Chúng ta

Các ‘mõ’ nhà Phần mềm học cách ‘truyền - cho - thông’

Thứ năm, 12/7/2018 | 17:51 GMT+7

Ngày 14/7, các cán bộ truyền thông thuộc hội "Mõ Làng" FPT Software Hà Nội sẽ tham gia buổi đào tạo chuyên sâu về truyền thông nội bộ tại F-Ville 2, Hòa Lạc.

Mỗi cán bộ truyền thông nội bộ, cán bô tổng hội đều có vai trò hết sức quan trọng trong đơn vị. Bên cạnh việc “truyền-cho-thông” những tin tức, thông báo, nguyện vọng từ cả hai phía Ban lãnh đạo và các nhân viên, các “mõ làng” còn là sợi dây kết nối bền vững, đắp xây lên những giá trị văn hóa chung của FPT Software.

Với mong muốn mang đến cho các thành viên hội "Mõ làng" (cán bộ tổng hội kiêm nhiệm truyền thông tại các đơn vị) những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về truyền thông nội bộ, Ban Văn hóa - Đoàn thể phối hợp với phòng Truyền thông FPT Software tổ chức buổi học “FPT Software Internal quick training”.

DSCF0445-JPG-6691-1530180872-4297-153138

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software chia sẻ tại buổi ra mắt Hội Mõ làng nhà Phần mềm. Ảnh: Minh Hà.

Những nội dung này sẽ được trao đổi bởi nữ giảng viên dầy dặn kinh nghiệm trong ngành PR là chị Bạch Dương, người có 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng Việt Nam và khách hàng nước ngoài tại Việt Nam về lĩnh vực agency, giáo dục – đào tạo, công nghệ, retail. Chị là người sáng lập PR Hub là chuyên trang cung cấp kiến thức về lĩnh vực PR, cầu nối giữa những người làm PR với báo chí PR School. Chị Bạch Dương sẽ mang đến những bài học bổ ích, thú vị về PR cho các “mõ làng”.

Cũng trong nội dung khóa học này, các đầu mối truyền thông đơn vị sẽ được tìm hiểu về Designer thinking và Vendor adapting. Những kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa sẽ được chia sẻ bởi design coacher Trung Trần, người có 8 năm kinh nghiệm làm trong ngành design house và hiện là Giám đốc Sáng tạo của BetterCre Agency.

Tham gia buổi học, học viên được hiểu về bản chất công việc PR nội bộ, cách triển khai các hoạt động PR nội bộ bài bản hơn. Bên cạnh đó, các thành viên của hội Mõ làng sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa và quay dựng cơ bản bằng phần mềm trên điện thoại.

Buổi học sẽ diễn ra từ 9h - 17h ngày 14/7, tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2 với sự tham gia của hơn 50 học viên. Khóa học được tổ chức thí điểm tại Hà Nội. Dựa trên kết quả đạt được, khóa học sẽ được điều chỉnh phù hợp và tiếp tục triển khai tại Đà Nẵng và TP HCM.

PR-Thinking-FSoft-1407-page-00-5163-8982

Phần giới thiệu về nội dung khóa học truyền thông nội bộ của FPT Software. Ảnh: BTC.

“Mõ làng” FPT Software được thành lập có sứ mệnh là kênh giao tiếp hai chiều từ lãnh đạo đến nhân viên, truyền thông tin và phản hồi hiệu quả. Thành viên của "Mõ làng" là cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị. 

Tháng 5 vừa qua, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã phê duyệt cơ cấu tổ chức các đơn vị trong mảng Marketing - Truyền thông - Thương hiệu. Theo đó, Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược bao gồm hai phòng: Quản lý thương hiệu - Truyền thông nội bộ và sự kiện.  

Phòng Truyền thông nội bộ và sự kiện do chị Lê Thị Trang dẫn dắt có nhiệm vụ xây dựng, phát triển các kênh truyền thông trong nội bộ công ty, gắn kết CBNV và trở thành cầu nối để việc giao tiếp giữa lãnh đạo và nhân viên trở nên xuyên suốt, nhanh chóng hiệu quả. 

Diệu Anh

Ý kiến

()