Chúng ta

Cá nhân có nhiều Ticket nhất được thưởng 1 triệu đồng

Thứ hai, 11/6/2018 | 18:50 GMT+7

Anh Nguyễn Xuân Long, FPT Software, là cá nhân có nhiều Ticket nhất trong chương trình đổi mới sáng tạo - iDo - quý I/2018.

Như vậy, với 12 Ticket, 2 đề xuất được chấp thuận, anh Nguyễn Xuân Long, FPT Software đã nhận thưởng 1 triệu đồng từ BTC. Đứng thứ hai là anh Trần Mạnh Hà, FPT Telecom, với 4/5 cải tiến được chấp thuận.

Hai đề xuất của anh Long được đánh giá cao là: Sử dụng hệ thống nơi làm việc để quản lý các đề xuất kết hợp với cổng thông tin; đề xuất sửa lại bài thi của mô-đun trong SPD.

Ngoài ra, nam nhân viên FPT Software còn đóng góp các đề xuất thực tế như: giải quyết tình trạng kiểm soát phiên bản của các CBNV phát triển yếu; tài liệu đào tạo còn sơ sài; bổ sung công cụ phê duyệt trên cổng thông tin, khung bình luận; khắc phục tình trạng đầu vào cổng thông tin không dán được hình ảnh và kéo thả file để đính kèm; tạo group Workplace cập nhật thông tin về sự cố an ninh mạng...

Có 8 năm làm việc tại nhà Phần mềm, anh Long nhận định iDo là chương trình hay, ý nghĩa. CBNV được đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm giải quyết mọi khó khăn trong quá trình làm việc tại đơn vị, giúp thúc đẩy sự phát triển chung của tập đoàn.

24130469-1889414831073354-6207-8439-4768

Theo anh Long, iDo là nơi các CBNV được nói lên suy nghĩ, đóng góp ý kiến của mình nhằm giải quyết những khó khăn trong quá trình làm việc. Ảnh: NVCC

Khi được nhận thưởng, anh Long rất bất ngờ, bởi mỗi đề xuất anh nêu ra chỉ nhằm mục đích thúc đẩy quá trình vận hành các chương trình, bộ phận trong công ty nhanh hơn, tránh hình thức, quan liêu. “Trước đây, khi chưa có hoạt động này, việc góp ý, đề xuất đến lãnh đạo cấp cao là rất khó”, anh nhấn mạnh.

Mới đây, BTC đã vinh danh Top 10 cải tiến tiêu biểu trong tháng 4. Theo đó, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và Tổ chức Giáo dục cùng có 2 Ticket/công ty, trong khi đó FPT Retail và FPT Trading cùng có 1 đề xuất được thưởng.

Đáng chú ý, anh Trần Quý Ban, giảng viên ĐH FPT, người được anh Trương Gia Bình “rút ví” thưởng nóng 2 lần tiếp tục được vinh danh trong Top 10. "iDo là chương trình rất hay và bổ ích, tôi thấy càng ngày càng có nhiều anh chị tham gia, chất lượng các ý kiến cũng ngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các sáng kiến mới hy vọng tiếp tục... rinh giải", anh nói.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có ticket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Với việc FPT Online khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng.

Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng" và FPT IS là "Gom gạch xây nhà".

Thúy Ngân

Ý kiến

()