Chúng ta

Bức thư cảm động của nhân viên FPT Software trước khi được ghép tủy

Thứ ba, 14/4/2015 | 11:28 GMT+7

"Hơn 6 tháng kể từ ngày phát hiện và điều trị bệnh, mỗi ngày qua đi lại là một ngày em thêm thấu hiểu tình người, tình đồng nghiệp, tình anh em, tình cộng đồng của công ty mà em có may mắn làm việc", Nguyễn Hoàng Hải (FSU1.BU1) gửi tới CBNV FPT khi đang đấu tranh với căn bệnh ung thư máu.

Chiều ngày 13/4, Phó TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cùng đại diện Công đoàn đơn vị đã đến thăm và động viên Nguyễn Hoàng Hải. Hôm nay (ngày 14/4), anh Hải sẽ bước vào đợt điều trị mới tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương để chuẩn bị cho việc ghép tủy.

Nếu không có gì thay đổi, bác sĩ sẽ tiến hành cấy tế bào gốc cho Hải trước đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới. Sau thời gian này, anh sẽ được điều trị cách ly 3 tháng trước khi trở lại cuộc sống bình thường. Trước đó, tiên lượng của bác sĩ cho biết, tỷ lệ thành công cho việc ghép tủy là khoảng 60% - tỷ lệ tương đối ấn tượng và nhiều triển vọng.

FullSizeRender-9509-1428982613.jpg

Ban lãnh đạo FPT Software sẽ tạo mọi điều kiện để Hải điều trị. Ảnh: FPT Software.

Cảm động trước tình cảm của mọi người, Hải chia sẻ: "Dẫu biết chặng đường kế tiếp sẽ rất gian nan và không ai đoán định được ngày mai thế nào nhưng em sẽ cố gắng hết sức để có cơ hội sống, để còn có thể lo cho gia đình và hơn nữa là nắm chặt lấy cơ hội mà mọi người, anh em, đồng nghiệp công ty đã trao tặng. Hơn hết em xin cảm ơn công ty, công đoàn và tất cả mọi người đã chung tay góp sức để em có cơ hội tái sinh".

Trước đó, khi trải qua đợt điều trị hóa chất, Hải phải đối diện với cơn đau đớn đến tột cùng. Nhiều khi thương Hải, bác sĩ cũng muốn anh dùng thuốc giảm đau, nhưng anh đã cương quyết không sử dụng mà chịu đựng cơn đau hành hạ để có kết quả tốt cho đợt ghép tủy sắp tới. 

Là nhân viên xuất sắc về Database và .Net của FSU1.BU1, khi tròn 24 tuổi, đúng vào thời điểm sức thanh niên trai tráng, Nguyễn Hoàng Hải phát hiện mắc bệnh ung thư máu dạng tủy. Gia cảnh rất khó khăn, bố anh bị ung thư gan, gia đình đã phải bán hết những gì có thể để chạy chữa nhưng không qua khỏi. Giờ bản thân anh cũng mắc ung thư máu, người mẹ già yếu không có việc làm đã phải tìm mọi cách chạy chữa cho con.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh, Công đoàn FPT Software đã phát động ủng hộ 2 đợt. Trong đợt 2, tính đến ngày 3/4, tổng số tiền mà Công đoàn FPT Software nhận được là 432.941.000 đồng. Ngoài ra, số ngoại tệ ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Hải được 230.000 Yen, 2.502 SGD và 800 USD. 

Việc điều trị của Hải vẫn còn rất dài. Nhà hảo tâm trong và ngoài FPT có thể tiếp tục ủng hộ theo thông tin: Nguyễn Hoàng Hải, số TK: 00058864001, Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Nội dung bức thư của anh Nguyễn Hoàng Hải trước khi được ghép tủy: 

Chào mọi người, 

Hơn 6 tháng kể từ ngày phát hiện và điều trị bệnh, mỗi ngày qua đi lại là một ngày em thêm thấu hiểu tình người, tình đồng nghiệp, tình anh em, tình cộng đồng của công ty mà em có may mắn làm việc.

Khi bắt đầu phát hiện bệnh tình, thực sự tâm trạng của em rất buồn và tuyệt vọng. Ung thư như một bản án tử hình treo lơ lửng trên đầu. Hơn nữa, như anh chị biết, hoàn cảnh gia đình của em cũng rất khó khăn, mẹ thì không có công ăn việc làm ổn định, em gái mới học đến lớp 11. Toàn bộ kinh tế gia đình còn lại sau khi bố mất, mẹ dành hết cho em trong 5 năm học đại học. Đến thời điểm những tưởng công việc của em đã ổn định, thu nhập đủ lo cho gia đình và có thể cho em gái học đại học, thì tất cả mọi thứ như đổ sập trước mắt em. Mọi cánh cửa đều đóng lại, trước mắt em là một màu tối đen về tương lai, lúc đấy em chỉ muốn dừng lại, không chữa bệnh vì em không muốn làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với gia đình, không muốn mình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh mình, không muốn mẹ và em gái phải vất vả thêm trong cuộc sống sau này.

Ngay lúc tưởng chừng em sẽ chìm vào trong bóng tối thì những người đồng nghiệp, đồng đội, người anh, người chị, người bạn đã vực em dậy trong cơn tuyệt vọng. Công ty và Công đoàn đã có những hành động, sự động viên ngay tức thì để em có thể vượt qua cơn khủng hoảng. Và ở ngay đây thôi, có người anh, người chị thương em như em trai của chính mình, lo lắng cho em, làm mọi thứ để có thêm nguồn sức mạnh, sự tin tưởng, và lòng dũng cảm với một mong ước đơn giản là trở lại khoẻ mạnh để làm việc và viết tiếp ước mơ. Có những người đồng nghiệp chia sẻ với em mọi hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tạo mọi điều kiện để em có yên tâm chữa trị. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng những khi rảnh rỗi lại vào thăm và truyền cho em ngọn lửa bùng cháy của nhiệt huyết khiến em vững tin hơn và mong muốn chiến thắng bệnh tật để có thể trở về với công việc. Có những người đồng nghiệp tuy chưa từng gặp, chưa từng làm việc với em nhưng vẫn luôn dõi theo, sát cánh bên em. Có những cái vỗ vai, bắt tay, vài dòng chữ hay ánh mắt mang theo ngàn lời chia sẻ động viên.

Người ta nói, con người ta sẽ thực sự thất bại khi đánh mất niềm tin và hy vọng, và em không phải là một người như vậy vì đơn giản có những người bên cạnh em trao cho em sự ấm áp của tình thương, niềm tin chiến thắng bệnh tật, vượt qua nỗi lo âu về tài chính và hy vọng để có thể được cơ hội sống. Dẫu biết chặng đường kế tiếp sẽ rất gian nan và không ai đoán định được ngày mai sẽ thế nào nhưng em sẽ cố gắng hết sức để có cơ hội sống, để còn có thể lo cho gia đình và hơn nữa là nắm chặt lấy cơ hội mà mọi người, anh em, đồng nghiệp công ty đã trao tặng.

Hơn hết, em xin cảm ơn công ty, công đoàn và tất cả mọi người đã chung tay góp sức để em có cơ hội tái sinh!

Thân,

Hải Nguyễn

Tô Ngà

Ý kiến

()