Chúng ta

Cán bộ nhân sự Sendo.vn giành giải Nhì 'Quản lý chất lượng' quốc gia

Chủ nhật, 28/8/2016 | 08:05 GMT+7

Chị Nguyễn Yến Chi, chủ nhiệm dự án cải thiện năng suất test máy tại Sendo.vn, giành giải Nhì cuộc thi 'Cán bộ quản lý chất lượng' do VNPI tổ chức.

Ngày 26/8, hội thảo “Hệ thống quản lý chất lượng và cải tiến năng suất doanh nghiệp - Kinh nghiệm và những bài học thành công” đã diễn ra tại khách sạn Super Candle, Hà Nội. Đây là chương trình do Viện Năng suất Việt Nam VNPI (đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ) chủ trì.

chat-luong-3-1254-1472308908.jpg

Phần thi,cũng là chia sẻ cách làm, kinh nghiệm của chị Yến Chi, cán bộ Chất lượng kỳ cựu của FPT.

Sau hội thảo là cuộc thi Cán bộ chất lượng do Viện Năng suất Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ chương trình quốc gia về cải tiến năng suất và chất lượng. Ban tổ chức đã mời cán bộ chất lượng trong các công ty đã triển khai áp dụng ISO và các công cụ cải tiến tham dự. Chị Nguyễn Yến Chi, Chủ nhiệm dự án cải thiện năng suất test máy tại Sen Đỏ, đại diện FPT, tham gia tranh tài tại cuộc thi Cán bộ chất lượng với tư cách là công ty áp dụng thành công và hiệu quả các dự án cải tiến.

“Cán bộ quản lý chất lượng 2016” đã thu hút hơn 100 bài dự thi, trong đó 10 sản phẩm lọt vào chung kết. Trong khuôn khổ hội thảo, chỉ 5 cán bộ phụ trách chất lượng xuất sắc nhất được thuyết trình trước ban giám khảo. Đại diện FPT là một trong 5 ứng viên vào vòng cuối.

Dự án của chị Chi trình bày ở vòng chung khảo là một câu trong bài thi ở vòng sơ khảo. Cụ thể, Ban tổ chức yêu cầu trình bày để chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án cải tiến thành công.

chat-luong-1-4562-1472308908.jpg

Chị Chi (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng chung cuộc.

Theo chị Chi, dự án này của tập đoàn kết hợp với QA FDC và F9, đã triển khai từ năm 2008. “Mặc dù dự án này với FPT là nhỏ và thời gian triển khai cũng lâu rồi nhưng với các công ty khác đang bắt đầu áp dụng 6 sigma rất thích”.

Cán bộ chất lượng kỳ cựu nhà F cho biết thêm, tham gia sự kiện cũng nhằm chia sẻ kinh nghiệm triển khai cho các công ty khác bởi nhân sự trong ngành QA có mối quan hệ gần gũi nên đều biết nhau. “Ban đầu định tham gia xem kiến thức và kinh nghiệm của mình còn đến đâu, có lạc hậu chưa, ai dè may mắn vẫn vào vòng chung khảo và giành giải Nhì”, chị Chi chia sẻ.

Kết quả chung cuộc, ông Ninh Xuân Thảo, giành giải Nhất với dự án cải tiến năng suất chất lượng tại Công ty May Hưng Nhân và bà Đỗ Minh Huyền với đề tài cải tiến quá trình xét nghiệm tại Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội. Hai cán bộ Huỳnh Thanh Hiệp (phụ trách dự án cải tiến năng suất chất lượng tại Đường Quảng Ngãi) và ông Đỗ Văn Hoàn với đề tài triển khai cam kết chất lượng SLA tại Techcombank đứng vị trí thứ ba.

hoi-thao-nang-suat-4125-1472308908.jpg

Ông Mark Warren - chuyên gia đến từ Mỹ - tư vấn cải tiến năng suất doanh nghiệp bằng phương pháp LEAN.

Trước đó, tại hội thảo, bà Vũ Hồng Dân, Trưởng phòng Tư vấn Cải tiến năng suất, VNPI, đã giới thiệu về hoạt động đổi mới hệ thống quản lý chất lượng bằng ISO 9001:2015 và các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng mang lại hiệu quả hiện nay. Đại diện cho chuyên gia quốc tế, ông Mark Warren (Mỹ), cũng trình bày về phương pháp quản trị tinh gọn LEAN. Đây là chìa khoá thành công của nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

>> Giám đốc Kinh doanh Sendo.vn mách cách chiến thắng khi bán hàng online

Nguyên Văn

Ý kiến

()