Chúng ta

Các cặp đôi nên duyên tại Neopost ORDC - NORDC

Thứ ba, 22/5/2018 | 11:24 GMT+7

Anh Nguyễn Khắc Khánh (Digital Transformation in Logistics) không ngờ bí quyết chữa ''lẹo mắt'' của mình lại là sợi dây tơ hồng kết nối anh và người bạn đời Nguyễn Thị Diệu Linh về chung một nhà. 

Làm việc tại tầng 7, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, anh Khánh và chị Linh được coi là một trong số hàng chục cặp đôi đặc biệt nên duyên tại FPT Software. 

Cùng làm cho khách hàng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost (Neopost ORDC -NORDC), cả hai đều bận rộn và ít có thời gian rảnh rỗi tìm kiếm "một nửa" của mình. Sinh năm 1985, gia nhập FPT Software năm 2011, anh Khánh là người hơi có phần nhút nhát trong môn phái "cưa cẩm" phái nữ. Một lần nhìn thấy chị Diệu Linh, anh Khánh đã thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, tình cảm của hai người chỉ nảy nở khi chị Linh bị lên "lẹo mắt", anh Khánh âm thầm tìm hiểu cách chữa và bạo dạn nhắn tin cho cho người thương của mình cách chữa dân gian.

''Có bệnh thì vái tứ phương'', chị Linh nghe theo lời anh Khánh chữa theo mẹo nhưng không khỏi. Tưởng rằng, đối phương nói đùa, chị Linh nhắn tin lại "mắng yêu" người bạn đời của mình rằng nói dối và cần xin lỗi. Cũng chính vì tình huống đó, cả hai đã yêu nhau từ khi nào không hay. Họ về chung một nhà vào tháng 12/2017. 

89900000.jpg

Cặp đôi Khắc Khánh - Diệu Linh.

Làm cùng công ty, cả hai người vui vẻ tâm sự rằng, họ thấu hiểu công việc của nhau, dễ chăm sóc nhau hơn. Hằng ngày, dù tối muộn cả hai vẫn đợi nhau cùng về, nhiều đồng nghiệp trêu đùa rằng "gần nhau quá sẽ chán nhau nhanh'', chị Linh cười và đáp rằng ''các bạn cứ lấy đồng nghiệp đi rồi sẽ thấy hạnh phúc''. 

Không dùng bí kíp chữa bệnh để cưa gái nhưng chuyện tình của anh Nguyễn Đức Lưu và chị Nguyễn Thị Hương (Digital Transformation in Logistics) cũng ''drama'' hơn điện ảnh. Vào FPT Software từ năm 2009, anh Lưu và các đồng nghiệp nam thường dành thời gian đàm đạo trà nước, đánh cờ. Một ngày năm 2011, khi đang ''ngồi chơi xơi nước'', anh Lưu mắt tròn xoe khi nhìn thấy một cô gái xinh xắn có nụ cười duyên dáng. Từ ngày biết yêu, chưa bao giờ anh Lưu thấy thích ai mãnh liệt như vậy.

Sau khi gặp người con gái ấy, đêm về anh Lưu thổn thức đến "bỏ ăn". Ngồi nghĩ kế tán gái, anh dùng các mối quan hệ xin số điện thoại và tìm hiểu về tính cách của Hương. Sau khi nhắn tin làm quen, vài ngày sau chị Hương cũng đồng ý hẹn đi ăn trưa với người đàn ông lạ mặt làm cùng công ty. Thấy đối phương chân thành, nói chuyện hài hước, trái tim Hương cũng rung động. Những lần sau đó, cả hai gặp nhau tại công ty với những chia sẻ về công việc. Anh Lưu ga lăng khi hỗ trợ bạn đời của mình trong các đề bài khó tại đơn vị Digital Transformation in Logistics.

LuuND-HuongNTT6.jpg

Cặp đôi Đức Lưu - Nguyễn Hương.

Giờ đây, hai người đã có hai bé (một bé trai học mẫu giáo và một bé gái được 4 tháng). Nhớ về ngày mới yêu, họ nhìn nhau một cách tình tứ ngại ngùng như lần đầu biết yêu. Gần 10 năm làm việc với khách hàng Neopost ORDC, Đức Lưu cho hay anh nhớ nhất ngày đi onsite với đối tác, họ chu đáo chăm sóc người FPT như người nhà. Có lần, David Charles là Shipping Director đã mời anh ăn cơm ở nhà, món cơm Pháp hạt rất to. Mọi người trêu đùa với nhau rằng, David Charles có 6 người con, cộng thêm anh Lưu và đồng nghiệp nữa là 8 người. Còn đối với chị Hương, chị bày tỏ sự biết ơn đối với FPT Software đã tạo điều kiện cho chị và ông xã đến với nhau. Làm cùng công ty nên cả hai rất cảm thông công việc của nhau. Họ chưa hề cãi vã vì thời gian overtime bận rộn tại đơn vị.

Gặp Nguyễn Minh Nguyệt (FPT Software) lần đầu khi tới Việt Nam để làm việc với FPT Sofware vào năm 2009, Romuald Auberger (Neopost ORDC) ấn tượng với nụ cười của bà xã, cách di chuyển theo bước nhảy salsa trong một lần hát karaoke. Cả hai thăm các địa danh ở Việt Nam khá nhiều, khoảng hai lần một năm. Trong khi, Minh Nguyệt sang Pháp thăm ông xã 2-3 lần. Cả hai thường xuyên chat và gọi điện hằng ngày. Nhiều người hỏi "điều anh thích nhất ở Nguyệt là gì?'', chàng trai Pháp suy tư một lúc rồi nói: ''Vợ mình sống rất đơn giản và tôi thích cô ấy ở điều đó''. Nguyệt đã giúp đỡ anh rất nhiều, trước tiên là việc học tiếng bởi Romuald Auberger không biết tiếng Việt, rồi giúp anh hiểu cách nghĩ của người Việt.

Ngại ngùng chia sẻ về ông xã, chị Minh Nguyệt cho hay ấn tượng về Romuald Auberger trong lần đầu gặp gỡ là anh khá rụt rè. Điểm thích nhất ở anh là tủ quần áo lúc nào cũng ngăn nắp, gọn gàng. Romuald Auberger là một người đàn ông tâm lý, chỗ dựa vững chắc cho chị trong công việc cũng như cuộc sống. Chị Nguyệt tiết lộ Neopost ORDC là nơi gặp mặt nhiều nhất tuy không làm cùng dự án, team building, du lịch hay các sự kiện. 

Romuald-Nguyet.jpg

Cặp đôi Romuald Auberger - Minh Nguyệt.

Ấn tượng với bà xã bởi sự thông minh và hài hước, anh Hà Văn Tiền (Digital Transformation in Logistics) quyết chinh phục vợ mình bằng cách âm thầm chuyển chỗ ngồi gần chị Vũ Thị Thu. Cảm nhận của Thu về Tiền trong những ngày đầu nói chuyện là sự chín chắn và chăm chỉ. Làm cùng chỗ (tầng 7 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội) và cùng đơn vị, cả hai đều yêu thích môi trường làm việc tại FPT Software. Theo chị Thu, công việc dù có bận rộn nhưng công ty có nhiều hoạt động teambuilding gắn kết nhân viên. 

Nhớ về kỷ niệm trong công việc, anh Tiền cho hay có lần khách hàng Product Owner ở bên Anh và một bạn Product Manager ở bên Cavilion sang Việt Nam triển khai dự án, cả nhóm rủ nhau lên phố Tạ Hiện (Hà Nội) để uống bia.

Khoảng 11h, khi uống bia xong, cả nhóm đi bar đến tận 12h đêm mới về. Anh Tiền rất bất ngờ khi bạn Product Manager đi bộ từ Hồ Gươm về tận khách sạn Crowne Plaza (Cầu Giấy). Vài giờ đồng hồ đi bộ, tầm 4h sáng khách hàng mới về đến khách sạn. Anh Tiền thấy rất ấn tượng với đối tác bởi vì họ có sở thích muốn khám phá Hà Nội về đêm.

rhu.jpg

Cặp đôi Thu - Tiền.

Câu chuyện của cặp đôi Khánh - Linh, Lưu - Hương, Thu - Tiền hay Romuald Auberger - Minh Nguyệt là bốn trong số hàng chục cặp đôi nên duyên tại DTL khi làm với khách hàng Neopost ORDC. Làm cùng công ty họ càng thấu hiểu và yêu công việc, môi trường mà mình đang cống hiến.

Cán mốc 11 năm, năm  2018, Neopost ORDC có hơn 250 người. Đơn vị đặt kế hoạch doanh thu 8 triệu USD và tiếp tục là điểm đến đáng mơ ước của các "cuder" (lập trình viên).

Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 11 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost (Neopost ORDC -NORDC) đã diễn ra chiều ngày 17/5, tại CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bắt tay hợp tác với FPT Software từ tháng 8/2007, Neopost ngày càng khẳng định vị trí đối tác quan trọng trong sự phát triển của đơn vị, không chỉ qua quá trình hợp tác ổn định mà còn là một trong những khách hàng mang lại doanh thu tăng trưởng cao nhất của công ty. Sau 10 năm hợp tác, phát triển, Neopost ORDC hiện có gần 300 người. 

Ngày 1/2/2008, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost được thành lập. Đây là một bước tiến lớn của FPT Software, không chỉ làm dịch vụ ủy thác phần mềm, mà còn tham gia một cách tích cực vào hoạt động nghiên cứu và phát triển cho hệ thống xử lý máy in tem thư của khách hàng Neopost. 

Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng. 

Neopost là công ty đa quốc gia hoạt động chính trong lĩnh vực xử lý thư tín và Logistic. Đứng vị trí số một tại châu Âu và thứ hai trên thế giới về các giải pháp xử lý thư tín, Neopost hiện diện tại 18 quốc gia, cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên thị trường của hơn 90 nước.

Video các cặp đôi tại Neopost ORDC - NORDC:

Thanh Tùng

Ý kiến

()