Chúng ta

Cán bộ văn hóa FPT Software được tính FSCoin

Thứ hai, 27/3/2017 | 16:39 GMT+7

Lần đầu tiên, những cán bộ thuộc khối sản xuất có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa - đoàn thể của đơn vị sẽ được công ty ghi nhận bằng "tiền ảo" FSCoin như khi tham gia các dự án kinh doanh.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh vừa quyết định sẽ tạo lập một quỹ cho Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software (FSO FUN) để hỗ trợ những cán bộ kiêm nhiệm. Theo đó, các cán bộ thuộc khối sản xuất, kinh doanh dành thời gian và công sức đóng góp cho sự kiện của công ty sẽ được chấm điểm FSCoin dựa theo các trọng số như: Mức độ quan trọng của sự kiện, độ khó công việc, thời gian tham gia... 

Việc tính FSCoin cho cán bộ FSO FUN kiêm nhiệm nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của mỗi cá nhân.

Việc tính FSCoin cho cán bộ FSO FUN kiêm nhiệm nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của mỗi cá nhân.

Trưởng Ban FSO FUN Nguyễn Thái Sơn cho biết, FSO FUN đang xây dựng bảng cơ chế đánh giá và hỗ trợ. Về cơ bản, FSCoin sẽ được chia ra thành nhiều phần như hoạt động chung của FPT Software, phần còn lại chia về các khu vực như Cầu Giấy, Hòa Lạc, Đà Nẵng, TP HCM. Riêng với những cán bộ BA sẽ có một gói hỗ trợ khác.

Từ trước tới nay, các hoạt động phong trào trong FPT Software được đánh giá nổi trội và hấp dẫn. Đa số thành viên tham gia đều vì yêu thích và nhiệt tình. Công ty cũng dành cho họ một khoản hỗ trợ, song mức hỗ trợ nhiều khi chưa thể hiện được sự ghi nhận với công sức bỏ ra. Vì vậy, việc hỗ trợ bằng coin không đơn thuần là tăng thêm thu nhập mà còn ghi nhận rõ ràng sự đóng góp của nhân viên đó với công ty qua số coin tích lũy được, có được sự đánh giá cao hơn cho CBNV trong mỗi kỳ check-point, giúp tạo động lực phấn đấu, có thể hết mình và gắn kết với hoạt động. 

Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software được thành lập từ ngày 1/1 do anh Nguyễn Thái Sơn làm Trưởng bannhằm chuyên môn hóa công việc của bộ phận và phù hợp với tổ chức ngành dọc của tập đoàn. Hiện, FSO FUN có hơn 100 cán bộ kiêm nhiệm trên toàn quốc.

FSCoin được hiểu như khoản lương mềm tích lũy bên cạnh khoản lương lĩnh hằng tháng, giúp nhân viên tự biết được vị trí hiện tại của mình trong bức tranh chung của tổ chức, từ đó tự xác định được mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Ngoài ra, FSCoin được dùng làm tiêu chí quan trọng để chi trả tiền lương hiệu quả cho CBNV.

Tô Ngà

Ý kiến

()