Chúng ta

Cán bộ cốt cán họ F tiếp cận Mô thức lãnh đạo

Thứ sáu, 14/4/2017 | 18:44 GMT+7

Trong lễ khai giảng năm học mới, học viên khóa Cán bộ cốt cán 2017-2019 được tìm hiểu sâu về mô thức lãnh đạo, hiểu rõ các nền tảng hình thành năng lực, từ đó biết cách xác định vị thế của bản thân như một nhà lãnh đạo tài năng.

Chiều ngày 14/4, 36 học viên khóa Cán bộ cốt cán 2017-2019 đã tham dự lễ khai giảng năm học đầu tiên tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Chia sẻ tại lễ khai giảng, anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội kiêm Hiệu trưởng trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU), kỳ vọng, các học viên sẽ tận dụng thời gian ba năm học này để tích lũy, trau dồi kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng trở thành thế hệ lãnh đạo kế cận của FPT.

17948433-1489473597792285-9668-5695-1652

Các học viên Hà Nội vào năm học mới.

Anh Phạm Duy Hiếu, giảng viên Crestcom, nguyên TGĐ Ngân hàng ABBank, người đã đồng hành cùng chương trình từ năm 2014, cũng mong muốn, CBNV tích cực ứng dụng những kiến thức đã học vào công việc. "Học đi đôi với hành. Chỉ có thực hành mới giúp các bạn tiến bộ nhanh, nghĩ ra nhiều ý tưởng, giải pháp mới cho công việc. Thời gian trên lớp chỉ là bước đệm còn lúc làm việc mới là quá trình học tập thực sự", anh nói.

Sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào chủ đề đầu tiên mang tên "Mô thức lãnh đạo" do anh Phạm Duy Hiếu đứng lớp. Qua module này, học viên được hình thành và phát triển mô thức lãnh đạo, hiểu rõ các nền tảng hình thành năng lực, nắm được các thói quen chủ yếu của một nhà lãnh đạo, biết cách xác định vị thế của bản thân như một nhà lãnh đạo tài năng.

Điểm mới của chương trình năm nay là BTC chia nhóm các học viên ngay từ buổi đầu và duy trì nhóm trong suốt 3 năm học. Việc này giúp CBNV ở các công ty khác nhau thêm gắn bó, thân thiết và dễ dàng giúp đỡ nhau trong học tập cũng như công việc.

Khóa đào tạo Cán bộ cốt cán được khởi động từ tháng 10/2014, do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Chương trình đào tạo do Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình cung cấp với đội ngũ giảng viên giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Tính đến tháng 9/2016, BTC đã trao chứng chỉ cho 131 học viên hoàn thành chương trình học tại Hà Nội và TP HCM.

Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu do Crestcom cung cấp gồm 3 năm học. Mỗi năm phát triển một nhóm năng lực, tương đương với 4 chủ đề học. Trong năm đầu tiên, học viên sẽ tìm hiểu chủ đề "Năm lực làm việc hiệu quả" gồm các module: Tư duy để thành công, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực và Con đường thành công trong đàm phán.

Cùng thời điểm, 37 cán bộ cốt cán tại TP HCM cũng tham dự lễ khai giảng và học môn đầu tiên dưới dự dẫn dắt của chị Hoàng Ngọc Bích, CEO của Crestcom Việt Nam.

Tử Quyên

Ý kiến

()