Chúng ta

Bóng hồng nhà ‘Cáo’ Kon Tum chạy 3km tại ‘Hành trình kết nối’

Chủ nhật, 19/8/2018 | 15:56 GMT+7

Chị Lê Thị Vân và Phạm Thị Hoa là hai nữ VĐV chi nhánh Kon Tum tại chặng 15 “Hành trình kết nối”. Trong đó, chị Vân là bóng hồng đầu tiên chạy liên tiếp 3km dưới trời nóng gay gắt của Quảng Ngãi.

Chặng 15 “Hành trình kết nối” xuất phát lúc 6h30 sáng tại Chu Lai (huyện Núi Thành) tiến sang huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Quãng đường gần 80 km sẽ được hơn 60 CBNV nhà ‘Cáo’ đảm trách. Khoảng nửa nhân sự là chủ nhà Quảng Ngãi, số còn lại chia đều cho chi nhánh Kon Tum và INF miền Nam do PGĐ INF Đào Đức Thắng dẫn đầu.

Trong buổi sáng, các VĐV Kon Tum cùng INF miền Nam sẽ đảm trách quãng đường dài gần 40km. Trong 30 VĐV tham gia, chỉ có 2 bóng hồng hiếm hoi của chi nhánh Kon Tum. Đó là chị Phạm Thị Hoa – số áo 1275 và chị Lê Thị Vân – số áo 1276 với số km đăng ký lần lượt là 1km và 500m. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, hai nữ nhân nhà 'Cáo' còn sở hữu nền thể lực đáng nể. Hai nữ VĐV là những người đầu tiên trong 15 chặng “Hành trình kết nối” tiếp sức cho các VĐV khác giới. Hơn hết, quãng đường tiếp sức được tính bằng km mặc dù trước đó cả đoàn đã phải di chuyển 240km trong 8h đồng hồ với địa hình Tây Nguyên khó khăn khiến ai cũng mệt mỏi. 

IMG-4636-JPG-4240-1534665696.jpg

Nữ VĐV 1275 cỗ vũ đồng nghiệp mang số áo 1276 trong đường chạy chặng 15 sáng nay. Ảnh: Trần Hùng.

Theo đó, với mong muốn cổ vũ cho các đồng nghiệp sớm về đích, chị Hoa chạy cùng đồng đội nam quãng đường 400m. Câu chuyện các VĐV chạy tiếp sức cho nhau không còn là điều mới mẻ tại “Hành trình kết nối”. Tuy nhiên, đây là hình ảnh mới vì lần đầu tiên nữ VĐV chung sức cùng nam VĐV. Chị Hoa chia sẻ: “Thời tiết nắng gắt mà quãng đường đồng nghiệp khó khăn nên tôi mong muốn được hỗ trợ mọi người nếu còn sức. Tôi cảm thấy rất vui vì điều đó”.

Tâm điểm chú ý tiếp theo dồn vào chị Lê Thị Vân với thành tích chạy liên tiếp 3km. Trước đó, chị Vân đăng ký chạy 1km. Sau khi hoàn thành, chị tiếp tục chạy cổ động hai VĐV nam kế sau 2km. Sau 15 ngày từ khi bắt đầu, chị Vân đang là nữ VĐV chạy quãng đường dài nhất với 3km. “Lần đầu chạy liên tiếp 3km trong tiết trời khắc nghiệp của miền Trung, tôi rất mệt nhưng vui mừng nhiều hơn”, nữ nhân viên FPT Telecom Kom Tum trải lòng.

untitled-30-of-54-9594-1534668593.jpg

Chị Phạm Thị Hoa – số áo 1275 - đồng hành cùng VĐV Đặng Thành Long, số áo 1285 (người cầm cờ). Ảnh: Đức Thông.

Để chuẩn bị cho giải chạy tiếp sức, chị Vân cùng đồng nghiệp tại chi nhánh đã cùng nhau luyện tập chạy và đi bộ dài để có tâm thế tốt nhất cho “Hành trình kết nối”. Nhìn thấy các chi nhánh khác chạy máu lửa khiến tinh thần không ngừng háo hức. “Lúc xem livestream và đọc tin tức đã thấy hưng phấn rồi, không ngờ lúc hòa cùng dòng người chạy còn hào hứng hơn gấp nhiều lần”, chị Vân nói.

Giải chạy “Hành trình kết nối” với 3.000 VĐV mang sứ mệnh gắn kết 15.000 người nhà ‘Cáo’ trên toàn quốc lại với nhau. Quả thật, đúng như tên gọi kết nối, Hành trình đang khiến những con người FPT tiến gần hơn với nhau, “Chúng tôi đoàn kết hơn, tin tưởng lẫn nhau hơn và quan trọng cả đoàn học được cách chia sẻ sự mệt mỏi cùng niềm vui với nhau”, chị Vân bày tỏ.

Trước khi chia tay Quảng Ngãi để trở về Tây Nguyên với công việc thường nhật, hai bóng hồng cũng dành những lời động viên đến toàn nhà ‘Cáo’ tại các vùng miền hãy chuẩn bị tinh thần tốt nhất để tận hưởng “Hành trình kết nối”. “Đây thực sự là điều mà nhà ‘Cáo’ nên làm từ lâu rồi. Hành trình rất ý nghĩa và có tính nhân văn cao”, chị Hoa chia sẻ.

untitled-33-of-54-1787-1534668593.jpg

Thời tiết nắng gắt bao phủ chặng 15 "Hành trình kết nối" tại Quảng Ngãi. Ảnh chị Lê Thị Vân – số áo 1276 chạy cổ vũ đồng nghiệp nam - hình ảnh hiếm hoi của Hành trình kết nối. Ảnh: Đức Thông.

Chiều nay (ngày 19/8), các VĐV từ Quảng Ngãi tiếp tục hành trình dài 41km trên dải đất Quảng Ngãi. Hiện tại, “Hành trình kết nối” đang tiến sâu vào thị trấn Đức Phổ (Quảng Ngãi) với tình hình thời tiết nắng nóng, nền nhiệt cao dễ gây mất sức. Bác sỹ Nguyễn Thanh Phú Sỹ Sơn (bác sỹ theo sát hành trình từ Lạng Sơn) cho biết: “Sau khi nhận cờ, các VDDV giữ tốc độ ổn định, không nên chạy quá nhanh hoặc bất ngờ thay đổi tốc độ”.

Trước đó, chặng 15 “Hành trình kết nối” xuất phát lúc 6h sáng tại Chu Lai, anh Tạ Ngọc Triết, GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi, VĐV số 1272, sẽ xuất phát đầu tiên. "Hơi phê nhưng rất hào hứng", anh Triết bày tỏ sau khi trao cờ cho đồng nghiệp Kom Tum. "Mỗi tối tôi đều chạy từ nhà vào chi nhánh với quãng đường đi về 6 km nên rất tự tin".

Theo anh Triết, chi nhánh Quảng Ngãi cũng tổ chức tập luyện trong khoảng 10 ngày trước khi chạy chính thức. “Anh em chi nhánh luôn theo dõi cập nhật tình hình từng chặng trong ngày từ Chungta.vn và Foxnews. Cảm xúc rất tự hào và háo hức chờ ngày chạy hôm nay”, anh Triết hồ hởi.

So với chặng 14 xuyên Quảng Nam, hôm nay, "Hành trình kết nối" có quãng đường gần bằng (chặng 15 - 78 km và và chặng 14 - 81 km) nhưng số lượng nhân sự ít hơn hẳn (chặng 15 có 60 người, chặng 14 có 81 người). Như vậy, mỗi thành viên tham gia chặng 15 phải chạy nhiều hơn so các đồng nghiệp. Trung bình mỗi người phải hoàn thành 1,3 km.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()