Chúng ta

Bí quyết học 'Nghệ thuật đàm phán' trên Coursera

Thứ ba, 15/3/2016 | 11:44 GMT+7

Để hỗ trợ cho CBNV FPT đang theo học khóa "The Art of Negotiation – Nghệ thuật đàm phán" trên Coursera, FCU sẽ tổ chức lớp học offline vào 24/3 tới tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Đàm phán diễn ra mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống và giữ vai trò quan trọng trong công việc hằng ngày. Nhưng liệu chúng ta đã biết cách làm thế nào để đàm phán hiệu quả? Những yếu tố và công cụ nào giúp chúng ta đàm phán thành công? Những câu hỏi này sẽ được lý giải trong khóa "The Art of Negotiation" trên Coursera.

negotiation204-1174-1458010612.jpg

Đàm phán giữ vai trò quan trọng trong công việc. Ảnh: Internet.

Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học offline cho CBNV FPT đã và đang theo học khóa này. Khi tham gia, người học sẽ được tìm hiểu rõ bản chất của đàm phán, phân biệt đàm phán và bán hàng, khám phá các phong cách đàm phán và sự ảnh hưởng. Đồng thời giải thích vai trò của quyền lực, vị thế và cách giải quyết vấn đề chênh lệch vị thế quyền lực. Bên cạnh đó, học viên sẽ nhận biết những đặc điểm hành vi cá nhân của một người đàm phán hiệu quả, nắm được tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc trong đàm phán. Qua đó, mỗi người sẽ có cơ hội tự đánh giá giá trị và phong cách cá nhân trong đàm phán.

Lớp học được chia thành hai buổi. Trong đó, chiều ngày 24/3, học viên sẽ được tìm hiểu hai phần đầu tiên "Tổng quan về đàm phán" và "Chiến lược, các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình đàm phán". Chiều ngày 1/4, học viên sẽ học tiếp về "Đặc điểm của người đàm phán" và "Chuẩn bị, lập kế hoạch, thực hiện đàm phán".

Người đứng lớp là thạc sĩ Hoàng Thị Lan Anh, giảng viên Quản trị, Khoa Quốc tế, ĐH FPT và các khách mời có nhiều kinh nghiệm thực tế về đàm phán.

CBNV muốn hiểu rõ hơn về khóa học có thể tham gia buổi giới thiệu của FCU vào lúc 17h30-18h15 ngày 15/3 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Mọi thắc mắc liên hệ với cán bộ triển khai đào tạo theo e-mail: NganPNH@fpt.com.vn.

Tiếp nối tinh thần học hỏi của năm trước, tập đoàn quyết định triển khai kế hoạch đào tạo năm 2016 dành cho cán bộ từ cấp 3 trở lên. Dự kiến có gần 8.000 CBNV FPT sẽ theo học MOOCs và các chương trình đào tạo của công ty thành viên để góp phần hoàn thiện năng lực bản thân.

Theo đó, CBNV FPT từ cấp 3 trở lên đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/9/2016 cần đăng ký và hoàn thành một khóa học trong năm. Người học có thể tham gia một khóa học online trên các trang Coursera, EdX, Udacity và Codecademy hoặc CBNV có thể học một cấp độ hoặc một khóa học ngoại ngữ trên các trang: Duolingo, Englishlink và Busuu. Lựa chọn khác là CBNV đăng ký một khóa có thời lượng tối thiểu 20 giờ học do công ty thành viên yêu cầu và được FCU phê duyệt trong kế hoạch 2016.

Tử Quyên

Ý kiến

()