp No.5 được FUN FPT Software tổ chức tháng 5 vừa qua tại bãi biển Hải Tiến, Thanh Hóa. Ảnh: Quốc Phú.

Trong mùa Training camp này, khoảng 60 cán bộ phong trào đến từ các đơn vị của FPT Software Hà Nội sẽ tham gia. Các thành viên được chia thành 4 đội, độc lập và sáng tạo về ý tưởng cũng như cách thức thực hiện. Nhiệm vụ của các đội tương đương với 6 bài tập nhỏ mà Ban tổ chức đề ra. Kết quả thu hoạch là một sự kiện hoàn chỉnh dự kiến thực hiện vào tháng 1 năm 2019. 

Qua mùa Traning camp này, cán bộ phong trào không chỉ được tự do sáng tạo, lên ý tưởng mà còn được hoàn thiện các kỹ năng mềm khác như tập trung lực lượng, phân công công việc, kết nối những người mới, trình bày, phản biện… thông qua những bài tập thực hành cụ thể, gắn liền với thực tiễn.

Training camp là sự kiện thường niên của FUN, được tổ chức mỗi năm 2 lần với mục đích trang bị thêm kiến thức về cách thức tổ chức các hoạt động tại đơn vị, về truyền thông và các kỹ năng mềm như giao tiếp; kêu gọi đám đông; tạo tầm ảnh hưởng… Chương trình tạo điều kiện cho các cán bộ tổng hội đến từ các đơn vị khác nhau giao lưu, tìm hiểu thêm văn hoá FPT Software, học hỏi thêm kinh nghiệm từ đó mang những cái hay, cái mới về áp dụng tại đơn vị của mình.

Tháng 5 vừa qua, để chuẩn bị cho các đơn vị bước vào kì nghỉ mát, ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software đã tổ chức Training camp No.5 tại biển Hải Tiến, Thanh Hóa. Ở đó, các cán bộ tổng hội được rèn luyện kỹ năng tổ chức nghỉ mát, teambuilding bãi biển và có được những kiến thức bổ ích mang về cho đơn vị.

Thanh Lê

Ý kiến

()