Chúng ta

Cách đón Tết vui mà tiết kiệm

Thứ hai, 4/2/2013 | 09:26 GMT+7

Tự dọn dẹp nhà cửa, thuê cây cảnh hay làm mới đồ cũ là một vài gợi ý nho nhỏ để bạn có một cái Tết tiết kiệm mà vẫn vui vẻ.
> Yên tâm sắm Tết qua mạng

Làm mới đồ cũ

Các đồ đạc trong nhà như giường, tủ, bàn ghế, chén, tách… đều có thể làm mới thay vì bỏ đi và mua mới. Bạn hãy chịu khó tìm hiểu các phương pháp làm sạch đồ thủy tinh, gốm sứ… trên mạng. Nếu ngoài khả năng, bạn có thể nhờ tới dịch vụ đánh bóng, làm mới đồ đạc.

Tự dọn dẹp và trang trí nhà cửa

a

Tự lau dọn nhà cửa là cách để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình mình. Ảnh: S.T.

Các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa nở rộ trong những ngày gần Tết. Chỉ với một cuộc điện thoại, bạn sẽ có một căn nhà sạch sẽ, tươm tất để đón Tết. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản kinh phí để trang trải cho việc này. Bạn và các thành viên trong gia đình nên cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Cách làm này vừa tiết kiệm vừa đem lại không khí đón Tết cho cả gia đình.

Hãy làm các món ăn thay vì mua sẵn

Các món ăn truyền thống như dưa góp, dưa hành, dưa kiệu, bánh chưng… nếu có thể hãy tự tay làm. Đây là một việc thể hiện sự yêu thương với gia đình và sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Cân nhắc việc tặng quà

Tặng quà là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Đó là dịp để bạn bày tỏ sự quan tâm, lòng tri ân tới những người bạn trân trọng, yêu thương. Vì vậy, bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu sở thích của người cần tặng quà để chọn món quà phù hợp, ý nghĩa thay vì chạy theo đám đông. Việc này sẽ giúp bạn cân nhắc được số tiền mình bỏ ra để cân đối chi phí.

Thuê mai, đào, cây cảnh

a

Thay vì mua cây cảnh, hoa đào, hãy cân nhắc việc đi thuê. Ảnh: S.T.

Mua một cây mai, đào đẹp để chưng trong dịp Tết sẽ tiêu tốn một khoản kha khá trong khi chỉ chơi được khoảng thời gian ngắn. Bạn nên cân nhắc chọn dịch vụ cho thuê cây cảnh dịp Tết. Nhà bạn vẫn có không khí Xuân mà lại tiết kiệm chi phí.

Tính toán thực phẩm dùng

Rất nhiều người mua quá nhiều bánh mứt, thực phẩm. Điều này sẽ không nên vì thực phẩm không còn tươi ngon khi sử dụng, còn bánh kẹo ăn nhiều không tốt cho tim mạch và dạ dày. Trong khi đó, thực phẩm mua vào ngày Tết thường cao hơn ngày thường. Hãy sinh hoạt như ngày thường để tiết kiệm chi phí cho việc mua thực phẩm hằng ngày.

L.V. (tổng hợp)

Ý kiến

()