Chúng ta

Ca sĩ Linh 'Cáo' xỏ giày đỏ vượt cầu Trường Tiền trong 'Hành trình kết nối'

Thứ năm, 16/8/2018 | 08:56 GMT+7

Nữ ca sĩ của các bản hit "Đưa nhau đi trốn" và "Ta cứ đi cùng nhau", cũng là nhân viên CS FPT Telecom, đảm trách đoạn 1,5 km qua cầu Trường Tiền ở Cố đô Huế.

7h28, Nguyễn Thuỳ Linh (biệt danh Linh "Cáo"), số áo 1047, nữ nhân viên chăm sóc khách hàng (CS) của FPT Telecom nhận lá cờ FPT từ tay Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch - anh Nguyễn Phú An. Như 1.046 đồng nghiệp trước đó, Linh sải những bước chạy hào hứng trên cây cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng ở thành phố Huế quê hương.

IMG-20180816-084203-JPG-2738-1534384503.

VĐV Nguyễn Thuỳ Linh, số áo 1047, đoạn cuối cầu Trường Tiền. Ảnh: Trần Hùng.

Thuỳ Linh được đông đảo fan âm nhạc biết đến với nghệ danh Linh “Cáo”, đồng tác giả của hai ca khúc hit "Đưa nhau đi trốn" và "Ta cứ đi cùng nhau".

Ngay khi biết có giải chạy tiếp sức xuyên Việt, Linh đã không chần chừ một giây nào để đăng ký. “Giải chạy xuyên Việt rất ý nghĩa. Tôi vô cùng thích thú khi được góp phần tiếp sức đưa lá cờ FPT từ Lạng Sơn đến Cà Mau dọc hành trình đất nước”, ca sĩ Linh Cáo hồ hởi. “Tôi hào hứng đăng ký 1 km, và rất tự hào khi được tham gia cùng 3.000 đồng nghiệp”. Quãng đường chạy của nữ CS nhà ‘Cáo” dài gấp ba trung bình các nữ đồng nghiệp đã chạy. Thậm chí, quãng đường của Linh "Cáo" cũng nhiều hơn phần lớn các nam nhi "Hành trình kết nối".

Mang đôi giày hiệu màu đỏ sải những bước chạy trên chiếc cầu quen thuộc qua lại thường ngày, Linh "Cáo" rất hào hứng. Kết thúc đoạn chạy 1,5 km, đồng hồ bấm giờ thể hiện nữ VĐV số áo 1047 hết khoảng 10 phút.

Nữ ca sĩ bật mí, từ khi biết sẽ được tham gia giải, mỗi sáng cô dậy sớm lúc 5h để cùng tập chạy với các nam đồng nghiệp FPT Telecom Huế để tăng cường thể lực. Địa điểm quen thuộc là Ngọ Môn. Cạnh đó, mỗi chiều cô vẫn chăm chỉ đến trung tâm để tập gym giữ sức khoẻ và body chuẩn.

“Từ khi hành trình bắt đầu, tôi luôn theo dõi giải, và rất hồi hộp không biết bản thân có hoàn thành đủ 1,5 km. Thấy mọi người chạy giỏi quá, kết nối rất thân thương”, Linh chia sẻ.

IMG-20180816-084045-JPG-8373-1534384503.

Vượt cầu Trường Tiền, giày đỏ của VĐV Nguyễn Thuỳ Linh chạy thêm đoạn qua đường Hùng Vương. Ảnh: Trần Hùng.

Nữ CS bày tỏ, rất ấn tượng hình ảnh các đồng nghiệp thể hiện tình yêu trên chặng qua Nghệ An và Quảng Bình. “Tôi thấy hạnh phúc lây khi thấy cặp đôi sóng đôi trên hành trình chinh phục. Hy vọng ở Huế và các chặng tiếp theo cũng có nhiều bức tranh đẹp như thế”.

Vừa làm chuyên môn, vừa là nghệ sĩ, đôi khi Linh "Cáo" phải di chuyển xa, lịch diễn và quay dài ngày "vắt" rất nhiều sức. Bí quyết của nữ ca sĩ là luôn vui vẻ, ăn uống chế độ dinh dưỡng phù hợp và thường xuyên tập gym nâng cao thể lực.

Nữ ca sĩ trải lòng, vừa làm việc chuyên môn vừa theo đuổi nghệ thuật, cô gái phải tận dụng hết mọi thời gian. Cả tuần đi làm, cuối tuần trong khi mọi người nghỉ ngơi, Linh "Cáo" sẽ đi diễn xa, nhiều khi tối nay ở Sài Gòn sáng mai lại bay về Huế đi làm. “Làm việc mình thích nên luôn hạnh phúc và thoải mái. Với mỗi người, sức khỏe là quan trọng nhất. Chỉ khoẻ mới có thể theo đuổi được mọi thứ mình thích, cả công việc lẫn những đam mê khác”, Linh nói và chào tạm biệt để về văn phòng tham gia lớp học quản trị

Linh “Cáo” là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng (CS) của FPT Telecom. Năm 2015, ca khúc "Đưa nhau đi trốn" giành giải Zing Music Awards 2015 ở hạng mục Ca khúc Rap/Hip hop được yêu thích nhất. Ở thời điểm đó, với giai điệu trẻ và nhiều tâm trạng, ca khúc bản Mp3 ngay lập tức nhận được hơn 34 triệu lượt nghe, MV trên Youtube được hơn 7 triệu lượt view và phản hồi tích cực từ khán giả.

Ngoài "Đưa nhau đi trốn", Linh còn rất nhiều sản phẩm âm nhạc khác như: "Bờ mộng mị", "Mân côi", "Lái xe một mình", "Chí nở"... được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Mới nhất là Kiếp thứ II. Không dừng lại sau gần 5 năm gắn bó, Linh vẫn đồng hành với công việc tại FPT Telecom Huế và tiếp tục cho ra đời những ca khúc mới, để chinh phục đồng nghiệp cũng như khán giả.

Linh chia sẻ, sau thành công của "Đưa nhau đi trốn", nhiều chương trình truyền hình mời tham gia “nhưng tôi đều từ chối bằng một vài lý do”, nữ CS FPT Telecom tiết lộ. “Tôi tích cuộc sống êm đềm, ngại bon chen”.

IMG-20180816-084112-JPG-8037-1534384503.

Chạy 1,5 km, bằng đoạn đường với các nam đồng nghiệp, nhưng Linh "Cáo" vẫn rất tươi ở cuối chặng. Ảnh: Trần Hùng.

Trước đó, Linh từng tốn khá nhiều thời gian để thuyết phục phụ huynh cho theo con đường Underground (âm nhạc không chính thống) nhưng chưa thành công. Chọn cách vừa làm tại FPT Telecom, Linh vừa thỏa đam mê âm nhạc mà mình theo đuổi. Khi có những sản phẩm thành công, bố mẹ bật đèn xanh "Nam tiến" để phát triển sự nghiệp nhưng Linh lại chọn cách gắn bó với Huế.

“Công việc giúp tôi có mức thu nhập ổn định để theo đuổi đam mê mà không sợ túng thiếu”, Linh tiết lộ. “Giờ tôi nói với ba mẹ rằng con nghỉ việc sẽ là tin chấn động”.

Sáng nay (16/8), giải chạy Hành trình kết nối bước vào chặng 12, do FPT Telecom chi nhánh Huế đảm nhiệm. Các VĐV chi nhánh Huế sẽ chạy 67Km, từ Ngọ Môn đến trạm thu phí Phú Lộc, theo hướng Lăng Cô để vào hầm Hải Vân tiến về Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị và Huế.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Tân Phong

Ý kiến

()