Chúng ta

'Bí kíp' đạt điểm cao của quán quân FQ đợt 1

Thứ hai, 7/5/2018 | 15:49 GMT+7

“Năm nào tôi cũng tham gia cuộc thi và lưu lại thông tin cũng như đáp án nên kiến thức được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Ngoài ra, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ đồng nghiệp, tôi dễ dàng tìm ra đáp án nhanh hơn”, chị Đỗ Hoài Phương, FPT Telecom, chia sẻ. 

Hướng đến FPT 30 năm, năm nay, cuộc thi tìm hiểu kiến thức về công ty được tổ chức theo cách thức mới: Cứ hai đơn vị được tổ chức chung trong một tháng để tìm ra quán quân vào chơi ở trận chung kết vào tháng 8. FPT Telecom và FPT Online là hai đơn vị thi đợt đầu tiên - tháng 4.

Trở thành thí sinh đạt số điểm tuyệt đối (40/40) sau 2 ngày thi (17-18/4), chị Đỗ Hoài Phương cho biết, thi FQ không quá khó bởi năm nào chị cũng tham gia và lưu lại thông tin, đáp án nên kiến thức được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. "Cuộc thi năm nay mang đến nhiều cảm hứng, tâm huyết và niềm tin trong cuộc sống, công việc cũng như những con người, nhân vật đã làm nên FPT ngày nay”, người có 11 năm gắn bó với FPT cho biết.

anh-chi-hoai-phuogn-3184-1525518313.jpg

11 năm gắn bó với FPT, lần đầu tiên chị Đỗ Hoài Phương, FPT Telecom, đạt điểm cao nhất. Ảnh: NVCC.

Với cuộc thi FQ năm nay, chị Phương cho biết khá bất ngờ khi được giải Nhất bởi cá nhân chị thấy "số lượng giải dành cho mỗi đợt khá ít, sự cạnh tranh giữa các thí sinh rất khốc liệt".

Ở đợt thi đầu tiên, nhà Viễn thông chia nhau ba vị trí dẫn đầu. Nằm trong top 2, chị Trương Thị Thùy Dương xuất sắc giành số điểm 37/40 trong 2 ngày thi. Theo chị Dương, để đạt được điểm cao, ngoài việc tìm hiểu thông tin về FPT, sự giúp đỡ của đồng nghiệp rất quan trọng. Cuộc thi FQ năm nay có nhiều câu hỏi khó, hóc búa, yêu cầu sự chính xác, nhanh tay của người thi. Vì thế, chị "có chút lo lắng trước khi bước vào cuộc thi chung kết sắp tới”.

Anh Phạm Văn Diên (giành giải Ba) từng tham gia nhiều cuộc thi do Tập đoàn tổ chức nên việc tìm kiếm thông tin, ghi nhớ đã được lưu từ năm này sang năm khác. Anh có khoảng thời gian gần 6 năm gắn bó với FPT Telecom. Ngoài ra, với khả năng sử dụng máy tính tra cứu thông tin, vào bài thi nhanh đã giúp anh đạt được điểm cao hơn.

“Khi biết mình đạt giải Ba với tổng điểm là 37/40 tôi rất vui và mong Ban tổ chức sẽ tổ chức thật nhiều cuộc thi để người FPT được tỏa sáng”, anh Diên bày tỏ.

31945984-431653673923175-26917-4927-7567

Có thâm niên làm việc ở FPT là lợi thế giúp anh Phạm Văn Diên, FPT Telecom, đạt điểm cao ở cuộc thi tìm hiểu kiến thức FPT. Ảnh: NVCC.

Đợt thi đầu tiên của FQ 2018 dành cho 2 đơn vị FPT Telecom và FPT Online đã ghi nhận 8.113 lượt đăng ký và 5.186 CBNV tham gia. Trong đó, tỷ lệ tham dự của CBNV FPT Telecom chiếm 66,5%, FPT Online chiếm 25,3%.

Dù không đạt giải nhưng với chị Hoàng Hương Giang, nhân viên Ban Truyền thông FPT Telecom, cuộc thi FQ năm nay mang lại cho chị rất nhiều "kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người FPT trong 30 năm qua - nơi mình đang sống và làm việc".

“FQ là một cuộc thi ý nghĩa, giúp CBNV hiểu rõ hơn về FPT, đặc biệt là những thông tin mà mình chưa bao giờ biết đến, ví dụ như việc kinh doanh thực phẩm, điện thoại…”, chị nói.

giang-fpt-telecom-4427-1525316337.png

Chị Hoàng Hương Giang, nhân viên Ban Truyền thông FPT Telecom, sử dụng các công cụ tra cứu thông tin khi làm bài thi.  

Theo chị Giang, thí sinh nên chuẩn bị kiến thức về Tập đoàn qua Google, trang tin Chungta.vn, sử ký FPT... 

Đợt 2 - tháng 5 sẽ là cuộc tranh tài của các CBNV ở hai đơn vị: Khối Giáo dục (FPT Education, FPT HO) - ngày 16-17/5.

Sau đó, Khối Công nghệ (FPT Software, FPT Information System) - ngày 13-14/6; Khối Phân phối - Bán lẻ (FPT Trading, FPT Retail) - ngày 17-18/7. Chung kết sẽ diễn ra vào tháng 8. 

Top các cá nhân xuất sắc nhất hằng tháng sẽ cùng tham dự chung kết vào tháng 8. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc có cơ hội giành giải thưởng tiền mặt hấp dẫn, trong đó: 1 giải Nhất 3 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 1,5 triệu đồng và 2 giải Ba mỗi giải 1 triệu đồng. Những thí sinh đạt số điểm cao nhất chung cuộc sẽ được nhận Cup và giải thưởng vào dịp Đại lễ FPT 30 năm.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức trong toàn công ty, thường diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. Từ năm 2015, FCU sẽ phối hợp với FHR tổ chức kỳ thi này. Đây CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT…

>>> Viễn thông FPT và VnExpress khai màn FQ 2018

Thúy Ngân

Ý kiến

()