Chúng ta

Cán bộ bị ung thư của FPT Software chính thức đi làm trở lại

Thứ hai, 28/3/2016 | 09:59 GMT+7

Sau hơn 14 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư máu, Nguyễn Hoàng Hải, FSU1, FPT Software, đã quay lại công việc với đồng nghiệp của mình.

Cuối năm 2015, Hải bắt đầu làm việc tại công ty sau thời gian nhận việc ở nhà. Quay lại với những áp lực của công việc, anh cảm thấy rất vui. Nhờ những kỹ năng chuyên môn về Database và .Net, giữa tháng 2 vừa qua, chàng trai trẻ được làm PM (Quản trị dự án) cho một dự án của FSU1. 

"Các đồng nghiệp, đặc biệt là Ban lãnh đạo rất quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã trao cho tôi cơ hội, sự may mắn để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất", Hải nói.

Hải vẫn bị dị ứng, và cậu vẫn phải ăn uống cẩn thận với sức đề kháng đang phục hồi.

Nguyễn Hoàng Hải vẫn bị dị ứng và phải ăn uống cẩn thận với sức đề kháng đang phục hồi.

Chị Hồ Thùy Trang, FSU1, cho biết: "Làm việc cùng với Hải cảm thấy yên tâm vô cùng. Ngay khi đi làm lại, Hải "chiến" luôn dự án khó, dù phải làm ngoài giờ liên tục. Ngay sau khi hết giai đoạn 1, khách hàng cho triển khai giai đoạn 2 sớm hơn kế hoạch".

Hiện tại, sức khỏe của Hải tương đối ổn định. Hằng tháng, anh đến viện để kiểm tra sức khỏe một lần. Vài tháng sẽ đi làm sinh thiết tủy xương. Thông thường với cơ thể tiến triển tốt, quá trình này sẽ kéo dài 5 năm và không phải làm lại nữa. 

Là nhân viên xuất sắc về Database và .Net của FSU1.BU1, năm 2014, khi tròn 24 tuổi, đúng vào thời điểm sức thanh niên trai tráng, Nguyễn Hoàng Hải phát hiện mắc bệnh ung thư máu dạng tủy. Gia cảnh rất khó khăn, bố anh bị ung thư gan, gia đình đã phải bán hết những gì có thể để chạy chữa nhưng không qua khỏi. Người mẹ tần tảo vừa chăm Hải, vừa tranh thủ về quê thăm nom con gái chuẩn bị thi đại học.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh, Công đoàn FPT Software đã phát động ủng hộ hai đợt. Tính đến ngày 3/4/2015, tổng số tiền mà Công đoàn FPT Software nhận được là 432.941.000 đồng. Ngoài ra, số ngoại tệ ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Hải được 230.000 Yen, 2.502 SGD và 800 USD. Bên cạnh tiền, người FPT Software cũng dành nhiều lời chúc và động viên tinh thần tới Hải.

Sau khi được cấy ghép tủy hồi tháng 5/2015, Hải đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất. Khép lại 3 tháng theo dõi trong phòng cách ly hoàn toàn để tế bào gốc tương thích dần với cơ thể và kiểm tra mức độ tái tạo bạch cầu, hồng cầu. Đến cuối tháng 8, anh được xuất viện. Ở nhà chưa được bao lâu, Hải lại phải nhập viện khẩn cấp để theo dõi. Cuối tháng 9, tình trạng ổn định hơn, bác sĩ cho về nhà. 

Nhân dịp này, ngày 24/3, Chủ tịch FPT Software đã gửi thư phát động toàn đơn vị về việc ủng hộ một ngày lương. Trong thư anh viết: "Tôi biết, các bạn cũng có lòng tin giống tôi rằng, “giá trị của mỗi con người được tính bằng tổng những gì tốt đẹp người đó làm được cho những người khác - cho người thân, cho bạn bè, đồng nghiệp, và cho cộng đồng. Tôi tin tưởng sâu sắc vào quy luật rằng cho đi là mang lại cơ may".

Hình thức đóng góp năm nay giống năm ngoái: CBNV FPT Software có thể chọn mức đóng góp một ngày lương, hoặc một ngày nghỉ bù overtime hoặc một số tiền cụ thể. 

Tô Ngà

Ý kiến

()