Chúng ta

Các lỗi cơ bản khi rửa mặt hầu như ai cũng mắc phải

Chủ nhật, 24/5/2015 | 08:08 GMT+7

Hay dùng nước nóng, lau mặt bằng khăn ướt... là những sai lầm đang khiến da mặt bạn xấu đi.

Rửa mặt quá lâu

rua-mat-1-4106-1432178848.gif

Bạn nghĩ rằng, càng rửa lâu, da mặt sẽ càng sạch đồng thời mang lại cảm giác sảng khoái hơn. Thực tế lại ngược lại. Nếu rửa quá lâu, bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong da. Thời gian lý tưởng để rửa mặt là 30 - 40 giây, và quá trình rửa mặt (bao gồm sữa rửa mặt, mát xa) không nên quá 3 phút.

Hay rửa mặt bằng nước nóng

Thật ra, nước nóng chỉ có tác dụng giúp bạn giãn nở lỗ chân lông, lấy các chất bụi bẩn bên trong. Nếu rửa nước nóng quá thường xuyên, bạn sẽ làm mất lớp màng mỏng bảo vệ da. Tốt nhất, hãy dùng nước ấm khoảng 30 - 35 độ C để vệ sinh da và giúp da mềm hơn.

Quên tẩy tế bào chết 

rua-mat-2-8378-1432178848.gif

Nếu chỉ rửa mặt mà không tẩy tế bào chết, da sẽ thô sần và tạo điều kiện cho mụn trứng cá. Hãy dài 2-3 phút để giúp làn da được tái tạo, thời điểm thích hợp là vào buổi tối. Tuy nhiên, việc tẩy da chết quá nhiều cũng có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn, lý tưởng là 1-2 lần/tuần.

Sử dụng khăn ướt thường xuyên

Hầu như cô nàng nào cũng có một túi khăn ướt bên trong. Khăn ướt khá tiện lợi khi đi chơi xa hay thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, việc lạm dụng khăn ướt lại dễ gây kích ứng da, đặc biệt là những loại khăn có chất tẩy rửa.

Tốt nhất, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt ngay sau khi chơi thể thao hoặc đi ngoài đường về nhà.

Để mặt tự khô

rua-mat-3-8639-1432178849.jpg

Nhiều teen nghĩ rằng, để da mặt tự khô, hơi nước bốc đi và tránh dùng khăn sẽ tốt hơn. Song, đây là cách khiến da bạn bị khô, hình thành nếp nhăn và mất độ ẩm.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Ban đêm là thời gian để da "hô hấp". Vì vậy, dù có chây lười cỡ nào, bạn cũng cần rửa mặt thật sạch, đặc biệt khi đi từ ngoài đường về để giúp da lấy đi bụi bẩn. Hãy kiểm chứng bằng cách không rửa mặt một lần, sáng hôm sau, da bạn sẽ đầy dầu nhờn cho xem.

Chà khăn quá mạnh lên da

rua-mat-4-6906-1432178849.png

Cách tốt nhất để lau khô mặt sau khi rửa là dùng khăn thấm nhẹ, vì chà mạnh sẽ khiến da tổn thương. Lau mặt xong, bạn cũng nên giặt khăn và phơi nơi khô ráo. Nếu dùng một chiếc khăn ẩm ướt, không vệ sinh kỹ, chắc chắn bạn sẽ "lãnh" vài nốt mụn ngay đấy.

Theo iOne

Ý kiến

()