Chúng ta

Cách tiết kiệm bất ngờ từ việc cắt 6 khoản chi

Thứ ba, 5/12/2017 | 10:14 GMT+7

Tháng này thử dừng mua sắm trên mạng và cất kỹ thẻ tín dụng đi, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số tiền mình để dành được. 

Nếu bạn không muốn gặp các rắc rối về tài chính vì tiêu xài quá mức và tiết kiệm được nhiều tiền hơn, hãy nhớ kỹ 7 điều dưới đây, theo Moneycontrol.

Giảm mua đồ trên mạng

Thường khi mua qua mạng, ban đầu chúng ta chỉ chọn những đồ cần thiết, sau đó lại hứng thú với các món hấp dẫn khác và cuối cùng vơ những thứ không biết để làm gì. Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn định mua một đôi tất vài chục nghìn nhưng cuối cùng lại tốn tiền triệu vì đặt nào áo, váy...

Giải pháp là hãy đến cửa hàng gần nhà và mua đồ ở đó, tránh bị dụ dỗ bởi việc mua sắm trên mạng.

Bớt ra rạp xem phim

Một trong những cách phổ biến nhất để giảm căng thẳng từ lịch làm việc bận rộn là ra ngoài xem phim vào cuối tuần. Nhưng thực tế là rạp chiếu được tạo ra để làm rỗng ví bạn. Hai vé xem phim với đồ uống, đồ ăn vặt, bữa ăn chính trước hay sau xem có thể tốn tới vài trăm, thậm chí cả triệu. Vậy bạn phải "cai" xem phim sao? Không hẳn, nhưng thay vì mỗi tuần đi xem một lần hãy để dành một tháng hoặc lâu hơn. Tốt hơn nữa, hãy đăng ký vài kênh chất lượng cao và xem phim ở nhà để vừa tiết kiệm được tiền vừa lựa chọn được phim mình thích.

Ảnh minh họa: Mashable.

Ảnh minh họa: Mashable.

Tránh mua các sản phẩm trả góp

Ý tưởng có vẻ hay khi mua các sản phẩm mà ban đầu chỉ cần trả một khoản nhỏ. Tuy nhiên, trả góp trở thành một nghĩa vụ và bạn buộc phải trả hằng tháng, thậm chí kèm lãi, dù khi ấy đang kẹt tiền, gặp khó khăn. Vì thế, chỉ nên mua các đồ bạn biết mình cần chứ không phải thích hay muốn và mua khi đủ tiền.

Không vay tiêu dùng

Trừ trường hợp khẩn cấp, hãy tránh xa việc vay tiêu dùng. Nhiều người mượn tiền mua đồ đạc, xe cộ và nghĩ mình sẽ nhanh chóng trả lại được. Điều họ không nhận ra được là mình ngày càng vướng sâu vào rắc rối tài chính khi rơi vào vòng tròn nợ nần chẳng bao giờ kết thúc. Hãy tránh xa khoản vay kiểu "lãi suất hấp dẫn" này.

Ngừng sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể dễ dàng mang các vấn đề tài chính không mời mà đến. Hầu hết chúng ta sử dụng thẻ tín dụng cho những thứ xa xỉ và không thực sự cần thiết.

Không cần phải giải thích việc này có thể mang lại hệ lụy thế nào thì bạn cũng hiểu. Cách giải quyết là nếu bạn không đủ tiền mua thứ gì đó và phải ghi nợ trong thẻ tín dụng, đừng mua.

Loại bớt hóa đơn ăn tối

Hãy nhìn lại việc ăn hàng và bạn sẽ nhận ra hầu hết tiền của bạn đổ vào ăn uống. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên ra ngoài vui vẻ mà là cần hạn chế tiền đổ vào ăn hàng. Nên đề ra ngân sách giới hạn một khoản ăn ngoài mỗi tháng và khi đã đến ngưỡng đó thì chịu khó ở nhà nấu ăn. Bạn quyết định ngân sách này dựa trên thu nhập/chi phí của mình.

Theo VnExpress

Ý kiến

()